Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Tôi chưa yêu nhưng không 'cài then, khóa chốt'

Google News

Đối với cách tiếp cận, tôi đề cao sự chân thật. Tôi mong những mối quan hệ tình cảm sau này dù ở bên cạnh dài lâu hay không, cũng nên thành thật và tôn trọng.

Trở về Việt Nam những ngày cận Tết âm lịch, dường như năm qua, mọi thứ trong cuộc sống của Hoa hậu Đỗ Thị Hà đều vội vã và tất bật?
Đối với tôi, dấu ấn lớn nhất năm 2021 là trở thành đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2021. Tại đây, tôi được giao lưu, kết bạn và học hỏi thêm nhiều điều mới. Đây là những trải nghiệm vô cùng bổ ích cho con đường phát triển trong tương lai.
Trước khi tham gia Miss World, cuộc sống của tôi chậm lại nhiều bởi diễn biến dịch bệnh căng thẳng. Hiện tại, tôi bắt đầu lại những công việc dang dở nên có chút tất bật, đặc biệt là vào những ngày cuối năm lịch trình càng dày hơn. Tôi luôn kiểm soát và phân bổ thời gian khá hợp lý cho các công việc.
Mới ngoài 20 tuổi, lại một mình đảm đương nhiều công việc, thậm chí là phải đi xa, sự quan tâm của gia đình hàng ngày dành cho Đỗ Thị Hà thế nào?
Từ nhỏ, tôi được bố mẹ rèn luyện tính tự lập nên trưởng thành nhanh và chủ động trong mọi việc. Nhưng mỗi khi đi xa, đặc biệt là trong 2 tháng sống tại một đất nước xa lạ, không có ngày nào mà bố mẹ không hỏi thăm tình hình. Đôi khi chỉ là những cuộc gọi, những dòng tin nhắn nhắc nhở ăn uống đầy đủ vào nửa đêm hay sáng sớm (do lệch múi giờ) nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự quan tâm mà gia đình dành cho mình.
Hà và gia đình đã chuẩn bị Tết năm nay ra sao? Hà được giao làm việc gì vào ngày Tết?
Những năm trước, tôi thường cùng mẹ đi sắm sửa và trang hoàng nhà cửa vào mỗi ngày cận Tết, phụ giúp dọn dẹp cũng như chuẩn bị mâm cơm cúng đêm giao thừa. Năm nay, công việc cá nhân bận rộn hơn nhưng cũng đã sắp xếp dành thật nhiều thời gian bên gia đình trong dịp lễ Tết sắp đến.
Ngày Tết truyền thống ở quê của Hà có điểm gì đặc biệt riêng. Sự thay đổi của cuộc sống có khi nào khiến bạn chạnh lòng Tết nay khác xưa nhiều?
Cũng giống như mọi nhà, gia đình tôi cùng trò chuyện, nói về những việc đã xảy ra trong năm qua mỗi dịp Tết về. Cuộc sống dù có nhiều thay đổi nhưng không có nghĩa là ngày Tết ở nhà tôi cũng thay đổi vì gia đình, người thân vẫn luôn đông đủ, sum vầy vào những ngày đầu xuân năm mới. Không những vậy, tôi cảm thấy Tết nay có vẻ “đông đúc” hơn một chút vì có thêm bạn bè, các anh chị và khán giả, đồng nghĩa với việc được nhiều sự quan tâm hơn.
Tiền lì xì là lộc Tết, nên giá trị trong mỗi bao lì xì không quan trọng bằng tâm nguyện, tấm lòng của người trao tặng. Tôi cũng đã lớn và có khả năng tự chủ tài chính, nên cũng không còn nhận lì xì nhiều nữa, thay vào đó, mình mừng tuổi cho bố mẹ, ông bà và lì xì cho các em, các cháu.
Hoa hau Do Thi Ha: Toi chua yeu nhung khong 'cai then, khoa chot'
 
