Hồng Đăng lên tiếng khi được nhận tiền hỗ trợ khó khăn vì COVID-19

Google News

Diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương... có tên trong danh sách 99 viên chức hạng IV nhận được gói hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 538/QĐ-SVHTT bổ sung kinh phí năm 2021 cho các đơn vị trực thuộc Sở để thực hiện hỗ trợ đối với viên chức hoạt động nghệ thuật bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19.
Cụ thể, 99 viên chức là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV thuộc 6 nhà hát trực thuộc Sở, gồm Ca múa nhạc Thăng Long, Kịch Hà Nội, Chèo Hà Nội, Cải lương Hà Nội, Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội và Múa rối Thăng Long được hỗ trợ, mỗi người 3.710.000 đồng.
Đáng chú ý, trong danh sách 99 nghệ sĩ được hỗ trợ lần này, có những gương mặt quen thuộc với khán giả như diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Thúy Hà, Thiện Tùng, Mạnh Cường, nhạc sĩ, diễn viên Phùng Tiến Minh.
Khán giả nhanh chóng đưa ra những ý kiến trái chiều về danh sách nghệ sĩ được hỗ trợ. Một số khán giả cho rằng dù nổi tiếng, có thu nhập tốt nhưng các nghệ sĩ vẫn đủ điều kiện để nhận gói hỗ trợ theo quy định nên việc này không có gì sai.
Trong khi đó, nhiều khán giả lại bày tỏ quan điểm rằng danh sách chưa hỗ trợ sát đối tượng khó khăn nhất. Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh hay các nghệ sĩ quen mặt khác thực tế không quá khó khăn, thậm chí có thể nói là giàu có bởi thu nhập cao từ đóng phim, quảng cáo, kinh doanh.
Phía Hồng Đăng mới đây lên tiếng về việc được nhận tiền hỗ trợ khó khăn do COVID-19. Anh chia sẻ trên Dân Việt: “Thực tế mà nói là dịch COVID-19 khiến cho tất cả mọi người đều phải đối diện với nhiều khó khăn.
Mỗi người có một nỗi khó khăn riêng, không ai giống ai và không mấy người nói ra. Bản thân tôi thời gian qua cũng phải đổ bể rất nhiều kế hoạch. Tôi cũng cùng một số anh em âm thầm thực hiện công việc trao quà, giúp đỡ những người lao động nghèo đang gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách ở Hà Nội.
Việc Hồng Đăng được hỗ trợ tiền COVID-19 lần này là một sự động viên rất lớn đối với tôi nhưng tôi sẽ không nhận số tiền này mà gửi lại cho Nhà hát để chia sẻ với anh em gặp khó khăn hơn”.
Hong Dang len tieng khi duoc nhan tien ho tro kho khan vi COVID-19
 Hồng Đăng.
Về danh sách nghệ sĩ được hỗ trợ lần này, NSND Quốc Anh - Quyền Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội đưa ra lời góp ý. “Sau khi có thông báo, Nhà hát lập danh sách theo đúng quy định, căn cứ vào tiêu chí nghệ sĩ, diễn viên thuộc đối tượng viên chức hạng IV.
Thực tế, tiêu chí này quá bất cập. Khi Bộ VHTTDL đề xuất chính sách không tham khảo ý kiến, không đối chiếu và xem bảng lương thực tế của các nhà hát, vì thế mới dẫn tới bất cập nhiều người chỉ xếp bậc IV nhưng có lương cao hơn, thu nhập cao hơn nhiều người khác vẫn được hỗ trợ.
Tôi rất mong có các đợt hỗ trợ tiếp theo để diễn viên trẻ mới vào nghề thực sự có cuộc sống khó khăn được nhận hỗ trợ”, NSND Quốc Anh chia sẻ trên Tiền Phong.

Xem trích đoạn phim "Hướng dương ngược nắng". Nguồn  VTV

Thu Cúc