Giám đốc Cung TT Quần Ngựa “phủi trách nhiệm”, Tuấn Hưng mất trắng?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện đơn vị tổ chức liveshow của Tuấn Hưng ước tính nam ca sĩ chịu tổn thất 4-5 tỷ đồng khi liveshow bị hủy đột ngột. Đến nay chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm xảy ra sự cố này.
 
 

>>> Mời quý độc giả xem clip “Ngựa hoang” Tuấn Hưng đã thuần phục?”. Nguồn Youtube/VTC:
Tuấn Hưng tổn thất nặng nề khi liveshow bị hủy sát giờ diễn
Ngày 5/10, liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của Tuấn Hưng bất ngờ bị hủy trước giờ diễn chỉ 2 tiếng đồng hồ. Công văn từ UBND quận Ba Đình nêu rõ tạm dừng chương trình vì lý do đặc biệt. Liveshow tâm huyết bị hủy vào phút chót khiến Tuấn Hưng suy sụp.
Trong buổi họp báo ngay đêm 5/10, Tuấn Hưng bật khóc khi chia sẻ về đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát bị dừng đột ngột. Sốc nặng, giọng ca “Nắm lấy tay anh” còn phải nằm viện. Bác sĩ chuẩn đoán Tuấn Hưng quá căng thẳng dẫn đến tình trạng đau bụng.
Liveshow bị hủy bất ngờ, Tuấn Hưng chịu tổn thất nặng nề. Chia sẻ trên Lao động, bà Đậu Thị Ngọc, đại diện đơn vị tổ chức liveshow của Tuấn Hưng cho hay, họ phải xử lý thiệt hại từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu được dàn dựng đến khách mời và khán giả.
Theo bà Ngọc, các nghệ sĩ khách mời của liveshow Tuấn Hưng đã phải chuẩn bị và sắp xếp lịch cá nhân nhiều tháng trời để có thể tham gia biểu diễn. Việc liveshow bị hủy đồng nghĩa các nghệ sĩ khách mời không biểu diễn nhưng vẫn phải trả cát-sê.
Bà Ngọc còn cho biết rất nhiều khán giả đã bay từ nước ngoài về Việt Nam, khán giả từ khắp cả nước đã có mặt ở Hà Nội để chờ đêm diễn nhưng cuối cùng lại phải ra về. Toàn bộ ê-kíp lo cho liveshow cũng lên đến 100 người nên việc huy động cùng một lúc đủ từng đó cũng rất khó.
“Tính riêng chi phí dàn dựng sân khấu, âm thanh, ánh sáng cho liveshow là khoảng 2 tỷ đồng. Doanh thu bán vé cũng tương đương 2 tỷ. Cộng với nhiều chi phí khác, con số thiệt hại có thể từ 4 - 5 tỷ đồng”, đại diện ê-kíp chia sẻ.
Về phía Tuấn Hưng, được hỏi về tổn thất vì liveshow bị hoãn, anh cho rằng tiền không phải vấn đề quá lớn. “Vì với người nghệ sĩ và một người như tôi uy tín của mình với khán giả trong đêm diễn này mới là điều quan trọng nhất", Tuấn Hưng cho hay.
Giam doc Cung TT Quan Ngua “phui trach nhiem”, Tuan Hung mat trang?
Tuấn Hưng. Ảnh: Tiền Phong 
Bị tố "phủi trách nhiệm" trong vụ Tuấn Hưng, Giám đốc Cung Thể thao Quần Ngựa nói gì?
Theo Vietnamnet, UBND quận Ba Đình cho hay việc dừng chương trình của Tuấn Hưng do công tác an toàn PCCC tại địa điểm tổ chức là Cung Thể thao Quần Ngựa chưa tuân thủ các điều kiện theo quy định hiện hành.
Nói về ai có lỗi trong việc show diễn của Tuấn Hưng bị hủy, đơn vị tổ chức liveshow của Tuấn Hưng cho rằng đó là lỗi của Cung Thể thao Quần Ngựa. Cũng theo đơn vị tổ chức liveshow, phía Cung Thể thao Quần Ngựa đã nhận trách nhiệm.
“Khi họ ký hợp đồng với đơn vị tổ chức chương trình nghĩa là phải đáp ứng được mọi yêu cầu của cơ quan quản lý. Trường hợp chưa đảm bảo phải tìm phương án tối ưu vì khách hàng.
Sáng nay anh Dũng - Giám đốc Cung thể thao Quần Ngựa gọi điện cho tôi để nhận lỗi thuộc về địa điểm tổ chức. Anh Dũng có hứa sẽ chịu toàn bộ chi phí, tổn thất và sắp xếp để đảm bảo một đêm diễn khác thay thế cho ca sĩ Tuấn Hưng vào thời gian sớm nhất.
