Khán giả ức chế vì Táo quân 2021 quảng cáo dài lê thê

Google News

Nhiều khán giả chê Táo quân 2021 quảng cáo dài lê thê. Một điểm trừ khác của chương trình là dàn vũ công mặc trang phục quá ngắn nhảy minh họa.
 

Trở lại sau 1 năm dừng phát sóng, Táo quân 2021 được hàng triệu khán giả háo hức đón xem. So với mọi năm, chương trình năm nay đã có thay đổi đó là bỏ cách báo cáo truyền thống mà thay vào đó các vấn đề được lồng ghép trong câu chuyện giữa chính các Táo.
Các vấn đề nổi cộm trong năm đều được phản ánh như: sách giáo khoa lớp 1, COVID-19, tin giả, nâng giá khống thiết bị y tế, tham nhũng, cách ly sai quy định… Bên cạnh đó, nhiều "hot trend" trên mạng như "trà xanh", "ơ mây zing gút chóp"… cũng được cài cắm khéo léo gây thích thú cho khán giả.
Tuy vậy, năm nay, chương trình vẫn có những hạt sạn đáng tiếc. Nhiều khán giả chê Táo quân 2021 quảng cáo dài lê thê. Chương trình kéo dài 2 tiếng đồng hồ, được chia làm 5 phần, xen giữa các phần là thời gian quảng cáo khoảng từ 4-5 phút. Nhiều khán giả than thở, họ bị tụt hứng vì thời gian quảng cáo quá dài.
“Quảng cáo quá nhiều xem ức chế", "Cứ đang hay lại quảng cáo", “Nhiều quảng cáo quá trời ơi", "Quảng cáo lắm quá", "Nhiều quảng cáo không muốn xem”, cư dân mạng bình luận trên fanpage VTV3.
Khan gia uc che vi Tao quan 2021 quang cao dai le the
 
Khan gia uc che vi Tao quan 2021 quang cao dai le the-Hinh-2
 Cư dân mạng chê Táo quân 2021 quảng cáo dài lê thê.
Bên cạnh những lời chê chương trình quảng cáo dài lê thê, một số khán giả bày tỏ sự cảm thông với ê-kíp. Táo quân là một chương trình đòi hỏi kinh phí lớn để thực hiện. Hơn nữa đây là chương trình miễn phí. Vì vậy, việc Táo quân sống bằng quảng cáo là điều tất nhiên.
Năm nay, điểm cộng là chương trình không “nhồi nhét” quảng cáo vào nội dung kịch bản như mọi năm. Việc Táo quân 2021 không còn quảng cáo quá lố có lẽ vì giá quảng cáo đan xen giữa các phần lên đến 1,3 tỷ cho mỗi phút/lần phát sóng, tăng so với các năm trước.
Theo đại diện một agency chuyên về quảng cáo truyền hình chia sẻ trên Zing, việc tăng giá có thể là một cách để nhà đài giảm số lượng quảng cáo. Ê-kíp phải tăng chi phí để cân bằng. Những mùa trước, khán giả từng phàn nàn Táo quân quảng cáo quá nhiều, gây khó chịu.
Ở Táo quân 2021, ngoài thời lượng quảng cáo, tiết mục “Bigcityboi” của Táo Kinh tế do Quang Thắng đóng cũng gây tranh cãi trái chiều. Không thể phủ nhận bản nhạc chế gây ấn tượng về phần lời nên đón nhận lời khen của đông đảo khán giả.
Điều đáng nói là trang phục của dàn vũ công nhảy minh họa. Nhiều người cho rằng việc các nữ dancer mặc trang phục quá ngắn là hình ảnh phản cảm trên sóng truyền hình của một chương trình không giới hạn độ tuổi.
“Các vũ công nhảy phụ họa cho Táo Kinh tế trông phản cảm khi mặc quần quá ngắn”, “Sao lại đưa vũ công nhảy mặc quần quá ngắn lên chương trình chiếu khung giờ vàng?”, bình luận của một số cư dân mạng. Có thể nói đây là hạt sạn khá đáng tiếc.
Khan gia uc che vi Tao quan 2021 quang cao dai le the-Hinh-3
 
Khan gia uc che vi Tao quan 2021 quang cao dai le the-Hinh-4
Dàn vũ công nữ mặc trang phục khá ngắn. 
Táo quân 2021 vướng sạn nhưng không thể phủ nhận công sức của ê-kíp chương trình. Để mang đến cho khán giả món ăn tinh thần này, các nghệ sĩ tập luyện từ tối muộn đến sáng sớm trong thời gian khá dài.
Chưa hết, áp lực mà đạo diễn, nghệ sĩ phải đối mặt không hề nhỏ bởi Táo quân trong những năm đầu tiên được xem là vở kịch quốc dân nên nếu không có những đổi mới phù hợp, chương trình bị chê nhạt, đi theo lối mòn.
>>> Mời quý độc giả xem trailer Táo quân 2021. Nguồn VTV Giải trí:
 

Thu Cúc