H’Hen Niê - không phải là hoa hậu của showbiz

Google News

Sau cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, Hen khá bận rộn với lịch trả lời phỏng vấn báo chí, cũng như tham gia các sự kiện. Tuy nhiên khoảng 2 tuần trở lại đây, Hen tạm thời từ chối các hoạt động đó lại để dành nhiều thời gian cho công tác thiện nguyện.

H’Hen Nie - khong phai la hoa hau cua showbiz
 

H’Hen Nie - khong phai la hoa hau cua showbiz-Hinh-2
 
Xin chào H’Hen Niê, sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới và trở về nước, Hen đã nhận được rất nhiều khen ngợi và ngưỡng mộ. Cuộc sống của Hen đã thay đổi ra sao khi trở về từ cuộc thi?'
- Có được sự quan tâm, ủng hộ của không chỉ khán giả trong nước mà còn của cả khán giả quốc tế, đó là niềm hạnh phúc và tự hào mà Hen vô cùng trân quý. Chẳng biết nói gì hơn, Hen cảm ơn mọi người vì tất cả. Sự ủng hộ của các bạn là nguồn động lực lớn để Hen có thêm sức mạnh, sự tự tin.
Sau cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, Hen khá bận rộn với lịch trả lời phỏng vấn báo chí, cũng như tham gia các sự kiện. Tuy nhiên khoảng 2 tuần trở lại đây, Hen tạm thời từ chối các hoạt động đó lại để dành nhiều thời gian cho công tác thiện nguyện. Vì hình ảnh mà Hen muốn xây dựng không phải là một cô hoa hậu của showbiz mà là hoa hậu gắn với các hoạt động vì cộng đồng.
Hen nhận được nhiều lời mời quảng cáo, đắt show tại các sự kiện? Cát-xê có tăng?
- Tất nhiên là Hen nhận được nhiều lời mời quảng cáo và cũng đắt show hơn một chút, nhưng không vì thế mà Hen hét giá cát-xê. Vì Hen quan niệm rằng, có yêu quý thì người ta mới mời mình hợp tác, còn cát-xê không phải vì danh hiệu mà tùy tiện hét lên được. Có thể ở thời điểm này Hen đang là cái tên gây chú ý với công chúng, nhưng sau đó thì sao? Chẳng lẽ đến lúc đó Hen lại tự hạ cát-xê xuống? Hen nghĩ như vậy và không tăng giá cát-xê.
H’Hen Nie - khong phai la hoa hau cua showbiz-Hinh-3
 
Nhiều khán giả còn cho rằng nhân khi tên tuổi được nhiều bạn bè quốc tế biết đến thì nên phát triển sự nghiệp người mẫu ở nước ngoài thay vì ở Việt Nam. Hen nghĩ thế nào?
- Hiện tại Hen là đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Hen cần hoàn thành tốt vai trò của mình trong thời gian nhiệm kỳ. Có rất nhiều việc cần Hen phải làm. Hen chưa nghĩ đến việc phát triển sự nghiệp ở nước ngoài trong thời điểm này, còn sau đó thì Hen chưa biết. Hen nghĩ muốn thành công dù ở trong hay ngoài nước, thì cần nhất là cái tâm, sự tập trung cho công việc. Có hai yếu tố đó thì không cần phải dựa vào bất cứ điều gì để phát triển cả.
Có ý kiến cho rằng, việc Hen dành toàn bộ số tiền thưởng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới để làm từ thiện cũng chỉ là cách đánh bóng tên tuổi thêm nữa, bởi số tiền đó không nhiều. Hen nghĩ thế nào về ý kiến này?
H’Hen Nie - khong phai la hoa hau cua showbiz-Hinh-4
 
