Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022

Google News

Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022. Trịnh Thùy Linh đoạt giải á hậu 1, Lê Nguyễn Ngọc Hằng đoạt ngôi vị á hậu 2 trong đêm chung kết diễn ra tối 23/12.

Kết thúc đêm chung kết, Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về thí sinh Trịnh Thùy Linh. Lê Nguyễn Ngọc Hằng đoạt ngôi vị á hậu 2.
Thanh Thủy có chiều cao 1,75 m, số đo ba vòng 80-63-94 cm, nụ cười tươi. Cô hiện là sinh viên năm thứ hai khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-26
 Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022. Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-27
 Tân Hoa hậu Việt Nam 2022.  Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-21
 Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022. Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-22
 Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-24
 Trịnh Thùy Linh đoạt giải á hậu 1. Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-25
 Lê Nguyễn Ngọc Hằng đoạt ngôi vị á hậu 2. Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
Ngoài ra, MC công bố danh sách các giải thưởng phụ của Hoa hậu Việt Nam 2022 gồm:
Người đẹp Biển - Phan Phương Oanh (SBD: 378)
Người đẹp Thể thao - Huỳnh Thị Thanh Thủy (SBD: 005)
Người đẹp Thời trang - Trần Lê Mai Chi (SBD: 052)
Người đẹp Tài năng - Lê Nguyễn Ngọc Hằng (SBD: 166)
Người đẹp có gương mặt khả ái - Hoàng Hương Giang (SBD: 177)
Người đẹp do khán giả bình chọn - Lê Minh Anh (SBD: 400)
Người đẹp Truyền thông - Nguyễn Thị Thanh Tâm (SBD: 323)
Người đẹp Áo dài - Trần Thị Bé Quyên (SBD: 216)
Người đẹp có làn da đẹp nhất - Trịnh Thùy Linh (146)
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-23
 Người đẹp Thể thao - Huỳnh Thị Thanh Thủy. Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
22h09: Đỗ Thị Hà sải bước trên sân khấu trước khi trao vương miện. Cô vừa khóc vừa chia sẻ: "Sau khoảnh khắc này, Hà sẽ không còn được gọi là đương kim hoa hậu nữa. Để mà nói về cảm xúc của Hà trong 2 năm đương nhiệm, chắc sẽ không có từ nào diễn tả hết. Tuy nhiên, cho phép Hà xin được gói gọn quãng thời gian ý nghĩa đó trong hai từ biết ơn.
Hà biết ơn thanh xuân đã cho mình một danh hiệu cao quý, danh hiệu mà Hà luôn nâng niu, trân trọng. Hà biết ơn tuổi trẻ đã luôn mạnh mẽ để có thể chịu được sức nặng của vương miện, vượt qua mọi khó khăn. Cảm ơn những lời chê, lời khen, lời miệt thị, đã một phần nào đó giúp Đỗ Hà mạnh mẽ hơn. Giờ Hà vinh dự được đứng ở đây, như một người trẻ truyền cảm hứng đến mọi người. Hà luôn trân trọng những ngày tháng khó khăn, vất vả, với bao nhiêu nỗ lực để tôi luyện một Đỗ Hà mạnh mẽ, trưởng thành.
Đã có những lúc Hà mệt mỏi, áp lực, khóc một mình, nhưng không sao. Ngay bây giờ, Hà đứng đây mang trong mình sự tự tin, hãnh diện về hai năm đương nhiệm của mình. Với bố mẹ, Hà cảm ơn bố mẹ đã cho con một hình hài xinh đẹp, đôi khi tâm hồn trẻ con, ương bướng. Con yêu bố mẹ rất nhiều. Cảm ơn ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam rất nhiều, ê-kíp luôn quan tâm, bảo bọc… Dù sau này, Đỗ Hà có là ai, Hà cũng hứa làm tròn trách nhiệm của một hoa hậu”.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022
 Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2022. Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
21h48: Nguyễn Ngọc Mai giành chiến thắng giải Người đẹp nhân ái, là thí sinh đầu tiên vào top 5. Cô bốc thăm câu hỏi ứng xử: "Hiện tượng nạo phá thai, bỏ rơi trẻ sơ sinh đang diễn ra nhiều ở các bạn gái trẻ. Việc này tạo ra những hậu quả xã hội nặng nề, nhất là những đứa trẻ mồ côi cũng như chính sức khỏe sinh sản của người phá thai. Quan điểm của bạn thế nào?”.
Ngọc Mai trả lời: "Những đứa trẻ là sinh linh vô tội, không đáng bị tước đi quyền sống, phát triển và có được hạnh phúc. Nạo phá thai và bỏ rơi trẻ là một tội ác. Để có thể ngăn chặn được điều này, các bạn trẻ nên trau dồi kiến thức, trang bị kiến thức về sinh sản, quan hệ tình dục an toàn. Đặc biệt, các bậc phụ huynh nên trang bị cho con trẻ của mình kiến thức sinh sản cũng như có được một gia đình hạnh phúc. Như vậy sẽ không có đứa trẻ nào bị bỏ lại, chúng ta sẽ sống trong một xã hội tốt đẹp hơn".
