Hậu trường cú nhảy cao 38 mét trong “Sát thủ bóng đêm“

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn làm phim “Assassin’s creed” (Sát thủ bóng đêm) đã liều lĩnh tái hiện lại cú nhảy huyền thoại “Leap of Faith”cao 38 mét khiến khán giả choáng váng.

>>> Mời quý độc giả xem clip hậu trường cú nhảy cao 38 mét trong phim "Sát thủ bóng đêm": 
“Assassin’s creed” (tựa Việt: Sát thủ bóng đêm) là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ tựa game lừng danh cùng tên và được sản xuất bởi chính nhà phát triển game Ubisoft. Mới đây, nhà sản xuất phim “Sát thủ bóng đêm” đã tung clip hậu trường cú nhảy “Leap of faith” cao 38 mét.
Trong game “Assassin’s creed”, “Leap of faith” (tạm dịch: Cú nhảy của niềm tin) là một trong những kĩ năng điêu luyện mà người chơi được trải nghiệm khi hóa thân thành sát thủ. Theo đó, ở những độ cao chóng mặt, sát thủ dang rộng hai tay, gieo mình xuống nhẹ nhàng và đáp đất ở địa hình bằng phẳng và không chút xây xát.
Hau truong cu nhay cao 38 met trong Sat thu bong dem
Diễn viên đóng thế cho nam chính Michael Fassbender.
Cú nhảy này kỳ ảo và ấn tượng đến nỗi đã vượt khỏi ranh giới của một trò chơi giả tưởng, truyền cảm hứng cho fan cuồng, thậm chí nghiên cứu nghiêm túc. Nhiều nhà khoa học tuyên bố, muốn lành lặn sống sót khi thực hiện cú nhảy “Leap of faith”, độ cao tối đa chỉ là 50 mét và đệm đỡ bên dưới phải cao 12-13 mét.
Vì thế, khán giả choáng váng trước việc đoàn làm phim “Sát thủ bóng đêm” liều lĩnh tái hiện lại cú nhảy. Theo đó, ê-kíp hạn chế tối đa những cảnh quay phông xanh và tập trung vào các pha hành động mạo hiểm thực sự diễn ra trên trường quay để mang lại cảm giác chân thật.
Đây cũng là quan điểm được đạo diễn Justin Kurzel và nhà sản xuất Patrick Crowley. Cả hai đã chia sẻ: “Chúng tôi muốn những cảnh hành động mạnh mẽ và gây hào hứng tối đa cho khán giả, vì thế, hầu hết mọi thứ đều diễn ra thực sự. Chúng tôi không phụ thuộc vào kỹ xảo”.
Theo đó, những gì diễn ra trên phim trường “Sát thủ bóng đêm” gần hết là practical effect (hiệu ứng chân thực). Đây cũng chính là chìa khóa làm nên thành công cho siêu phẩm hành động mang tên “Mad max: Fury road” được công chiếu năm 2015.
Trong clip hậu trường phim “Sát thủ bóng đêm”, diễn viên đóng thế cho nam chính Michael Fassbender đã thực hiện liên tiếp 3 cú nhảy từ những độ cao “không tưởng”: 6 – 8 – 38 mét, trong đó độ cao của cú nhảy thứ ba gấp hơn 20 lần chiều cao của anh.
Độ cao càng thách thức, tốc độ va chạm càng tăng cao, thời gian thực hiện lại càng rút ngắn bấy nhiêu. Với cú nhảy ở độ cao 38 mét, thời gian rơi chỉ kéo dài vỏn vẹn chưa đầy 3 giây. Đây là một trong những cú rơi tự do cao nhất từng được thực hiện bởi một diễn viên đóng thế trong vòng 35 năm trở lại đây.
Có thể thấy, đoàn làm phim đã dũng cảm đẩy những giới hạn tới tận cùng để lột tả chân thực chân dung trên màn ảnh rộng của người sát thủ trong “Assassin’s creed” vốn đã quá gắn bó với cộng đồng game thủ. Nhiều tín đồn của tựa game đã ngất ngây trước cú nhảy được tái hiện sống động ngoài đời.
Hau truong cu nhay cao 38 met trong Sat thu bong dem-Hinh-2
 Đoàn làm phim "Sát thủ bóng đêm" liều lĩnh tái hiện cú nhảy.
Hau truong cu nhay cao 38 met trong Sat thu bong dem-Hinh-3
 Diễn viên đóng thế thực hiện cú nhảy từ độ cao 38 mét.
Hiện tại, bộ phim “Sát thủ bóng đêm” vẫn còn khá kín tiếng, không hé lộ gì mấy ngoại trừ một phần cốt truyện. Theo đó, nhân vật chính của phim sẽ là Callum Lynch (Michael Fassbender thủ vai), chàng trai được thừa hưởng ký ức của tổ tiên và quay ngược về Tây Ban Nha vào thế kỷ 15 để làm sát thủ.
Hau truong cu nhay cao 38 met trong Sat thu bong dem-Hinh-4
 Nhân vật Callum Lynch.
Hau truong cu nhay cao 38 met trong Sat thu bong dem-Hinh-5
 Callum Lynch làm sát thủ ở thời quá khứ.
Được sản xuất bởi chính nhà phát triển game Ubisoft, tác phẩm “con cưng” dịp cuối năm của 20th Century Fox được kỳ vọng giữ vững “chất” của tựa game đình đám cũng như không thiếu những sáng tạo của một phiên bản điện ảnh. Tại Việt Nam, phim dự kiến công chiếu vào ngày 31/12/2016.
>>> Xem trailer phim "Sát thủ bóng đêm":
Thu Cúc