Harry Lu từng muốn kết thúc cuộc đời sau vụ tai nạn khiến mặt biến dạng

Google News

"Nhiều khi tôi muốn kết thúc cuộc đời này", Harry Lu tâm sự. Anh hạn chế ra đường, né tránh ánh nhìn của mọi người sau khi trải qua tai nạn kinh hoàng.

>>> Mời quý độc giả xem video "Harry Lu trong nhạc phim 4 năm 2 chàng 1 tình yêu". Nguồn Youtube:
Harry Lu vừa trở lại sau 2 năm im ắng kể từ vụ tai nạn nghiêm trọng vào cuối năm 2017. Vai diễn của anh trong Thật tuyệt vời khi ở bên em còn nhiều điểm yếu, chưa kể đây cũng không phải bộ phim hay, hấp dẫn. Là dự án quan trọng với cá nhân Harry Lu để anh hâm nóng tên tuổi sau thời gian dài im ắng nhưng rõ ràng Thật tuyệt vời khi ở bên em chưa đáp ứng sự kỳ vọng.
Dẫu vậy, đây vẫn là dự án quan trọng trong sự nghiệp của ngôi sao trẻ. Từ vụ tai nạn nghiêm trọng khiến gương mặt biến dạng, tưởng như đánh mất sự nghiệp, mất cả tương lai, diễn viên Harry Lu đã trở lại. Không quá hoành tráng nhưng đủ để khán giả nhìn nhận sự nỗ lực của anh trong vai trò diễn viên.
6 tháng không thấy ánh nắng, không dám soi gương
- Đã 2 năm kể từ khi tai nạn xảy ra, sức khỏe của Harry Lu hiện tại thế nào?
- Tai nạn vừa rồi rất nghiêm trọng, tôi nằm trong bệnh viện 6 tháng. Tuy nhiên, tất cả thời gian để trị liệu và phục hồi phải hơn một năm. Hiện tại, sức khỏe của tôi hồi phục 90%. 10% còn lại thì theo bác sĩ nói là không thể hồi phục trở lại.
Đến giờ, tôi không còn nhiều ký ức về vụ tai nạn bởi tôi ngất xỉu ngay khi vụ việc xảy ra. Tôi chỉ nhớ khi tỉnh dậy, trên mặt toàn máu. Máu thậm chí chảy đến chân. Sau đó, tôi ngất xỉu và lần tiếp theo tỉnh dậy, y tá hỏi tôi: “Anh ơi, anh tên gì”. Tôi không có sức để trả lời rồi tiếp tục ngất xỉu.
Sau tai nạn, phần xương như một chén nhỏ đỡ mắt của tôi gãy hết. Bác sĩ nói đáng lý mắt tôi đã bị rớt ra nhưng may mắn mặt tôi sưng nên vẫn giữ được phần mắt. Lúc xương gãy, dây chằng mắt cũng đứt khiến mắt tôi lé, mỗi con mắt nhìn sang một bên.
Lần phẫu thuật đầu tiên của tôi kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ để chỉnh lại xương mắt và hàm răng.
Harry Lu tung muon ket thuc cuoc doi sau vu tai nan khien mat bien dang
Harry Lu cho biết anh trải qua 3 cuộc phẫu thuật và hơn một năm điều trị mới hồi phục được 90%. 
- Lần đầu tiên nhìn vào gương và chứng kiến sự thay đổi ngoại hình, anh đã nghĩ gì?
- Ngay lúc đó, tôi nghĩ: "Ok, mình không bao giờ có thể quay lại với điện ảnh được nữa". Không chỉ vai soái ca mà cả với vai hài, vai xấu thì tôi cũng không thể đóng phim với gương mặt như vậy. Tôi đã sẵn sàng tinh thần để vào làm trong những công ty sản xuất áo thun.
Đó là quãng thời gian quá kinh khủng và đen tối. Tôi không nhìn thấy ánh nắng, không được vận động, không dám nhìn vào gương bởi gương mặt tôi lúc đó rất ghê gớm.
Đến giờ, tôi vẫn luôn so sánh bản thân của hiện tại với ngày xưa. Tôi chưa thể vượt qua được thực tế là ngoại hình của mình đã không còn như xưa. Tôi không hài lòng, nhưng cũng không thể thay đổi được điều đó và chỉ còn cách chờ đợi vài năm nữa, gương mặt hoàn toàn hồi phục.
