Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ gửi lời xin lỗi sau khi chê tiếng Anh của H'Hen Niê

Google News

Phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì những nhận xét về trình độ tiếng Anh của H'Hen Niê và Hoa hậu Campuchia, mới đây Hoa hậu Mỹ đã chính thức lên tiếng xin lỗi.
 

Vài ngày trước, trong khi livestream trò chuyện cùng người hâm mộ, Hoa hậu Sarah Rose Summers (Mỹ) đã có nhận xét về trình độ tiếng Anh của H’Hen Niê: “Cô ấy giả vờ như biết rất nhiều tiếng Anh, rồi khi bạn hỏi cô ấy một câu sau một hồi trò chuyện, cô ấy ngơ ngác. Cô ấy thật đáng yêu!”.
Đây chỉ là một câu nói đơn giản nhưng nó khiến không ít khán giả theo dõi livestream của cô và cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 bức xúc, đặc biệt là khán giả Thái Lan. Họ cho rằng đại diện Mỹ đang bỡn cợt khả năng tiếng Anh của H’Hen Niê.
Hoa hau Hoan vu My gui loi xin loi sau khi che tieng Anh cua H'Hen Nie
 H'Hen Niê và đại diện Mỹ tại hậu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018.

Không chỉ nhận xét về tiếng Anh của H’Hen Niê, nàng hậu người Mỹ còn cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia khó nói chuyện vì bất đồng ngôn ngữ khiến khán giả quốc gia này phản ứng dữ dội trên trang cá nhân của người đẹp này.
Cách đây ít giờ, đại diện Mỹ đã có những chia sẻ mới nhất về ồn ào trên bằng cách đăng tải hình ảnh của H’Hen Niê cùng dòng chữ: “Miss Universe là một cơ hội cho phụ nữ toàn thế giới tìm hiểu về các nền văn hoá, kinh nghiệm sống và cách nhìn mới. Chúng tôi đến từ những môi trường khác nhau và có thể cùng nhau phát triển.
Có một khoảnh khắc mà tôi đã vô tình làm tổn thương đến một người bạn, tôi đã nói những lời thiếu tôn trọng bạn ấy khiến tôi cảm thấy vô cùng có lỗi. Cuộc sống, tình bạn, sự nghiệp của tôi đều hướng tới sự đồng cảm với những người phụ nữ. Tôi không bao giờ có ý định làm tổn thương bất kỳ ai. Tôi thật sự cảm thấy may mắn khi được trò chuyện trực tiếp cùng Hoa hậu Campuchia và H’Hen Niê - Hoa hậu Việt Nam về vấn đề này và được cả hai thông cảm. Những khoảnh khắc này tôi sẽ luôn trân trọng mãi”.
Hoa hau Hoan vu My gui loi xin loi sau khi che tieng Anh cua H'Hen Nie-Hinh-2
 Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ đã gửi lời xin lỗi tới đại diện Việt Nam.

Nhiều người cho rằng sau ồn ào này, H’Hen Niê và Sarah Rose Summers sẽ có những mâu thuẫn. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam đã đăng tải bức ảnh hôn má đại diện Mỹ, ngầm khẳng định tình bạn của cả hai vẫn đang rất tốt đẹp.
Cuối tháng 11, trước khi lên máy bay sang Thái Lan chinh chiến tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê thừa nhận tiếng Anh là điểm yếu lớn nhất của cô. Tuy nhiên, không vì thế mà cô sợ hãi hay áp lực. Người đẹp Ê-đê vẫn cố gắng trau dòi thềm về vốn tiếng Anh và tỏa sáng bằng kỹ năng và thần thái trên sân khấu.
Theo Minh Châu/Dân Việt