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-2
 Ngọc Mai thắng giải Người đẹp nhân ái.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-3
Nguyễn Ngọc Mai.
Trịnh Thùy Linh là thí sinh thứ hai lọt top 5. Câu hỏi ứng xử của cô gái này là: "Chúng ta thường nói đến khát vọng xây dựng một Việt Nam hùng cường. Giới trẻ cần làm gì để hiện thực hóa khát vọng đó?".
Thùy Linh trả lời: "Một Việt Nam hùng cường là Việt Nam mà cha ông ta đã luôn mong muốn. Giới trẻ chúng ta là một trong những yếu tố tiên quyết để đưa Việt Nam tiến lên. Bên cạnh tri thức, giới trẻ cần kết nối trái tim với nhau. Tôi tin chúng ta có thể tạo ra một Việt Nam tốt đẹp hơn".
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-4
Trịnh Thùy Linh. Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
Thí sinh thứ ba bước vào phần thi ứng xử là Lê Nguyễn Ngọc Hằng. Câu hỏi ứng xử của cô gái này là: “Giữa 60 phút nói chuyện với bố mẹ qua điện thoại và 15 phút gặp trực tiếp, bạn chọn cơ hội nào? Tại sao?”.
Ngọc Hằng đáp: “Xã hội ngày càng phát triển bởi vậy chúng ta chìm đắm vào công việc của mình. Chúng ta dần dần xa cách cha mẹ, người thân. Cuộc sống vốn dĩ vô thường. Vì vậy, chúng ta hãy trân trọng từng phút từng giây. Đối với tôi, dù 60 phút hay 15 phút đều đáng quý. Cha mẹ là những người thân yêu nhất vì vậy hãy cố gắng dành thật nhiều thời gian cho cha mẹ”.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-5
Lê Nguyễn Ngọc Hằng.
Huỳnh Thị Thanh Thủy là thí sinh thứ 4 lọt top 5. Câu hỏi của cô gái này là: “Thế giới đã đạt mốc 8 tỷ người, trong biển người mênh mông đó, bạn định vị cá nhân mình thế nào?”. Thanh Thủy trả lời: “Tôi luôn tự hỏi rằng, tôi có trở nên nhỏ bé giữa thế giới hay không. Tôi xin trả rằng: “Bằng sự nỗ lực, kiên cường, tin vào bản thân mình, tôi có thể cống hiến, mang lại giá trí tốt đẹp cho cuộc sống”.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-6
Huỳnh Thị Thanh Thủy.
Hoàng Hương Giang là cô gái cuối cùng bước vào phần thi ứng xử. Câu hỏi của cô gái này là: “Ngày nay, khi gặp những khó khăn như áp lực trong học tập, làm việc, bạo lực học đường, mâu thuẫn tình cảm, mâu thuẫn giao tiếp trong thế giới thực và ảo, nhiều bạn trẻ thường đẩy cảm xúc của mình lên quá cao, nhiều khi dẫn đến những việc làm sai, gây ra hậu quả đáng tiếc. Quan điểm của bạn về vấn đề trên và theo bạn, giới trẻ cần làm gì để giải quyết những vấn đề đó”.
Hương Giang trả lời: “Xã hội đang ngày một phát triển, chất lượng cuộc sống đang được cải thiện hơn rất nhiều, nhưng giới trẻ ngày nay đối diện nhiều áp lực, từ việc học tập, tình cảm đến những chuyện cá nhân. Theo tôi, nguyên nhân dẫn đến những vấn đề này là do các bạn trẻ thiếu kỹ năng khi đối diện những vấn đề này. Tôi tin nếu các bạn biết cách khống chế cảm xúc của mình, bình tĩnh khi gặp các vấn đề, có gia đình định hướng, các bạn có thể vượt qua khó khăn, biến áp lực thành động lực, ngày càng hoàn thiện bản thân hơn".
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-7
Hoàng Hương Giang. 
21h30: Sau phần trình diễn của ca sĩ Kay Trần, top 10 trình diễn trang phục dạ hội. Trần Thị Bé Quyên diện kiểu váy yếm, xẻ tà cao. Cô búi tóc cao gọn gàng.
Huỳnh Thị Thanh Thủy chọn mẫu dạ hội xuyên thấu, tà váy lông vũ dài quét đất. Phạm Giáng My gợi cảm trong bộ đầm lệch vai. Đinh Khánh Hòa lộng lẫy, quyến rũ trong bộ đầm dạ hội xuyên thấu, ánh kim táo bạo. Top 10 kết hợp trang phục dạ hội với trang sức ngọc trai.
21h25: Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc nhắn nhủ đến các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022 rằng đối với cô, việc dừng chân ở top 22 Hoa hậu Việt Nam 2020 trước đây không phải là thất bại, bởi chỉ khi ngừng cố gắng mới là thất bại. Bảo Ngọc mong các thí sinh luôn vững tin đi tiếp dù kết quả có ra sao. Lời nhắn nhủ này được Bảo Ngọc truyền tải bằng cả tiếng Anh.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-8
 
21h16: Top 10 lộ diện gồm: Trần Thị Bé Quyên, Trần Lê Mai Chi, Đinh Khánh Hòa, Huỳnh Thị Thanh Thủy, Phạm Giáng My, Hoàng Hương Giang, Trịnh Thùy Linh, Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Nguyễn Ngọc Mai và Phan Phương Oanh. Khán giả không quá bất ngờ trước danh sách top 10 bởi đây đều là các thí sinh được đánh giá cao trước chung kết.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-9
 Trần Thị Bé Quyên.
21h07: Top 20 chính thức bước vào phần thi trình diễn trang phục áo tắm. Trong khi từng thí sinh catwalk, MC công bố chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng.
Trong top 20, nhiều cô gái có chiều cao trên 1m7 như: Bùi Thảo Linh (1m75), Đinh Khánh Hòa (1m73), Hồ Thị Yến Nhi (1m79), Phan Phương Oanh (1m72), Trần Nguyễn Phương Thy (1m75).
Một số thí sinh lại có chiều cao dưới 1m7 như: Trần Lê Mai Chi (1m68), Lê Minh Anh (1m67).
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-10
 Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-11
 
20h57: Trên nền nhạc sôi động cùng giọng hát của Á hậu Kiều Loan, top 35 đồng diễn trang phục bikini màu hồng. Tiếp đó, MC công bố các thí sinh lọt top 20. Thí sinh đầu tiên là Lê Minh Anh - cô gái giành giải "Người đẹp do khán giả bình chọn".
Sau Lê Minh Anh, các thí sinh được gọi tên gồm: Nguyễn Thị Thanh Tâm, Bùi Thảo Linh, Trần Lê Mai Chi, Đinh Khánh Hòa, Lê Thanh Trúc, Nguyễn Ngọc Mai, Phạm Thị Hồng Thắm, Phạm Giáng My, Nguyễn Phương Anh, Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Đỗ Trần Ngọc Thảo, Trần Thị Bé Quyên, Nguyễn Thu Hà, Hoàng Hương Giang, Hồ Thị Yến Nhi, Trịnh Thùy Linh, Huỳnh Thị Thanh Thủy, Phan Phương Oanh và Trần Nguyễn Phương Thy.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-12
Ảnh: Hoa hậu Việt Nam
20h46: Hoa hậu Mai Phương diện áo dài màu xanh. Cô đánh đàn guitar và hát cùng ca sĩ Quân A.P. Cả hai mang đến ca khúc "Hai mươi - Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”. Tiết mục được các sinh viên một trường đại học hỗ trợ.
20h40: Ban tổ chức phát lại video phần thi Người đẹp nhân ái. Từ năm 2016, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam bắt đầu tổ chức phần thi này. Thí sinh giành chiến thắng Người đẹp nhân ái sẽ được đặc cách vào thẳng top 5 chung cuộc.
20h20: Các thí sinh trình diễn trang phục áo dài. 35 cô gái được chia thành 4 nhóm, khoác lên mình trang phục thuộc các bộ sưu tập: Bức họa đồng quê (NTK Bảo Bảo), Thoáng Tây Bắc (NTK Ngô Nhật Huy), Mùa gặt (NTK Vũ Việt Hà), Sài Gòn ơi (NTK Liên Hương), Việt Nam tôi (NTK Đinh Văn Thơ). Các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nhiều chủ đề khác nhau nhưng có điểm chung đều tôn vinh vẻ đẹp quê hương, đất nước cũng như giúp tôn thêm vẻ dịu dàng của người mặc.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-13
 
