Hà Anh nói về đàn ông ngoại tình: Lấy vợ đẻ con để làm gì?

Google News

Hà Anh đã có bài viết khá dài, chia sẻ quan điểm khi dư luận đang xôn xao vụ nữ giảng viên tố chồng ngoại tình, phụ bạc.

Chủ đề đang được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội lúc này chính là câu chuyện chồng ngoại tình, cặp kè với "bồ" khi vợ sảy thai của một nữ giảng viên nổi tiếng và một nam diễn viên khá quen mặt.

Giữa nhiều luồng ý kiến của cộng đồng mạng, mới đây siêu mẫu Hà Anh cũng đã có những chia sẻ về quan điểm cá nhân với chuyện đàn ông ngoại tình. 

Nữ siêu mẫu đưa ra một thực trạng hiện nay là người đàn ông đi ngoại tình nhưng hai người phụ nữ lại "xâu xé" nhau. Lý do cho việc ngoại tình theo cô là sự không rõ ràng, không sòng phẳng, không bao giờ chịu nhận trách nhiệm cho hành động của mình, và chung quy nhất là "cái tội" ham dựng vợ gả chồng sớm.

Ha Anh noi ve dan ong ngoai tinh: Lay vo de con de lam gi?

Ngoài ra, nữ siêu mẫu cũng đưa ra nhận định về "những cậu đàn ông sinh năm chín mấy", những người chưa hình thành hết nhân cách, tính cách, chưa biết sống sao cho có trách nhiệm với bản thân.

"Những lời sáo rỗng yêu vợ thương bồ được cậu tuôn ra như những lời thoại phim, hai người phụ nữ trẻ ngất ngây, còn cậu, ngu ngơ. Tưởng mình khôn, mình giỏi, mình đào hoa, rút cuộc cũng chỉ là một cậu oắt tham lam, không có tự trọng và chẳng thể hiểu được trách nhiệm cho hành động của mình là gì.

Những cậu oắt như vậy, tôi nghĩ lấy vợ đẻ con để làm gì? Hãy tập trung làm việc, thích thì chơi bời gái gú, em nào chịu thì xơi. Bầm dập vài năm, sẽ biết thế nào là tình yêu đích thực, chuyện sếch siếc, chỉ là phụ, đâu mới là người có thể yêu và chia sẻ với mình", Hà Anh viết.

Nữ siêu mẫu cũng đưa ra lời khuyên cho hai người phụ nữ trong câu chuyện. Là người phụ nữ thì cứ nên xinh tươi, làm việc, hẹn hò để trải nghiệm và biết được đâu mới là người đàn ông tốt. Còn những cô bồ, cứ "đàng hoàng mà ăn chơi", "lên Tinder mà 'Hi anh, hi em'".

Chia sẻ của Hà Anh đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và phần lớn dân tình đều ủng hộ quan điểm của nữ siêu mẫu.

Nguyên văn bài viết của Hà Anh:

Đàn ông ngoại tình, đàn bà xâu xé nhau.

Là cảnh mà chúng ta vẫn thấy mỗi ngày. Cô vợ thì trách cô bồ không có liêm sỉ không có tư cách. Rồi cô bồ thì ráo hoảnh tại bà tác ta, bà phù thuỷ chồng bỏ là đáng.

Người đàn ông thì bị vợ oán trách bội bạc, cạn tình, vong ơn... nhưng xã hội thì khen giỏi, khen đào hoa. Vợ thì nghe ổng nỉ non là lại cun cút mong chồng về bên vợ bên con...

Cái cảnh này nếu không trực tiếp xảy ra với bạn, thì cũng xảy ra với người bạn biết! Quen không?

Chẳng lẽ đàn ông Việt Nam đểu thế? Phụ nữ Việt Nam trơ tráo (bồ) thế, vợ Việt Nam nhẫn nhục thế?

Tôi thì nghĩ cuộc ngoại tình có nhiều lý do. Lý do cụ thể thế nào thì mỗi người một cảnh nhưng tôi thì tôi đổ cho sự KHÔNG RÕ RÀNG - KHÔNG SÒNG PHẲNG và KHÔNG BAO GIỜ CHỊU NHẬN TRÁCH NHIỆM CHO HÀNH ĐỘNG MÌNH trong tính cách người Việt chúng ta. Và chung quy ra, lý do lớn nhất là cái tội cứ ham ép nhau dựng vợ gả chồng sớm.

Trong xã hội Phương Tây cũng đầy cái bất cập nhưng có những điểm này tôi cho là tốt. Từ nhỏ trẻ con đã được hướng cho tính tự lập: Tự ăn, tự chơi, tự biết vệ sinh cá nhân, tự suy nghĩ, tự quyết định. Đến năm 17, 18 tuổi được hướng cho tự biết kiếm tiền, tự chi tiêu. Chính bởi những cái tự này, phụ nữ, đàn ông Tây - đặc biệt phụ nữ, sống chẳng cần ỉ lại vào cái cóc khô gì hết. Không ỉ lại gia đình, lại chẳng bao giờ nghĩ đến việc ỉ lại vào thằng đàn ông (bớt áp lực cho đàn ông mà lại thoải mái cho cho chính mình).

Trong khi phụ nữ chúng ta được dạy "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" có nghĩa là trưởng thành thì kiếm được thằng đàn ông tốt, đủ điều kiện để chăm sóc mình. Còn mình sống tầm gửi, trao trọn niềm tin, hạnh phúc mình vào canh bạc này. Anh góp của, mình góp công - mình chăm sóc - cách nói sang cho phục dịch mọi nhu cầu của chồng.

