Hồ Hoài Anh đã nghỉ việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Google News

Phòng Hành chính tổng hợp, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, đã có quyết định nghỉ việc của Hồ Hoài Anh.

Ông Quốc Chung, Phó phòng Hành chính tổng hợp, Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho phóng viên Dân trí biết, Hồ Hoài Anh chủ động xin nghỉ việc. Các thủ tục để Hồ Hoài Anh xin nghỉ việc đã hoàn thành và đã có quyết định chính thức.
Vị này không tiết lộ thời gian Hồ Hoài Anh chính thức nghỉ việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, theo một nguồn tin riêng của Dân trí, Hồ Hoài Anh nghỉ việc từ tháng 4/2023.
Ho Hoai Anh da nghi viec o Hoc vien Am nhac Quoc gia Viet Nam
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh xuất hiện trong đêm nhạc của người em thân thiết, Mars Anh Tú (Ảnh: Mạnh Quân). 
Trước đó, vào tháng 12/2022, phóng viên Dân trí liên hệ phía Học viện Âm nhạc Quốc gia để hỏi và xác nhận thêm thông tin Hồ Hoài Anh hoạt động nghệ thuật sau thời gian im ắng, phòng Tổ chức của Học viện cho biết, mấy tháng nay Hồ Hoài Anh xin nghỉ việc không lương vì có việc gia đình và chưa hết thời hạn đó.
"Hết thời hạn xin nghỉ việc không lương, Hồ Hoài Anh có thể đi làm trở lại hoặc xin nghỉ thêm. Tình hình thế nào thì Hồ Hoài Anh sẽ làm đơn, thông báo cụ thể với Ban giám đốc và phòng Tổ chức của Học viện sau", phòng Tổ chức Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thông tin.
Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vướng vào ồn ào khi du lịch tại đảo Mallorca, Tây Ban Nha cuối tháng 6, cả hai về nước trước ngày 6/8/2022.
Trong khi Hồng Đăng liên tục đăng bài, cập nhật hình ảnh đời thường và những chuyến du lịch cùng bạn bè, cùng vợ trên trang cá nhân, tham gia các sự kiện thì thời gian qua, Hồ Hoài Anh dường như giữ thái độ im lặng, "ở ẩn" để tránh dư luận.
Lần hiếm hoi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh xuất hiện sau ồn ào đời tư ở Tây Ban Nha là tối 5/12/2022 tại mini concert The Ballad của ca sĩ, nhạc sĩ Mars Anh Tú (nghệ danh mới của nhạc sĩ Tú Dưa).
Đặc biệt, hồi cuối tháng 9 vừa qua, Hồ Hoài Anh gây chú ý khi xuất hiện trong live concert của Hoàng Thùy Linh với tư cách là tổng đạo diễn của chương trình.
Ho Hoai Anh da nghi viec o Hoc vien Am nhac Quoc gia Viet Nam-Hinh-2
Hồ Hoài Anh tươi cười bên cạnh nhạc sĩ Huy Tuấn trong live concert của Hoàng Thùy Linh (Ảnh: Facebook nghệ sĩ).
Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ hình ảnh của anh trong đêm liveshow của Hoàng Thùy Linh kèm lời khen ngợi: "Từ âm nhạc, sân khấu, ánh sáng, vũ đạo, cảnh trí, visual art, trang phục… đều rất đẹp và là một tổng thể chặt chẽ, mang tính giải trí cao, được tổng đạo diễn Hồ Hoài Anh (sinh ra làm đạo diễn nhưng mẹ bắt chơi đàn và tình cờ thành nhạc sĩ) sắp xếp khéo léo, một bất ngờ dành cho các anh em làm nghề..."
Hồ Hoài Anh (SN 1979) là nam nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm kiêm nhạc công. Anh Từng giành được một giải Cống hiến năm 2009 với hạng mục Nhạc sĩ của năm, Giải Mai Vàng 2006: Nhạc sĩ được yêu thích nhất, Giải Làn sóng xanh 2005: Nhạc sĩ được yêu thích nhất. Anh được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) vào năm 2015.
Hồ Hoài Anh đã có 20 năm công tác thuộc biên chế Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh là giảng viên đàn bầu tại khoa Âm nhạc truyền thống.
Trong sự nghiệp sáng tác, Hồ Hoài Anh nổi tiếng với các ca khúc: Dẫu có lỗi lầm, Mùa thu đã hết, Giọt sương và chiếc lá, Tình yêu muôn màu, Nuối tiếc, Với anh…
Theo Hương Hồ/ Dân Trí