Hé lộ việc chi tiêu tài khoản tiết kiệm 15 con nuôi Phi Nhung

Google News

Sư cô Thích Nữ Minh Viên, trụ trì chùa Pháp Lạc, nơi nuôi dưỡng 15 con nuôi Phi Nhung hé lộ việc sử dụng tài khoản của 15 trẻ mồ côi.

Theo sư cô Minh Viên, số tiền trong 15 tài khoản mà cố ca sĩ Phi Nhung cho các con đã được lập ra trước đây. Tâm nguyện của cố ca sĩ, khi các con đến tuổi trưởng thành, có việc cần sẽ được toàn quyền sử dụng số tiền ấy vào mục đích của mình. Còn hiện tại, các con vẫn sống trong chùa, nên không sử dụng số tiền đó cho việc ăn ở, học hành.
"Khi các con đủ 18 tuổi, có việc cần, các con sẽ được sử dụng số tiền của cố ca sĩ Phi Nhung để lại", sư cô Minh Viên nói.
He lo viec chi tieu tai khoan tiet kiem 15 con nuoi Phi Nhung
 Cố ca sĩ Phi Nhung và sư cô Thích Nữ Minh Viên, cùng các con nuôi là trẻ mồ côi mà cố ca sĩ nhận nuôi trước đó. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Đại diện chùa Pháp Lạc từ chối tiết lộ số tiền trong tài khoản để đảm bảo tính riêng tư và yên tâm cho các con.
Sư cô Minh Viên cho biết: "Khoản tiền không lớn, nhưng cũng đủ để cho các con lo được công việc. Từ nay đến lúc trưởng thành, số tiền ấy có thể được tăng thêm khi mỗi năm được gửi thêm một chút ít".
Theo sư cô Minh Viên, tại chùa hiện nay, các bé con nuôi Phi Nhung đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn, vẫn được đi học hành đầy đủ.
"Có con học hết cấp 3, năm nay hơn 20 tuổi vẫn sống tại chùa và đang có ý định xin việc, đi làm. Ngoài ra, còn có các bé học cấp 2 và một bé nhỏ nhất 4 tuổi", sư cô Minh Viên nói.
Theo sư cô Minh Viên, tài khoản của 15 con là tiền riêng của ca sĩ Phi Nhung cho, từ việc tích lũy lao động nghệ thuật
Trao đổi nhanh với phóng viên báo Dân trí, bà Diễm Phạm, đại diện của cố ca sĩ Phi Nhung xác nhận việc 15 con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung tại chùa Pháp Lạc có tài khoản mà cố ca sĩ Phi Nhung để lại cho. Các bé khác không sống tại chùa, mà sống tại nhà của cố ca sĩ hiện nay vẫn đang được chăm sóc, nuôi dưỡng như ngày Phi Nhung còn sống.
"Các con vẫn sinh hoạt bình thường như lúc ca sĩ Phi Nhung sinh thời, mọi quyết định hiện nay do Wendy Phạm - con gái ruột cố ca sĩ đứng ra lo liệu", bà Diễm Phạm cho biết.
Theo thông tin của sư cô trụ trì chùa Pháp Lạc, dù dư luận có thông tin một số mạnh thường quân nêu nguyện vọng nhận chăm sóc, đỡ đầu lại các con nuôi của Phi Nhung nhưng thực tế, hiện chưa ai liên hệ trực tiếp nhận nuôi các cháu đang ở chùa. Sư cô Minh Viên khẳng định, các con vẫn được nuôi dạy tại chùa và cho biết nhà chùa sẽ thực hiện tâm nguyện lúc sinh thời của Phi Nhung.
Trước đó, trao đổi với PV báo Dân trí, đại diện Cục trẻ em, Bộ Lao động, Thương bình và Xã hội cho biết, việc của các con nuôi cố ca sĩ sẽ được giải quyết trên tinh thần tự nguyện của đại diện gia đình Phi Nhung, nhà chùa và ý nguyện của các con.
"Trường hợp gia đình, đại diện nơi thờ tự, cá nhân từng nuôi dưỡng không thể nuôi được các con, chính quyền địa phương sẽ có trách nhiệm nuôi dưỡng các bé tại các cơ sở bảo trợ công lập theo đúng quy định và ý nguyện của các cháu", đại diện Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH nêu rõ.
Theo An Linh/ Dân Trí