- Hen không quan tâm đến những ý kiến này. Vì điều đó không giúp được gì cho Hen cả. Nên Hen dành sự quan tâm cho những vấn đề khác quan trọng hơn. Chín người mười ý, mỗi người sẽ có một góc nhìn khác nhau về những việc mình làm, không thể làm hài lòng hết tất cả mọi người. Có đánh bóng tên tuổi hay không, quan trọng nhất vẫn là thực tế Hen đã làm được gì cho xã hội. Nếu họ nghĩ Hen đang làm màu, cũng được thôi. Nhưng làm màu mà giúp ích được cho người khác thì cũng nên làm màu như thế. Còn hơn là không làm gì cả.
Nói thế thôi, thật ra mẹ Hen đã dạy Hen thế này, những gì mà mình được thưởng, mình nên chia sẻ với mọi người, đừng giữ khư khư một mình. Số tiền đó có thể không nhiều với một số người, nhưng với quê Hen, số tiền đó rất lớn, thậm chí có thể nuôi sống cả một gia đình .
Nhiều nghệ sĩ cho rằng, môi trường showbiz nhiều thị phi và ganh ghét, chia sẻ một cách thẳng thắn, Hen thấy môi trường showbiz thế nào?
- Hen cũng thường nghe mọi người nói với nhau về showbiz theo kiểu ghê gớm lắm, thế này thế nọ, đấu đá bon chen như phim cung đấu vậy đó. Nhưng mà Hen thì lại thấy khác. Hen thấy cũng đâu có quá kinh khủng như mọi người đồn. Ở đâu cũng vậy, có người này người kia, người tốt người xấu, quan trọng là cách mình ứng phó và đối diện thế nào, sẽ tạo ra cảm xúc, cảm nhận của mình về showbiz mà thôi.
H’Hen Nie - khong phai la hoa hau cua showbiz-Hinh-5
 
Có thể Hen là một người may mắn khi không bị cuốn vào vòng xoáy của showbiz hay những cạm bẫy, chiêu trò dụ dỗ. Hen hoàn toàn đứng ngoài cuộc những cái đó. Thậm chí êkip của Hen cũng toàn là các anh chị dễ thương, vui tính, đặc biệt là không sân si. Nhiều người trong showbiz hay soi mói, tị nạnh nhau. Êkip của Hen và Hen thì không. Không bàn luận, không phán xét bất cứ người nào khi chưa tiếp xúc. Có lẽ vì vậy mà tâm luôn bình an và không thấy thị phị.
Một vài nghệ sĩ còn cho rằng, mối quan hệ trong showbiz không có thật, cho dù bên ngoài coi nhau là bạn bè, nhưng cũng chỉ là bề nổi. Theo Hen điều đó có đúng? Hen đã có tình bạn thực sự nào trong giới showbiz?
- Đúng là trong showbiz có khi người ta cười với mình, ôm mình, vỗ vai mình là thế, nhưng khi quay lưng đi là ngay lập tức nói xấu mình, liếc xéo mình. Chuyện này là bình thường trong showbiz rồi. Hen cũng có nghe và chứng kiến nhiều cảnh như thế. Nhưng với Hen thì hầu như ít bị rơi vào hoàn cảnh này, cũng có thể do Hen may mắn được mọi người thương cũng nên.
Hen có một nhóm bạn chơi thân từ sau Vietnam’s Next Top Model, do ai cũng bận việc riêng nên thỉnh thoảng có dịp là lại tụ cùng nhau.
Rất nhiều chân dài sống trong showbiz đã chia sẻ, để tránh tối đa những thị phi, scandal, tốt nhất là ít tham gia các event, sự kiện, ít "buôn bán" với các chị em showbiz. Hen thì sao?
- Hen nghĩ thị phị, scandal là do mình tạo ra, nên có tránh có né mà bản thân cứ muốn tạo thị phi, scandal thì cũng không thể nào tránh nổi. Thị phi, scandal nếu mình cẩn thận sẽ không mắc phải. Còn nếu “xui” thì dù cho có ở nhà cũng tự dưng bị dính scandal từ trên trời rơi xuống.
Hen nghĩ mình cứ tự nhiên là chính mình, thoải mái đi, tuổi trẻ mà, có bao lâu để mà phải tránh né sợ sệt chứ.
Hen từng chia sẻ, Hen luôn sống thật và chân thành nhất, nhưng có khi nào sự chân thật đã khiến Hen gặp khó, hay ngược lại khiến bạn bè mình khó xử, gây sự hiểu lầm?
- Tính Hen vô tư lắm, không thích nịnh nọt lấy lòng người khác, cũng chẳng biết nói lời ngọt ngào để người ta thích. Hen chỉ đơn giản là nói những điều Hen nghĩ. Đôi khi Hen biết mình nói chuyện không khéo, người dễ tính sẽ bỏ qua, còn người khó tính một chút sẽ bắt lỗi. Những lúc ấy Hen thường nghe người ta chỉ sai để sau này Hen không gặp phải trường hợp như thế nữa.
Hen thừa nhận nhiều lúc cái tính vô tư khiến mình bị hiểu lầm. Nhưng giờ thì Hen bớt rồi, nói năng hay làm gì cũng có chừng mực và để ý xung quanh. Mình là hoa hậu mà, đâu còn là cô bé loi choi ngày nào nữa, nên ít nhất cũng cần phải thanh lịch một chút.
Hen nhớ lúc mới đăng quang, bạn bè rủ đi ăn uống mà Hen thì bận quá nên Hen nói thôi không đi đâu, tui bận rồi. Thế là Hen bị giận. Bạn bè trách Hen thay đổi, trở thành hoa hậu là lên mặt không thèm đi ăn với bạn bè. Hen buồn lắm. Lúc từ chối Hen chỉ nghĩ đơn giản mình bận mình không đi được chứ không nghĩ là ờ mấy người đó không xứng đáng chơi với mình nữa, thôi không đi ăn với họ đâu. Chưa bao giờ Hen có cái suy nghĩ như vậy.
Mà mình bị hiểu lầm, cảm giác khó chịu lắm. Muốn giải thích với các bạn mà cũng không biết phải mở lời thế nào. Các bạn đang giận, mình có nói gì thì các bạn cũng không nghe. Lúc đó Hen đã khóc cả đêm. Sau đó, nguôi ngoai một chút thì Hen cũng có nói chuyện với các bạn và nhận được sự thông cảm nên không còn bị giận nữa. Sau lần đó Hen cũng rút kinh nghiệm, muốn nói gì cũng phải để ý là có làm người nghe buồn hay không.
H’Hen Nie - khong phai la hoa hau cua showbiz-Hinh-6
 
