Giữa lúc showbiz bão thị phi, cảm phục hành động đẹp của Hà Anh Tuấn

Google News

"Miễn dịch" với những thị phi của showbiz Việt, Hà Anh Tuấn khiến fan cảm phục bởi tài năng lẫn tấm lòng thiện nguyện. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Hồ Ngọc Hà song ca cùng Hà Anh Tuấn". Nguồn FB Hồ Ngọc Hà:
Những ngày qua, làng giải trí Việt đối mặt với "cơn bão thị phi" chưa từng có từ trước tới nay khi liên tục có những lùm xùm liên quan đến người nổi tiếng bị phơi bày trước mắt công chúng.
Từ việc danh hài Hoài Linh "ngâm" gần 14 tỷ tiền cứu trợ, sao hạng A quảng cáo sai sự thật, NSƯT ăn nói buông tuồng, nói tục, chửi thề, đến cô ca sĩ nhiều người hâm mộ bị tố đối xử tệ bạc với con nuôi...
Giua luc showbiz bao thi phi, cam phuc hanh dong dep cua Ha Anh Tuan
Lùm xùm bà Phương Hằng và dàn sao Việt làm "náo loạn" cả showbiz. Ảnh: Techz.
Tuy vậy, giữa lúc showbiz "bão thị phi", vẫn có những nghệ sĩ "miễn dịch" với những ồn ào. Họ cống hiến cho nghệ thuật bằng tài năng, cống hiến cho đời bằng tấm lòng thiện nguyện cao cả. 
Trong số rất nhiều những người nghệ sĩ đó, không thể không nhắc đến ca sĩ Hà Anh Tuấn. Giữa lúc góc khuất của showbiz Việt bị phơi bày, nam ca sĩ vẫn miệt mài làm những điều có ích cho đời, chẳng ồn ào.
Giua luc showbiz bao thi phi, cam phuc hanh dong dep cua Ha Anh Tuan-Hinh-2
Cách làm từ thiện của ca sĩ Hà Anh Tuấn khiến nhiều người cảm phục. Ảnh: FBNV. 
Mới đây nhất, Hà Anh Tuấn khiến công chúng rần rần ngưỡng mộ khi tiếp tục ủng hộ 25 tấn gạo cho Sài Gòn để chống dịch COVID-19. Anh tâm sự: "Tôi khởi nghiệp âm nhạc ở Hà Nội, là "người tình" chung thuỷ của Đà Lạt. Và tôi là người Sài Gòn. Trong một bữa cơm nhiều đồ ăn ngon với gia đình, chúng tôi kể cho nhau nghe về Sài Gòn đang "cảm cúm" và những người lao động nghèo đang bắt đầu kiệt sức. Thế hệ người lớn đã đến thành phố này lập nghiệp ấm no, còn thế hệ mấy anh em tôi thì sinh ra lớn lên và chạy quanh chợ Bến Thành từ nhỏ.
Bữa cơm bỗng nhiên ngon hơn hẳn khi gia đình và tôi đồng lòng bảo nhau ngay ngày mai hãy sống đúng như Sài Gòn đã dưỡng dạy. Chúng tôi đã cậy nhờ công sức và tâm huyết của các anh chị bạn bè ở các tổ chức, đóng góp chút ít cùng nấu, phát và giao cơm cho Sài Gòn".
Hành động đẹp của Hà Anh Tuấn cũng như rất nhiều nghệ sĩ khác là động lực để khán giả có thêm niềm tin vào thần tượng giữa lúc không ít người tỏ ra thất vọng trước những "bão thị phi" của showbiz. 
Chia sẻ dưới bài viết của Hà Anh Tuấn, thành viên Nguyễn L. viết: "Giữa những thị phi từ thiện ở showbiz ngoài kia, may mà vẫn còn có anh để tin tưởng. Cảm ơn anh vì tất cả mọi thứ, vì thứ âm nhạc tử tế của anh, vì những đóng góp thầm lặng và đúng lúc với cộng đồng. Dù cho như thế nào thì chúng ta cùng cố gắng vượt dịch nhé, thương anh rất nhiều!".
Giua luc showbiz bao thi phi, cam phuc hanh dong dep cua Ha Anh Tuan-Hinh-3
Khán giả cảm phục hành động đẹp của Hà Anh Tuấn.  
Đây không phải là lần đầu tiên Hà Anh Tuấn chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Trước đó, giọng ca "Cơn mưa tình yêu" trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên quyên góp từ thiện giúp ngành y chống COVID-19. Anh cùng những người bạn chi gần 2 tỷ đồng cho 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm để tặng cho TP Hà Nội, TP HCM và tỉnh Quảng Ninh.
Anh cho đây là việc mình phải làm, và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch của đất nước. "Lúc thuận lợi hay khó khăn, việc được sống, trải nghiệm và chia sẻ cùng cộng đồng và quê hương đã là một vinh dự", nam ca sĩ bày tỏ.
Cách làm thiện nguyện khác người nhưng mang lại hiệu quả lâu dài của Hà Anh Tuấn nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ. Khán giả vẫn còn nhớ vào cuối tháng 10 năm ngoái, Hà Anh Tuấn cùng ê-kíp đã trồng 1.500 cây tại Lâm Đồng và 305 cây tại Đà Nẵng cho dự án Rừng Việt Nam được triển khai từ tháng 8. Kinh phí triển khai dự án được trích từ hoạt động nghệ thuật của nam ca sĩ. 
Giua luc showbiz bao thi phi, cam phuc hanh dong dep cua Ha Anh Tuan-Hinh-4
Hà Anh Tuấn góp phần phủ xanh rừng. Ảnh: Rừng Việt Nam. 
Hà Anh Tuấn luôn bày tỏ tình yêu với rừng. Dự án See, Sing, Share mùa 4 được quay hầu hết trong bối cảnh rừng. "Xung quanh tôi là một cánh rừng xanh. Với tôi, cây chính là ta. Ngay cả khi chúng ta rất bội bạc với rừng, với cây thì rừng và cây luôn giống như một người tình khoan dung, mở rộng vòng tay đón chúng ta về khi lạc lối", nam ca sĩ chia sẻ khi hát bài "Khúc hát chim trời".
Sau hai điểm Đà Lạt và Đà Nẵng, Hà Anh Tuấn cho biết sẽ đem 26.000 cây Sa Mộc non đến phủ xanh đất Hà Giang.
Minh Minh