- Trong thời gian ấy, đã bao giờ anh nghĩ đến điều tiêu cực nhất là mình không thể vượt qua?
- Tất nhiên rồi. Ban đầu, mọi thứ quá may mắn với tôi. Do đó, khi vụ tai nạn xảy ra, tôi suy nghĩ rất tiêu cực. Tôi lo lắng mình không thể hoạt động trong showbiz, không thể kiếm được tiền. Ba mẹ đã già còn tôi lại trở thành gánh nặng.
Nhiều khi tôi muốn kết thúc luôn cuộc đời này. May mắn là sau khi về Đài Loan điều trị, bác sĩ cho tôi thêm niềm tin. Hóa ra, tai nạn này với giới nghệ sĩ rất nặng nề nhưng với người bình thường thì nó chỉ làm mình xấu hơn chứ không có gì to tát.
Bạn bè cũng nhắn tin ngỏ ý muốn qua thăm nhưng tôi từ chối vì khi đó khuôn mặt bị sưng và méo. Tôi rất ngại gặp mọi người và trả lời rằng khi nào hồi phục sẽ tự đi gặp chứ đừng tốn thời gian qua thăm tôi.
Harry Lu tung muon ket thuc cuoc doi sau vu tai nan khien mat bien dang-Hinh-2
 Harry Lu khép mình, không dám gặp bạn bè sau tai nạn.
Một năm không dám gặp gỡ ai
- Sự tự ti vì gương mặt thay đổi khiến anh gặp trở ngại như thế nào khi trở lại với cuộc sống thường ngày?
- Với người thân, bạn bè thì một năm tôi mới dám gặp mặt. Trở về Việt Nam, tôi vẫn ngại tiếp xúc với mọi người. Ngày xưa tôi rất thích ra đường gặp gỡ bạn bè. Nhưng từ khi tai nạn xảy ra, lúc nào tôi cũng đeo khẩu trang. Đến quán thì gọi đồ mang về.
Có lần đi gần nhà, tôi gặp 2 bạn nữ. Một bạn nói: “Ê, Harry Lu kìa”. Bạn kia đáp: “Không phải đâu, Harry Lu đâu có xấu như vậy”. Thực sự, tôi tổn thương và cảm thấy bực bội. Nó giống như tôi bị sỉ nhục một cách rất vô lý. Có ai chạy vào phòng cấp cứu và nói với người bị gãy chân là: “Sao bạn không đi được”.
Mặt tôi bị tai nạn đã trở thành như vậy, bạn ấy còn nói tôi xấu, rất vô duyên.
- Trên mạng xã hội cũng có nhiều khán giả bình luận không hay về ngoại hình của anh sau tai nạn. Khi đọc những ý kiến như thế, anh muốn đáp trả gì không?
Harry Lu tung muon ket thuc cuoc doi sau vu tai nan khien mat bien dang-Hinh-3
Nam diễn viên trẻ không hài lòng khi nghe những bình luận của người ngoài về ngoại hình. 
- Hai năm trước tôi sẽ nói: “Bạn cứ thử bị té xe đi xem thế nào”. Nhưng bây giờ tôi suy nghĩ lại rồi. Tôi vẫn sẽ làm tốt chuyện của tôi thôi còn những bình luận đó tôi không quan tâm. Quan tâm tới những người tốt với tôi thôi đã không đủ rồi, không cần phải tốn thời gian cho anti-fan.
- Hai năm điều trị, nhiều cuộc phẫu thuật diễn ra và phải tạm ngưng hoạt động, anh có gặp khủng hoảng về kinh tế?
- Bước vào showbiz 5 năm, tôi tiết kiệm được một khoản tiền. Tôi cũng không phải người phung phí hay thích mặc đồ hiệu. Chưa kể, tôi ở cùng bố mẹ nên hàng tháng không phải chi trả tiền nhà, ăn uống, điện nước... Do đó, số tiền tôi kiếm được từ trước đó đến giờ cũng chưa dùng hết.