Tết này với Hen sẽ như thế nào? Điều gì Hen muốn làm nhất trong những ngày Tết?
- Những ngày cận Tết Hen sẽ sang Philippines tham gia một chương trình trong vai trò diễn giả. Lần đầu tiên nói chuyện với hơn 12.000 bạn sinh viên, học sinh của Philippines, chắc chắn sẽ mang lại cho Hen nhiều trải nhiệm đáng nhớ. Hen sẽ về Việt Nam đón giao thừa cùng gia đình, sau đó tiếp tục có một chuyến công tác nước ngoài vào ngày mùng 7 âm lịch. Trong đêm giao thừa Hen sẽ ở cùng gia đình, xem bắn pháo hoa trên tivi và ăn uống. Năm nào cũng như vậy cả.
Nhiều người thường nghĩ hoa hậu ngày Tết chắc sẽ hoành tráng lắm đây, nhưng thực sự thì Tết Hen chỉ muốn ở trong nhà ăn cơm với ba mẹ thôi. Hoặc đi thăm bạn bè, hàng xóm xung quanh. Tết là dịp sum họp, đoàn viên, nên được ở gần những người mình yêu quý là tuyệt vời nhất rồi.
Điều không thích nhất của Hen khi Tết đến?
- Hừm… Để Hen suy nghĩ thử… Hình như không có điều gì mà Hen không thích cả. Hen là người dễ tính, nên cái gì có thể cho qua được thì Hen sẽ không suy nghĩ đến nữa. Như Hen thường nói, đừng nghĩ là mình không thích mà hãy nghĩ mọi thứ thật nhẹ nhàng, thì mọi thứ xung quanh sẽ trở nên đáng yêu trong mắt bạn thôi.
Kế hoạch của Hen năm 2019 thế nào?
- Trong năm 2019, Hen sẽ tiếp tục các dự án thiện nguyện của mình. Đồng thời sẽ tiến hành thực hiện dẫn nước sạch về quê mình và xây thêm thư viện Room To Read.
Bên cạnh đó, Hen sẽ đồng hành cùng Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong việc tuyển sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và giữ vai trò host cho “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”.
Cảm ơn H'Hen Niê!n chào H’Hen Niê, sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới và trở về nước, Hen đã nhận được rất nhiều khen ngợi và ngưỡng mộ. Cuộc sống của Hen đã thay đổi ra sao khi trở về từ cuộc thi?
Theo Thanh Hà/Dân Việt