Hoa hậu Thế giới 2020 chính thức bị huỷ vì dịch COVID-19

Google News

BTC Miss World cho biết đã ra quyết định sẽ hoãn cuộc thi năm nay và tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 70 vào năm 2021.

Mới đây, với tư cách là đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Miss World, bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã hé lộ những thông tin chính thức xung quanh công tác tổ chức của Miss World 2020 giữa tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến căng thẳng trên thế giới.
Hoa hau The gioi 2020 chinh thuc bi huy vi dich COVID-19
 
Theo đó, bà Phạm Kim Dung cho biết Chủ Tịch Miss World - Bà Julia Morley bày tỏ sự đau lòng bởi thế giới đang phải trải qua những ngày tháng nặng nề khi số ca nhiễm và tỉ lệ tử vong tăng lên từng ngày. “Tổ chức Hoa hậu Thế giới biết rằng có những quốc gia đã hoàn thành xong cuộc thi trong nước và chọn lựa được thí sinh tiềm năng để gửi đến tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay, nhưng rất tiếc rằng tình hình thế giới vẫn chưa sẵn sàng để chúng ta có thể tổ chức cuộc thi được. Vì vậy, BTC quyết định sẽ hoãn cuộc thi năm nay và tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới lần thứ 70 vào tháng 10 hoặc tháng 11 hoặc sớm hơn vào năm sau, 2021”.
Hoa hau The gioi 2020 chinh thuc bi huy vi dich COVID-19-Hinh-2
 Đương kim Hoa hậu thế giới Toni-Ann Singh.
Như vậy là Hoa Hậu Việt Nam 2020 sẽ có thêm 1 năm để chuẩn bị cho hành trình đi thi một cách chỉnh chu hơn cho kỷ niệm 70 năm Miss World vào năm 2021.
Mặc dù cuộc thi Miss World 2020 bị huỷ nhưng BTC Hoa hậu Thế giới cũng muốn tổ chức một cuộc thi head to head challenge giữa các thí sinh năm ngoái, chia sẻ quan điểm của mỗi người về tình hình thế giới hiện tại.
Bà Phạm Kim Dung cho biết với tư cách là Miss World Vietnam 2019, hoa hậu Lương Thuỳ Linh chắc chắn sẽ chuẩn bị tinh thần để góp phần cùng các thí sinh các nước chia sẻ thông tin, quan điểm của Việt Nam để thế giới có thể biết Việt Nam chúng ta đã chống dịch và ổn định trạng thái bình thường mới như thế nào.
BTC Miss World cũng mong rằng các hoạt động tiếp nối tinh thần “Sắc đẹp vì mục đích cao cả - Beauty with a purpose” của những lứa thí sinh các năm trước cũng sẽ được các Giám đốc quốc gia cập nhật về cho BTC để BTC có thể cùng tiếp tục chung tay lan toả những điều tốt đẹp.
"Việt Nam chúng ta chắc chắn sẽ là một quốc gia giữ lửa rất tốt cho các hoạt động Nhân Ái, chúng tôi sẽ cập nhật các hoạt động thiện nguyện đặc biệt là các hoạt động tham gia công tác chống dịch COVID-19 của Hoa Hậu Tiểu Vy; Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh và Hoa Hậu Lương Thuỳ Linh đến tổ chức MW để góp phần nhỏ nhoi xoa dịu nỗi đau chung của Thế Giới" - bà Phạm Kim Dung cho biết.
Hoa hau The gioi 2020 chinh thuc bi huy vi dich COVID-19-Hinh-3
 Hoa hậu Lương Thuỳ Linh lọt top 12 Miss World 2019.
BTC Miss World cũng thông tin thêm: "Đối với các quốc gia đã có thí sinh cho năm nay vẫn có thể đăng ký với BTC để cùng tạo một cuộc Head to head world challenge nhỏ, vừa tạo hoạt động social, vừa giữ lửa cho các thí sinh vừa đăng quang. Đồng thời, nếu đã khởi động dự án nhân ái thì cũng hãy thường xuyên thông tin để BTC nắm tình hình, vì những lúc nhiều tin buồn thế này thì nhân ái, tình người sẽ giúp chúng ta thắp thêm nhiều ánh sáng hy vọng hơn".
Bà Dung khẳng định: "Điều này là thế mạnh của thí sinh Việt Nam chúng ta những năm qua nên chắc chắn chúng ta sẽ làm tốt và rất tốt điều này, chúng tôi cũng sẽ cập nhật đến tổ chức MW những dự án nhân ái của vòng thi Beauty with a Purpose và vòng thi Head To Head Challenge để lan toả thông tin và cùng thắp lên lòng nhân ái và niềm tin cho ngày mai".
Bà Julia Morley cũng chia sẻ hy vọng sẽ có kết quả khả quan của các loại vắc-xin được thử nghiệm lâm sàn thành công vào cuối năm nay, để năm sau, tất cả mọi người trên thế giới đều được tiêm vắc-xin và sống an toàn hơn, mạnh khoẻ hơn.
Theo Duy Nam/ Tiền Phong