Cái khác biệt của sự tự lập (tự lập về tư tưởng, nhu cầu, lối sống, tiền bạc) là ở chỗ, có tự lập rồi, phụ nữ sẽ có tự do lựa chọn người đàn ông, hạnh phúc mà mình mong muốn. Dĩ nhiên lựa chọn, có sai, có đúng, nhưng ít ra họ cũng không bị xã hội quở ế, gia đình thúc giục để phải quắn đít lấy bừa cái ông nào sẵn sàng hỏi cưới mình.

Để rồi nếu lựa chọn của mình là sai, họ sẽ vui vẻ chấp nhận hệ quả của lựa chọn của mình. Họ không đổ lỗi cho số phận, hoàn cảnh. Thôi thì mình sai, mình khờ. Coi như bài học đắt đỏ! Next!

Đối với đàn ông, họ cũng có ít sức ép hơn, sức ép phải bao bọc nuôi nấng người vợ, người con, cho gia đình vợ. Sức ép phải mang đến hạnh phúc cho người phụ nữ họ lấy làm vợ. Và quan trọng nhất, cái khác biệt lớn nhất ở đàn ông và cả phụ nữ nước ngoài, là họ được trải nghiệm sex, trải nghiệm các mối quan hệ với hình thức quan hệ khác nhau từ khi trẻ. Nên đến khi họ gặp người họ yêu, muốn lấy làm vợ, chồng, không có nhiều khả năng họ còn đôn đáo ngó chỗ này, chỗ kia, hay chẳng dễ mà dụ họ, nếu họ đang hạnh phúc với lựa chọn của minh

Vấn đề của chúng ta là chúng ta lên án lối sống "trác táng" của Phương Tây, xa rời chuẩn mực đạo đức khi họ chưa dựng vợ gả chồng, họ tự do cặp kè, trải nghiệm sòng phẳng, rõ ràng, nhưng lại chấp nhận, thậm chí cổ suý sự bồ bịch, quay đi quay về của đàn ông khi có vợ!

Vì sao xã hội chúng ta cứ giục nhau lấy chồng lấy vợ sớm? Lấy nhau đâu phải giải pháp - yên bề gia thất?

Thằng giai lêu lổng ham chơi thì giục lấy vợ cho tu tính, ép cho có đứa con cho có trách nhiệm. Tự nhiên mang lại trách nhiệm cho người phụ nữ và đứa con tội nghiệp phải thay đổi hành vi tính nết cho người đàn ông. Tại sao không để kệ cho anh ta chơi bời? Miễn anh ta chịu tự kiếm tiền sống, người anh ta chơi bời với chấp nhận anh ta. Thì kệ anh ta?

Còn nếu giả sử anh ta lười lao động, mê cờ bạc, sống ích kỷ, đó là lỗi giáo dục của các vị bố mẹ! Tại sao đổ hết trách nhiệm dạy dỗ, tu tỉnh cho một cô gái trẻ và đứa con thơ?

Đứa con gái bị ép gả "cho xong", để lâu sợ thằng nào nó làm có bầu. Thế tưởng lấy xong thằng chồng nó làm cho có bầu nó quăng về nhà cho bố mẹ vợ nuôi thì là vẻ vang?

Thay vì ép con lấy chồng sớm, lấy chồng bừa, tại sao không trò chuyện hướng dẫn con các biện pháp tránh thai, dạy con các kỹ năng tìm hiểu bạn đời?

Ngày xưa tôi vẫn thắc mắc câu hát: "Lấy chồng sớm làm gì để lời ru thêm buồn", tại sao cô dâu về nhà chồng lại khóc nức na nức nở. Giờ tôi hiểu, cô dâu ấy có khi mới chỉ là đứa trẻ, cô gái non nớt ngày xưa mười mấy, ngày nay đầu hai mấy.

Cậu đàn ông sinh năm chín mấy, về nhân cách, tính cách còn chưa được hình thành, còn chưa biết sống sao cho có trách nhiệm với bản thân, huống chi lấy vợ, đẻ con.

Những lời sáo rỗng yêu vợ thương bồ được cậu tuôn ra như những lời thoại phim, hai người phụ nữ trẻ ngất ngây, còn cậu, ngu ngơ. Tưởng mình khôn, mình giỏi, mình đào hoa, rút cuộc cũng chỉ là một cậu oắt tham lam, không có tự trọng và chẳng thể hiểu được trách nhiệm cho hành động của mình là gì.

Những cậu oắt như vậy, tôi nghĩ lấy vợ đẻ con để làm gì? Hãy tập trung làm việc, thích thì chơi bời gái gú, em nào chịu thì xơi. Bầm dập vài năm, sẽ biết thế nào là tình yêu đích thực, chuyện sếch siếc, chỉ là phụ, đâu mới là người có thể yêu và chia sẻ với mình.

Người phụ nữ cũng vậy, hãy xinh tươi, hãy kết bạn, hãy làm việc, hãy hẹn hò trải nghiệm để tìm hiểu cho mình đâu là người đàn ông tốt, hãy biết phân biệt thằng đàn ông biết hót với người đàn ông biết hành động. Không có những kỹ năng này, thì suốt ngày đổ tại số, tại hên xui thôi.

Còn cô bồ cũng vậy, dù sao cũng chỉ cần trải nghiệm sex, muốn được yêu thương cứ đàng hoàng mà làm! Lên Tinder mà "Hi anh hi em". Việc quái gì mà phải lén lút chờ người ta rảnh rỗi trốn đến với mình. Đàng hoàng mà ăn chơi!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc