Hôn nhân chịu đựng điều tiếng "vợ già xấu" của nam diễn viên Hoàng Anh

Google News

"Nhiều khi cũng buồn lắm, tôi tự đặt câu hỏi tại sao mình sống cho bản thân mình mà còn bị nói", nam diễn viên của "Gạo nếp gạo tẻ" chia sẻ.

Nam diễn viên Hoàng Anh đã là gương mặt không còn xa lạ với khán giả Việt gần 10 năm nay. Tham gia nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình Cuộc chiến hoa hồng, Cá rô anh yêu em… và gần đây nhất là Gạo nếp gạo tẻ được đông đảo khán giả yêu mến.
Tuy nhiên, theo Hoàng Anh, đã có lúc anh thấy nản chí vì những khó khăn trong nghiệp diễn những năm gần đây, khi dòng phim truyền hình đang thoái trào.
Nam diễn viên thừa nhận, sau thành công của bộ phim Gạo nếp gạo tẻ, anh như được vực dậy tinh thần để tiếp tục cống hiến với nghề. Vậy nhưng, trong thời gian không xa, anh vẫn phải gác lại niềm đam mê nghệ thuật để sang Mỹ chăm sóc vợ con.
Hoàng Anh bày tỏ, ngay cả bà xã hiểu và thông cảm cho công việc diễn viên nhưng để có thời gian ở bên gia đình nhỏ, anh buộc phải hi sinh chính niềm đam mê của mình.
 Diễn viên Hoàng Anh.
Không cần hỏi vợ tôi cũng cho phép đóng cảnh nóng
- Từ trước đến nay anh tham gia rất nhiều vai diễn nhưng phải đến nhân vật trong "Gạo nếp gạo tẻ" khán giả mới thấy anh ở nhiều tình cách như có một chút tính toán, đểu, hài hước… Vậy khi nhận vai, anh có cân nhắc nhiều?
- Vai Công trong Gạo nếp gạo tẻ là một cơ duyên với tôi, lúc đầu đạo diễn Thạch Thảo mời tôi vào vai của anh Ngọc Thuận, nhưng không biết vì lý do gì mà sau đó chị đã đổi lại cho tôi vai diễn này. Thực sự đây là vai diễn không hề dễ, có thể nói là khó, vừa dễ thương lại vừa dễ ghét, vừa con nít vừa người lớn, nhiều khi tôi diễn còn bị căng.
Đây cũng là vai diễn lạ và khó đầu tiên trong quá trình đóng phim 9-10 năm của tôi, vì trước giờ tôi nhận vai ác là ác luôn, hiền là hiền luôn còn đây lại nửa vời.
- Với một vai diễn khó như vậy mà phải đóng trong suốt một năm dài có gây khó khăn gì cho anh?
- Phải gắn liền với một vai diễn cả năm dài thì đôi khi về nhà cũng chưa thoát được khỏi nhân vật, có khi là bị nhiễm luôn. Đặc biệt bây giờ khi đi ra đường khán giả còn hỏi tôi: “Ủa Công kìa, Hương đâu?”, tức là họ nhớ luôn tên nhân vật của tôi và Lê Phương trong phim rồi hỏi thăm.
Trong thời gian quay tôi cũng có show đi Mỹ nên thường bị nhảy cóc, khi tôi đi, đoàn phim quay người khác, còn khi tôi về sẽ quay cho tôi. Cái khó của tôi là lấy lại tâm lý thường xuyên để hoàn thành tốt cảm xúc nhân vật.
- Trong phim anh có một cảnh khá nóng bỏng với Băng Di, khi thực hiện cảnh quay đó anh có phải hỏi ý kiến của vợ?
- Thực ra không cần hỏi vợ tôi cũng cho phép vì trước khi kết hôn tôi đã là một diễn viên và vợ tôi phải thông cảm với những cảnh quay đó. Để nhắc về cảnh nóng với Băng Di thì đúng là một kỉ niệm khó quên của hai chúng tôi. Chỉ có hai ngày quay nhưng phải thực hiện tới mấy chục cảnh, từ 6 giờ sáng hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau và nghỉ 2 tiếng rồi tiếp tục quay tới 3 giờ sáng hôm sau nữa.
Tôi và Băng Di đã từng diễn với nhau nhiều lần, cũng thân thiết với nhau nên khá ăn ý. Nhưng cũng tội nghiệp Di lắm vì cô ấy phải nằm trong bồn tắm khá lâu rất lạnh. Rồi cảnh ngoài hồ bơi lúc 2-3 giờ sáng, trời gió và có lúc Băng Di còn bị mệt quá, cả đoàn phải nghỉ để cô ấy dưỡng sức mới tiếp tục.
- Nhiều khán giả nhận xét rằng từ khi Gạo nếp gạo tẻ lên sóng đã lấy lại được vị thế dòng phim truyền hình phía Nam, sau thời gian phim truyền hình phía Bắc chiếm sóng. Anh nghĩ sao về nhận định này?
- Đúng là lâu lắm rồi mới có một bộ phim hiệu ứng tốt đến vậy, 2-3 năm vừa qua tôi thấy khán giả không thích xem phim truyền hình, khán giả xem gameshow hết. Đôi khi diễn viên truyền hình như tôi rất nản, nên mới có chuyện nhiều diễn viên không đóng phim truyền hình nữa, tập trung tham gia gameshow.
Riêng bản thân tôi ít tham gia gameshow vì không thích làm đủ trò trên sóng truyền hình. Tôi thấy mình chỉ đóng phim và đóng kịch thôi, còn gameshow tôi thấy mình không hợp. Mặc dù đã có lúc tôi thấy theo phim chán quá, muốn buông xuôi, nhưng không ngờ Gao nếp gạo tẻ lại vực dậy những diễn viên như tôi. Tôi cũng mong sau phim này sẽ được nhận nhiều show hơn nữa.
- Nhiều diễn viên phim truyền hình đã chuyển hướng qua phim điện ảnh để tạo thêm nhiều đất diễn hơn cho bản thân, cũng có thời gian tham gia các hoạt động khác. Tại sao sau nhiều năm, anh vẫn kiên quyết ở lại với phim truyền hình?
- Cái gì cũng có cơ duyên, phim điện ảnh là một cấp độ khác phim truyền hình. Tuy nhiên, phim điện ảnh khán giả phải bỏ tiền mua vé xem, nhưng phim truyền hình chỉ cần mở tivi lên là đã xem được rồi. Bản thân tôi chắc chắn thèm khát đóng phim điện ảnh lắm, nhưng cũng là cơ duyên thôi.
Hy sinh niềm đam mê nghệ thuật để sang Mỹ cùng vợ con
- Anh từng nói chạy show để kiếm sống và còn lo cho vợ con nữa, trong khi nhiều nghệ sĩ lấy vợ Việt kiều cuộc sống khá sung túc, vậy tại sao anh vẫn còn nhiều mối lo đến như thế?
- Có vợ có con rồi tôi thấy mình phải có trách nhiệm với gia đình của mình, đâu phải lấy vợ Việt kiều thì vợ sẽ lo cho mình đâu. Mình là chồng, là cha, là trụ cột gia đình thì mọi thứ phải san sẻ.
Diễn viên Hoàng Anh và vợ con. 
- Anh phải đi đi về về giữa Việt Nam và Mỹ, xa vợ con thường xuyên như vậy có khi nào vợ anh stress hay xảy ra mâu thuẫn không? Vì dù sao con gái anh vẫn còn rất nhỏ và vợ anh phải một mình chăm con?
- Cũng có đó, khi con bệnh con đau cô ấy cũng ức chế lắm, nhắn tin nói anh qua đây đi. Bây giờ con gái tôi đang lớn từng ngày, tôi cũng muốn được ở gần bé. Nên trong tương lai có thể tôi sẽ qua với vợ con một thời gian, niềm đam mê nghệ thuật thì vẫn còn nhưng phải dành thời gian cho gia đình. Có khi một năm, hai năm hoặc ba năm nữa, khi tôi cảm thấy đã ổn và nhớ nghề, nếu ở Việt Nam có lời mời đóng phim tôi sẽ nhận lời.
