Hàng xóm tiết lộ Hoa hậu Đỗ Thị Hà cấy gặt rất giỏi

Google News

Tối 20/11, Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Đỗ Thị Hà ngày còn ở quê xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá, một buổi đi học, còn một buổi ở nhà ra đồng, cấy gặt lúa... rất giỏi.

Tìm về quê nhà Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà tại xã Cầu Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá), hỏi người dân ai cũng biết và nhiệt tình chỉ tận nhà.
Ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại quê nhà Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà có rất đông người dân, bạn bè đến chung vui, chúc mừng với chiến thắng của Hà, ai nấy đều rất tự hào.
Hang xom tiet lo Hoa hau Do Thi Ha cay gat rat gioi
 Rất đông người dân đến chung vui và xem lại thời khắc Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Ảnh: Vũ Thượng
Chị Nguyễn Thị Minh (thôn Cầu Thôn, xã Cầu Lộc) hàng xóm của Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ: "Chúng tôi vui mừng lắm, cả đêm 20/11 xóm thức trắng vì hạnh phúc khi Hà được gọi tên cho ngôi vị cao nhất. Đỗ Thị Hà là một cô gái ngoan, lúc nhỏ hay sang nhà tôi chơi, bế giúp con tôi những lúc tôi bận việc".
Hang xom tiet lo Hoa hau Do Thi Ha cay gat rat gioi-Hinh-2
Nhà bố mẹ Hoa hậu Việt Nam năm 2020 tại xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Thượng 
"Hà cũng là cô gái sống hoà đồng với mọi người, lúc nhỏ gia đình khó khăn, em thường đi mò cua, bắt ốc giúp bố mẹ. Tôi tự hào là hàng xóm của Hà lắm...", chị Nguyễn Thị Minh vui mừng nói.
Vượt qua 34 thí sinh có mặt tại đêm chung kết, Đỗ Thị Hà, quê huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), đã giành vương miện cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam 2020 – Thập kỷ hương sắc". Á hậu 1 thuộc về Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Lê Ngọc Thảo trở thành Á hậu 2.
Hang xom tiet lo Hoa hau Do Thi Ha cay gat rat gioi-Hinh-3
 Những lẵng hoa tươi thắm của bạn bè, tổ chức chúc mừng gia đình Hoa hậu Đỗ Thị Hà tại quê nhà Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Thượng
Chị Nguyễn Thị Sinh - chị dâu của Hoa hậu Đỗ Thị Hà tâm sự với phóng viên Dân Việt: "Hiện cả bố, mẹ anh chị đã vào TP. Hồ Chí Minh để động viên em Hà. Hôm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, mọi người đến nhà xem trực tiếp qua tivi đông lắm, và hạnh phúc vỡ òa khi Ban tổ chức đọc tên Đỗ Thị Hà là Hoa hậu Việt Nam 2020".
Hang xom tiet lo Hoa hau Do Thi Ha cay gat rat gioi-Hinh-4
 
Được biết, Đỗ Thị Hà sinh năm 2001, xuất thân trong gia đình làm nông, là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Hoa hậu Việt Nam 2020 cao 1,75m, số đo 80-60-90cm, hiện là sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân.
Hang xom tiet lo Hoa hau Do Thi Ha cay gat rat gioi-Hinh-5
Khu vực cánh đồng Đỗ Thị Hà cấy, gặt lúa ngày còn đi học. Ảnh: Vũ Thượng 
Bà Phạm Thị Liền - cũng là hàng xóm với Hoa hậu Việt Nam năm 2020 thổ lộ: "Ngày còn ở nhà, Hà ngoan lắm, hay tham gia các phong trào ở thôn xóm nên ai cũng yêu quý. Đặc biệt, gia đình Hà làm 6 sào ruộng gọi là "đồng lác, đồng năn, đồng là" nên Hà cấy, gặt rất nhanh".
Hang xom tiet lo Hoa hau Do Thi Ha cay gat rat gioi-Hinh-6
Người dân trong thôn Cầu Thôn (xã Cầu Lộc, huyện Hậu lộc, tỉnh Thanh Hóa) rất phấn khởi, tự hào khi lần đầu tiên có Hoa hậu Việt Nam. Ảnh: Vũ Thượng 
Nói về thành tích học tập của Hoa hậu Việt Nam, thầy Phạm Văn Quý - giáo viên chủ nhiệm Trường THPT Hậu Lộc 3 chia sẻ với Dân Việt: "Em Đỗ Thị Hà từng là học sinh của tôi chủ nhiệm năm học 2016-2019. Hầu như Hà học khá, giỏi toàn diện, em hay tham gia các hoạt động văn nghệ nhà trường nên rất được thầy cô quý mến. Ngoài ra, tôi luôn ấn tượng với chiều cao của Hà, năm học lớp 12, em cao 1,7m, đứng đầu chiều cao của lớp 12A1".
Hang xom tiet lo Hoa hau Do Thi Ha cay gat rat gioi-Hinh-7
 Khi PV hỏi gia đình Đỗ Thị Hà, người dân chỉ dẫn tận tình. Ảnh: Vũ Thượng
Vẫn chưa hết xúc động, bà Phạm Thị Ngà - bà của Hoa hậu Việt Nam vui mừng: "Tôi đã theo dõi từng bước đi của cháu, con bé rất tự tin nhưng cũng khiêm tốn, rất lễ phép, quan tâm đến mọi người. Khi cháu học Đại học Kinh tế quốc dân cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe bà. Tôi chúc cho Hà ngày một thành công hơn nữa".
Theo Vũ Thượng - Hữu Dụng/ Dân Việt