Khán giả chờ Hoài Linh sửa sai, “ngã ở đâu đứng lên ở đó“!

Google News

Sau clip trần tình về hơn 13 tỷ từ thiện, Hoài Linh mất hút giữa muôn vàn thị phi bủa vây. Khán giả hy vọng Hoài Linh sửa sai, "ngã ở đâu đứng lên ở đó".

>>> Mời quý độc giả xem video "Hoài Linh trần tình về số tiền hơn 13 tỷ từ thiện". Nguồn Vietnamnet
Ồn ào Hoài Linh "ngâm" hơn 13 tỷ từ thiện gây bão dư luận những ngày vừa qua. Sau khi lên tiếng xin lỗi khán giả và thừa nhận chưa giải ngân số tiền hơn 13 tỷ quyên góp ủng hộ miền Trung, nam danh hài vấp phải sự phản ứng dữ dội của công chúng.
Hoài Linh bị chỉ trích “tham” khi "ỉm" số tiền cứu trợ miền Trung, chỉ lên tiếng khi bị chất vấn. Thậm chí có người đệ đơn kiện Hoài Linh tội lừa đảo lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản được ủy thác, hay có người viết đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh, cấm sóng nam danh hài.
Khan gia cho Hoai Linh sua sai, “nga o dau dung len o do“!
 Nghệ sĩ Hoài Linh. Ảnh: FBNV
Bên cạnh những ý kiến chỉ trích thậm tệ, Hoài Linh cũng được nhiều đồng nghiệp và khán giả bảo vệ, cảm thông bởi ai cũng có những lúc phạm phải sai lầm.
Không ai phủ nhận lỗi sai của Hoài Linh khi anh không nhanh chóng chuyển số tiền của các mạnh thường quân cho người dân vùng lũ. Đặc biệt, nam danh hài đã không công khai chi tiết kế hoạch giải ngân số tiền từ thiện, điều đương nhiên những người tin tưởng gửi gắm số tiền qua anh đến người dân phải được biết. Và Hoài Linh càng sai khi đổ lỗi cho việc chậm trễ đi từ thiện là do COVID-19.
Hoài Linh sai, nhưng nhiều khán giả và đồng nghiệp tin anh không tham, không biển thủ số tiền từ thiện. Bằng chứng là Hoài Linh đã tiến hành liên hệ với lãnh đạo nhiều địa phương ở các tỉnh miền Trung để trao quà và có giấy xác nhận từ các đơn vị này. Việc kết nối của Hoài Linh được thực hiện rải rác trong các tháng 1,2,4,5 năm 2021.
Khan gia cho Hoai Linh sua sai, “nga o dau dung len o do“!-Hinh-2
Đoàn NSƯT Hoài Linh trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây nhà tình thương cho một hộ dân trị giá 50 triệu đồng. 
Thực tế nam danh hài cũng đã trao quà hỗ trợ tiền xây nhà cho người dân ở huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ngày 25/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận địa phương này đã nhận được 500 triệu đồng từ đoàn từ thiện của NSƯT Hoài Linh và có thư cảm ơn đến đoàn.
Ngoài ra, nếu theo dõi việc kêu gọi quyên góp của Hoài Linh có thể thấy, nam danh hài chia sẻ rõ ràng số tiền này để giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ, để người dân tái thiết cuộc sống. Thời điểm đó, Hoài Linh cũng xin "không vội trao ngay" mà để huy động thêm nguồn lực của các mạnh thường quân. Hoài Linh không tham, chỉ tiếc anh quá chậm trễ!
Nhiều khán giả chất vấn Hoài Linh sau khi kết thúc đợt quyên góp vào tháng 11/2020, tại sao nam danh hài không triển khai ngay việc trao tiền từ thiện cho người dân miền Trung vào tháng 12/2020? Tuy nhiên, lý do nam danh hài chưa thể thực hiện ngay trong thời điểm này phần nào có thể thông cảm bởi anh phải đối mặt với cú sốc quá lớn khi đàn anh thân thiết - nghệ sĩ Chí Tài qua đời (9/12/2020). Và chính Hoài Linh đã đứng ra lo mọi việc chu toàn cho nghệ sĩ Chí Tài đến khi đưa thi thể nam danh hài lên máy bay về Mỹ.
Những hành động của Hoài Linh cho thấy anh là người nghĩa tình, tử tế. Không ai diễn được cả đời, con người Hoài Linh, tính cách và lối sống của anh từng khiến bao lớp nghệ sĩ đàn em phải nể phục. Scandal lần này như một cú vấp ngã của Hoài Linh và nhiều người quý mến nam danh hài hy vọng anh sẽ sửa sai, "ngã ở đâu đứng lên ở đó"!
Hồng Khoa