- Tại sao anh không đưa vợ con trở về Việt Nam sinh sống để thuận lợi hơn cho cả cuộc sống lẫn công việc?
- Tôi đưa vợ về cũng được nhưng vợ tôi đã ở Mỹ nhiều năm rồi, nếu cô ấy về sẽ phải hi sinh vì tôi. Nên thà tôi hi sinh qua bên đó với vợ sẽ tốt hơn.
- Nhưng việc đánh đổi giữa hào quang và cuộc sống đời tư anh có thấy quá lớn?
- Cuộc sống, hoàn cảnh của tôi bây giờ buộc phải chọn lựa thôi. Tôi đang có hào quang nhưng nếu ngưng trong lúc có hào quang như vậy còn hơn lúc không còn gì nữa rồi ra đi. Thời gian tới sang Mỹ với vợ con tôi cũng nghĩ sẽ làm gì đó để ổn định cuộc sống.
- Có trách nhiệm với vợ con như vậy nhưng có bao giờ anh cảm thấy bất công với chính mình không khi thời điểm mới kết hôn, anh phải chịu khá nhiều ý kiến tiêu cực cho rằng lấy vợ vì vật chất, hay nhan sắc cô ấy không quá xinh đẹp?
- Đúng là tôi từng nhận rất nhiều điều tiếng, nhưng trong cuộc sống, tôi quan niệm sống cho bản thân mình trước đã, trên phim ảnh tôi sống cho khán giả nhưng ngoài đời thì khác. Bản thân tôi muốn gì, cần gì tự tôi biết và không thể làm theo ý của mọi khán giả được.
Nên có điều tiếng gì tôi cũng không e ngại. Một phần nữa khi lập gia đình rồi mới biết vợ chồng là duyên nợ, khi duyên tới có chạy cũng không được, còn chưa tới có đi tìm cũng không thấy.
Nhiều khi cũng buồn lắm, tôi tự đặt câu hỏi tại sao mình sống cho bản thân mình mà còn bị nói. Trước đám cưới nhiều người nói tôi lấy vợ già xấu như mẹ vậy, mà tôi kệ.
- Trước những điều tiếng đó vợ anh phản ứng ra sao khi bản thân cô ấy không làm nghệ thuật và rất dễ áp lực với nhiều lời đả kích của công chúng?
Cô ấy không nói ra nhưng tôi biết cô ấy buồn chứ. Nhiều khi tôi cũng an ủi rằng: “Anh biết nhiều người nói về hai đứa mình, nhiều người cũng đang coi hai đứa mình thế nào đó, nên mình phải làm sao để chứng tỏ với mọi người mình phải hạnh phúc”.
Cũng có nhiều khán giả còn nhắn tin cho vợ tôi, nói này nói nọ nói kia. Cô ấy nói vì tôi nên mới không trả lời tin nhắn, nếu không sẽ không nhịn như vậy đâu. Tôi thấy cô ấy lấy tôi là một thiệt thòi.
Nam diễn viên cho biết anh bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu về cuộc hôn nhân với bà xã Việt kiều và chọn hi sinh đam mê nghệ thuật vì gia đình nhỏ. 

- Là một nam diễn viên khá điển trai, lại ở xa vợ, có khi nào anh nghĩ mình đủ vững niềm tin để không sa ngã trước nhiều người đẹp vây quanh?
Vợ tôi thường gọi về cho tôi hoài, hỏi có ai bên cạnh tôi không. Nhiều khi tôi còn phải trấn an vợ một chút để cô ấy an tâm hơn.
Bản thân tôi trước khi lấy vợ đã từng say nắng với bạn diễn nhưng sau khi lấy vợ tôi có ý thức hơn, vẫn say nắng đó, nhưng chỉ là ở chừng mực đó thôi chứ không thể đi xa hơn.
Vợ tôi cũng ghen lắm, nhiều lúc cô ấy nói “Em tin anh nhưng em không tin mấy người khác”. Ngày xưa khi khán giả nữ nhắn tin tôi cũng tương tác lại trả lời họ nhưng có gia đình tôi hạn chế rất nhiều.
Theo An Nhiên/Dân Việt