GS Ngô Bảo Châu gửi lời xin lỗi muộn màng tới Hoa hậu Thu Thủy

Google News

Giáo sư Ngô Bảo Châu và diễn viên Trà My gửi lời xin lỗi muộn màng tới Hoa hậu Thu Thủy sau những lời không hay trong quá khứ.

Ngày 5/7, thông tin Hoa hậu Thu Thủy đột ngột qua đời khiến cả showbiz Việt bàng hoàng, thương tiếc. Thu Thủy ra đi ở tuổi 45, để lại 2 đứa con còn thơ dại. 

Theo kết luận từ bệnh viện, Hoa hậu Việt Nam 1994 qua đời vì trụy tim. Hiện gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho cố hoa hậu, trước khi diễn ra vào ngày mai (8/6).

GS Ngo Bao Chau gui loi xin loi muon mang toi Hoa hau Thu Thuy

Hoa hậu Việt Nam 1994 - Nguyễn Thu Thủy.

Sau khi Thu Thủy ra đi, Giáo sư Ngô Bảo Châu có những dòng tâm sự gây chú ý trên mạng xã hội. Giáo sư kể lại một lần "đầu óc không bình thường", có bình luận mang tính xúc phạm đến nơi bố hoa hậu làm việc.

Vài tháng sau Giáo sư nhắn tin xin lỗi Thu Thủy, song hoa hậu không đọc. Hay tin người đẹp qua đời, Giáo sư cảm thấy buồn và thương xót, quyết định nói lời xin lỗi công khai dù đã muộn.

GS Ngo Bao Chau gui loi xin loi muon mang toi Hoa hau Thu Thuy-Hinh-2

GS Ngo Bao Chau gui loi xin loi muon mang toi Hoa hau Thu Thuy-Hinh-3

Tâm sự của giáo sư Ngô Bảo Châu về hoa hậu quá cố.

"Thu Thủy một lần nhắn tin mời tôi tham gia một dự án sách. Lúc đó vì bận nhiều việc nên tôi không nhận lời được. Sau đó cũng chưa bao giờ gặp mặt.

Có một lần vào một lúc đầu óc không bình thường, tôi có một bình luận mang tính xúc phạm đến viện Khoa học Xã hội, không biết rằng đó là nơi bố của Thủy làm việc. Vài tháng sau tôi có nhắn tin xin lỗi nhưng Thủy không đọc.

Nghe tin Thủy mất, tôi cảm thấy buồn và thương xót. Tôi không thích bày tỏ tình cảm riêng ở chốn đông người như thế này nên nghĩ mãi rồi mới viết ra mấy dòng này. Tôi thấy tôi cần viết nó ra vì tôi nợ bạn một lời xin lỗi công khai, dù muộn, khi bạn đã chia tay với thế giới này", Giáo sư Ngô Bảo Châu bùi ngùi. 

GS Ngo Bao Chau gui loi xin loi muon mang toi Hoa hau Thu Thuy-Hinh-4

Diễn viên Trà My.

Cũng gửi lời xin lỗi muộn màng tới Thu Thủy là diễn viên Trà My, sau những khúc mắc trong quá khứ.

"Mình buồn và ân hận ngày xưa khui bao chuyện chị Thủy hoa hậu lên cho mọi người rủa xả chị ấy, mình cũng chửi chị ấy. Tuổi trẻ bồng bột, giá như ngày ấy mình làm khác đi thì chị ấy chắc sẽ không phải buồn và nghĩ nhiều.

Đời người không ai phải phán xét bất cứ ai, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó, mình không phải trong cuộc làm sao hiểu những uẩn khúc của nó. Chả ai hoàn hảo trong đời, có thể chị ấy cũng có những uẩn khúc trong lòng không chia sẻ được với ai.

Lúc đó mình chưa nổi tiếng nên chưa biết áp lực khi là người nổi tiếng sẽ thế nào? Giờ mình đã hiểu, đó là sự cô đơn, sự nghi hoặc với tất cả. Có là người công chúng mới hiểu rằng chả nên tin một ai, vì những điều mình tâm sự với ai đó ngày hôm sau có thể là một tít báo và kéo cả thanh danh gia đình lẫn bản thân xuống đáy.

Có lẽ chị đã nếm trải điều đó, cũng giống như mình đã từng. Đôi khi sự cô đơn, buồn bã nó chỉ chực nhấn linh hồn của mình xuống địa ngục, đi theo tiếng gọi của địa ngục và muốn kết liễu cuộc sống này!

Nhưng chị vẫn luôn kiên cường mặc miệng đời phán xét! Cuộc đời vốn dĩ là bể đau khổ, hãy yêu thương và thông cảm cho nhau bất cứ lúc nào có thể! Mong chị ở nơi nào đó hãy vui lên và tha thứ cho em chị nhé!".

GS Ngo Bao Chau gui loi xin loi muon mang toi Hoa hau Thu Thuy-Hinh-5

Những dòng tâm sự của diễn viên Trà My.
Theo Bảo Bảo/ Vietnamnet