- Chỉ một năm sau khi tai nạn xảy ra, anh đã nhận vai diễn mới trong "Thật tuyệt vời khi ở bên em", điều gì khiến anh phải mạo hiểm sức khỏe để trở lại sớm như vậy?
- Bộ phim 4 năm, 2 chàng, một tình yêu ra mắt cuối năm 2016 giúp tôi may mắn có được sự yêu mến của khán giả. Tuy nhiên, không lâu sau đó tôi bị tai nạn. Trong một năm điều trị ở Đài Loan, tương tác của tôi trên mạng xã hội tụt rất nhiều. Thậm chí, có người nói: “Harry Lu chắc là hết thời rồi”.
Tôi vô cùng lo lắng khi đọc những bình luận như thế và một năm đó quả thực là trải nghiệm kinh khủng. Tôi nghĩ mình không thể có cơ hội trở lại showbiz được nữa. Đúng lúc đó, bác sĩ nói tôi còn cơ hội. Hơn nữa, sau vụ tai nạn, tôi lo lắng mình sẽ trở thành gánh nặng của gia đình, do đó tôi muốn nhanh chóng trở lại để chứng minh mình làm được.
Hối hận vì đóng phim quá sớm
- Nhưng vì sức khỏe không đảm bảo, anh có thể ảnh hưởng đến cả đoàn phim. Chưa kể việc gương mặt của anh còn sưng cũng không thể lột tả cảm xúc nhân vật một cách tự nhiên?
- Tôi biết điều đó, gương mặt của tôi sưng và cơ mặt không linh hoạt như bây giờ. Nhiều khi tôi cười, cơ mặt không di chuyển. Hạn chế đó khiến tôi không thể thể hiện hết nội tâm của nhân vật.
Tôi cũng không thể quay phim liên tục 24 tiếng đồng hồ như xưa mà chỉ cần hoạt động 4-6 tiếng đã cảm thấy rất mệt. Chưa kể, chỉ cần thời tiết hơi thay đổi là tôi bị nhức. Những lúc như thế, tôi sẽ tranh thủ nghỉ 5-10 phút, chứ không muốn dừng lâu, làm phiền mọi người.
Lúc casting, tôi cũng nói với nhà sản xuất là sẵn sàng bỏ vai bất cứ lúc nào để thay thế bằng diễn viên khác phù hợp hơn. Tôi không thích mong muốn của bản thân phá hoại cả ê-kíp làm phim.
- Vậy anh có hài lòng với những gì mình thể hiện trong phim?
- Tôi chưa bao giờ hài lòng và luôn muốn quay thêm lần nữa, mọi thứ chắc chắn tốt hơn. Tôi biết quyết định của mình đã sai khi vội vàng trở lại. Đến giờ, tôi cũng cảm thấy hối hận.
- Vậy anh đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận những lời chê trách hay bàn tán về ngoại hình và diễn xuất sau khi phim công chiếu?
- Tôi lúc nào cũng chuẩn bị tinh thần, bởi suốt 2 năm sau khi vụ tai nạn xảy ra, mỗi lần tôi đăng ảnh đều có người vào bình luận: “Hết thời rồi”, “Trả lại Harry Lu ngày xưa cho tôi đi”… Nói chung những bình luận kiểu đó xuất hiện quá nhiều nên tôi cũng cảm thấy quen.
Chúng không tác động đến tôi. Lý do khiến tôi tiêu cực chính là bản thân. Với một diễn viên, khi xảy ra tai nạn, chỗ bị thương nhiều nhất lại là gương mặt. Không còn điều gì tồi tệ hơn thế. Tuy nhiên, sau đó, tôi nghĩ mình vẫn còn may mắn, chỉ bị thương ở mặt mà không phải mất đi một cánh tay hay cái chân.
- Từ khi mới ra mắt, anh thường được công chúng gọi là soái ca, nam thần, đến lúc này anh có tự tin đón nhận những danh hiệu đó?
- Không, hết rồi. Sau tai nạn, Midu hợp tác với tôi và nói rằng: “Bây giờ hết đẹp trai nhưng diễn xuất hay hơn”. Tôi hy vọng từ giờ công chúng có thể nhìn vào diễn xuất của tôi nhiều hơn.
Theo Lan Phương/ Zing