Theo lời hứa của Giám đốc Cung thể thao Quần Ngựa thì họ sẽ bổ sung và hoàn thiện các thiếu sót ở sân khấu đồng thời làm việc với các cơ quan quản lý để ca sĩ Tuấn Hưng có thể thực hiện lại đêm diễn phục vụ khán giả”, bà Ngọc chia sẻ trên Vietnamnet.
Giam doc Cung TT Quan Ngua “phui trach nhiem”, Tuan Hung mat trang?-Hinh-2
 Cung thể thao Quần Ngựa. Ảnh: An ninh thủ đô
Tuy nhiên, mới đây, ông Dũng - Giám đốc Cung thể thao Quần Ngựa bị Tuấn Hưng tố phủi trách nhiệm. Trên trang cá nhân, Tuấn Hưng bức xúc viết: “14 ngày trôi qua trong im lặng của những người có trách nhiệm của Cung Thể thao Quần Ngựa.
Trong khi tôi và ê-kíp càng hoang mang và không định hình được cái họ muốn là gì thì họ bắt đầu cố tình phủi đi trách nhiệm bên họ. Và khi người đại diện của tôi tiếp xúc thì anh Dũng bắt đầu cho thấy dấu hiệu thay đổi thái độ hợp tác”.
Chia sẻ thêm trên Vietnamnet, Tuấn Hưng cho hay anh vừa nhận được thông tin từ luật sư rằng phía Cung thể thao Quần Ngựa đang có dấu hiệu tìm cách thoái thác và tuyên bố chỉ đền bù một phần thiệt hại.
Về phía ông Dũng, ông phủ nhận chuyện ban quản lý Cung im lặng để phủi trách nhiệm trong vụ Tuấn Hưng bị hủy show. Theo An ninh thủ đô, trong nhiều ngày qua, ban quản lý Cung đã họp bàn để tìm ra cách giải quyết sự cố.
Cũng theo ông Dũng, ông đã làm việc với luật sư của Tuấn Hưng xung quanh việc đền bù những thiệt hại từ việc hủy show nhưng hiện hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung và vẫn đang trong quá trình thương thảo.
Ông Dũng còn cho hay, sự việc hủy show trên là ngoài mong muốn của tất cả mọi người. Phía Cung còn vận động Tuấn Hưng tổ chức lại liveshow tại đây sau sự cố bị hủy sát giờ diễn nhưng nam ca sĩ vẫn chưa đồng ý.
Đáng chú ý, người đứng đầu Cung Thể thao Quần Ngựa khẳng định, phía Cung vẫn đang làm việc trên tinh thần thiện chí, tuy nhiên hiện tại chưa thể khẳng định lỗi hủy show của Tuấn Hưng là do Cung.
Trước đó, Luật sư Nguyễn Anh Thơm chia sẻ trên Báo Văn Hóa rằng trách nhiệm đầu tiên chính trong vụ hủy show của Tuấn Hưng là ban quan lý Cung. “Về góc độ dân sự, ca sĩ Tuấn Hưng hoàn toàn có quyền kiện chủ địa điểm là Cung Thể thao Quần Ngựa khi để xảy ra sự việc này và nhận bồi thường toàn bộ thiệt hại.
Một công trình đã đi vào hoạt động nhiều năm nay, lại được tổ chức rất nhiều chương trình âm nhạc, nghệ thuật nhưng chưa được nghiệm thu vẫn diễn ra hàng loạt các hoạt động. Đây là sự tắc trách của cán bộ quản lý Cung Thể thao Quần Ngựa và UBND các cấp”, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho hay.
Còn luật sư Quách Thành Lực bày tỏ quan điểm trên VOV: “Còn về nguyên nhân chưa đảm bảo PCCC, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cũng không thật sự thuyết phục.
Khi đơn vị tổ chức xin cấp phép biểu diễn, xin phép chính quyền địa phương, thông báo với cơ quan công an tại địa phương về việc tổ chức sự kiện trước cả tháng thì chắc chắn những yếu tố này phải được kiểm tra thì sự kiện mới được cấp phép, được cho tổ chức triển khai.
Vậy tại sao chỉ 2h trước khi sự kiện, mới chợt được phát hiện và thông báo trong khi các điều kiện đó theo quy định phải được kiểm tra hoàn tất cách sự kiện nhiều ngày. Không thể lý do mơ hồ, thiếu thuyết phục như vậy.
Cung thể thao Quần Ngựa đã tổ chức hàng trăm sự kiện lớn nhỏ được cấp phép và đã diễn ra thì yếu tố PCCC không được đảm bảo hay sao, mà chỉ đến sự kiện này điều đó mới được phát hiện ra”.
Đến nay chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm trong vụ liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng đột ngột bị dừng khiến nhiều người lo lắng cho nam ca sĩ.
Thu Cúc