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-14
 
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-15
 
20h10: Ban tổ chức phát video nhìn lại hành trình cuộc thi trước chung kết. Tiếp đó, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022 lên sân khấu phát biểu.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-16
 
20h05: Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Mai Phương và Vũ Mạnh Cường làm MC chương trình. Các MC giới thiệu ban giám khảo cuộc thi.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-17
 MC của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.
20h00: Top 35 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022 đồng diễn cùng top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020: Đỗ Thị Hà, Ngọc Thảo và Phương Anh trong trang phục váy ngắn tông màu tím pastel. Vũ đoàn sắc màu hỗ trợ màn đồng diễn của các nàng hậu và thí sinh.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-18
 Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 trình diễn cùng các thí sinh.
Trước giờ G, fanpage Hoa hậu Việt Nam công bố bảng xếp hạng bình chọn giải thưởng "Người đẹp do khán giả bình chọn". Thí sinh Lê Minh Anh đến từ Hà Nội tạm dẫn đầu.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-19
 
Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra vào tối ngày 23/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. 35 cô gái đã sẵn sàng cho đêm thi cuối cùng trong hành trình chinh phục chiếc vương miện danh giá.
Là đương kim Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Thị Hà vừa đăng tải status gửi tân Hoa hậu. “Đây sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất tuổi trẻ của bạn, hãy không ngừng nỗ lực cho điều mình ước mơ, cố gắng cho mục tiêu mình đã định.
Hà đã, đang và chắc chắn rằng vẫn luôn trân quý sứ mệnh cao cả mà mình đã được trao trong suốt thời gian qua. Và Hà hy vọng bạn cũng sẽ cảm thấy tự hào khi trở thành Hoa hậu Việt Nam như Hà.
Trong tương lai, Hà vẫn ở đây đồng hành cùng bạn trên con đường tạo nên nhiều hơn những điều tốt đẹp cho bạn và cho thế giới này. Cùng nhau bước tiếp nhé!”, nàng hậu viết.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-20
Đương kim Hoa hậu Đỗ Thị Hà.  Ảnh: FBNV
Tối qua (ngày 22/12), Đỗ Thị Hà cùng hai á hậu Phương Anh và Ngọc Thảo đã có buổi tập luyện chăm chỉ cho đêm chung kết. Được biết, Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ mở màn đồng diễn cùng 35 thí sinh, hứa hẹn là một tiết mục đặc sắc và đầy ấn tượng.
Huynh Thi Thanh Thuy dang quang Hoa hau Viet Nam 2022-Hinh-21
 Đỗ Thị Hà cùng Phương Anh, Ngọc Thảo tập luyện cùng top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Ảnh: BTC
Dàn nghệ sĩ sẽ xuất hiện tại sân khấu đêm chung kết gồm: Lona Kiều Loan, Hoàng Thùy Linh, Quân AP và Kay Trần. Mới nhất, đạo diễn Hoàng Nhật Nam bật mí ca sĩ Quân A.P sẽ kết hợp với Hoa hậu Mai Phương.

Xem video "Khoảnh khắc Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam". Nguồn VTV NEWS

Thu Cúc - Diệu Nga