Sau Tết, Hà sẽ trở lại Puerto Rico để tham dự chung kết Hoa hậu Thế giới. Lần xuất hiện trở lại này, Hà có những chiến lược hay chuẩn bị gì?
Trong khoảng thời gian về Việt Nam, tôi sẽ trau dồi kỹ năng trình diễn. Hành trình vừa qua cũng cho tôi nhiều bài học và tích lũy được kha khá kinh nghiệm. Để chuẩn bị tốt hơn cho đêm chung kết, tôi sẽ luyện thêm về ngoại ngữ, khả năng ứng biến tình huống giúp cho phần thi ứng xử trở nên tốt hơn, thuyết phục hơn nếu được vào top cao.
Với nhiều người, tham dự các cuộc thi sắc đẹp là cơ hội đổi đời. Sau khi đã đăng quang cuộc thi sắc đẹp trong nước, chứng kiến thành công của Thùy Tiên tại Miss Grand, bạn quan niệm điều này thế nào và làm thế nào để các cô gái trẻ hiểu đúng về ý nghĩa và danh tiếng, vật chất từ danh hiệu?
Theo tôi, hoa hậu không đơn thuần là một danh hiệu, quan trọng nhất là khi nhận được danh hiệu, bạn có đủ bản lĩnh để hoàn thành trọng trách hay không. Bạn hoàn toàn có thể được đổi đời sau khi đăng quang, nhưng đó là đổi từ một cuộc đời bình thường sang một cuộc đời phi thường.
Trách nhiệm của bạn là luôn làm những điều đúng đắn, lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhân văn đến với mọi người. Đó sẽ là cách bạn trở thành một nhân vật truyền cảm hứng trong cộng đồng và giúp cho mọi người có một cuộc sống trở nên tốt hơn. Danh hiệu luôn đi đôi với trách nhiệm. Khi bạn làm tốt vai trò của mình, chắc chắn những giá trị mà bạn nhận được sẽ lớn hơn cả danh hiệu hay vật chất, đó chính là tình cảm và sự ủng hộ từ công chúng.
Nhắc đến chị Thùy Tiên, tôi thật sự ngưỡng mộ vì chị đã tạo nên lịch sử cho các đại diện Việt Nam. Những gì mà chị Tiên cố gắng khi tham gia cuộc thi đều đã được đền đáp xứng đáng với ngôi vị cao nhất. Để có được thành tích như vậy, các bạn hãy bắt đầu đặt ra mục tiêu cho bản thân mình từ bây giờ. Khi bạn đủ quyết tâm vì mục tiêu, thành công chắc chắn sẽ đến.
Hoa hau Do Thi Ha: Toi chua yeu nhung khong 'cai then, khoa chot'-Hinh-2
 
Nhiều người nói rằng sau khi thi quốc tế xong, họ vẫn háo hức được đi thi tiếp? Hà có suy nghĩ này không?
Tôi nghĩ việc tham gia các cuộc thi quốc tế cũng là một cách để trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm. Ở mỗi cuộc thi, với những tiêu chí khác nhau, chúng ta sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều khía cạnh mới hơn, bứt phá giới hạn của bản thân hơn. Vậy nên, tôi thấy đây là một điều rất bình thường. Đặc biệt, đối với những bạn có niềm đam mê với các cuộc thi nhan sắc, các bạn có quyền được thử sức.
Còn riêng mình, tôi chưa nghĩ đến việc tham gia một cuộc thi khác vì mình cảm thấy Miss World là cuộc thi phù hợp nhất với mình cho đến thời điểm hiện tại.
Sau hơn 1 năm đăng quang, chắc Hà cũng có không ít chàng trai để ý, cả cuộc sống lẫn trong công việc. Hà ứng xử thế nào khi được các chàng trai chú ý, làm quen? Cách tiếp cận ra sao sẽ khiến bạn rung động?
Hiện tại, tôi không nghĩ nhiều về việc yêu đương nhưng không có nghĩa sẽ “cài then, khóa chốt” lòng mình. Đối với cách tiếp cận, tôi đề cao sự chân thật. Tôi mong những mối quan hệ tình cảm sau này dù có ở bên cạnh dài lâu hay không, cũng nên thành thật và tôn trọng nhau. 
Hoa hau Do Thi Ha: Toi chua yeu nhung khong 'cai then, khoa chot'-Hinh-3
 
Trở thành nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên truyền thông, mạng xã hội đã bao giờ xuất hiện trong hoài bão của bạn trước đây chưa, và với những gì đang có, bạn muốn mình trở thành người thế nào?
Thành thật mà nói, mặc dù từng nghĩ về ngôi vị hoa hậu nhưng chưa tôi nghĩ cái tên Đỗ Thị Hà sau đăng quang lại được nhiều người chú ý đến như vậy. Nhờ sức ảnh hưởng, tôi làm được nhiều điều có ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Không chỉ với những gì đang có, tôi sẽ còn nỗ lực để tăng sức ảnh hưởng của bản thân, tạo ra được những đóng góp thực tế cho xã hội, đặc biệt là người chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.
Theo Vietnamnet