Kiếm 150 tỷ sau 7 ngày, Trấn Thành xứng danh “bố già” điện ảnh?

Google News

Phim “Bố già” cán mốc doanh thu 150 tỷ sau 7 ngày chiếu sớm. Thành công của dự án có sự đóng góp không nhỏ của Trấn Thành trong nhiều vai trò.
 

Sau 7 ngày chiếu sớm, phim “Bố già” cán mốc 150 tỷ. Đây là thành tích rất ấn tượng với một bộ phim Việt. Người đóng góp không nhỏ cho thành công của “Bố già” về mặt doanh thu chính là Trấn Thành. Anh vừa sản xuất vừa đạo diễn vừa đóng chính vừa biên kịch.
Với vai trò sản xuất, Trấn Thành không ngại chi số tiền lớn cho bối cảnh. Ví như, cảnh mở phim được quay one shot, kinh phí hơn 1 tỷ đồng.
Với vai trò biên kịch, Trấn Thành đánh trúng tâm lý khán giả. Câu chuyện gia đình với những mâu thuẫn giữa các thành viên trong “Bố già” gần gũi với người xem. Khán giả xem xong có thể thấy đâu đó câu chuyện của chính mình.
Kiem 150 ty sau 7 ngay, Tran Thanh xung danh “bo gia” dien anh?
 Trấn Thành trong "Bố già".
Với vai trò đạo diễn, Trấn Thành hợp tác với Vũ Ngọc Đãng. Nói về tài năng của Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng dành nhiều lời khen ngợi. Anh cho biết, phần lớn ý tưởng, lời thoại, tình tiết trong phim đều đến từ Trấn Thành. Vì vậy, Vũ Ngọc Đãng cảm thấy Trấn Thành là đạo diễn chính còn anh chỉ hỗ trợ.
Vũ Ngọc Đãng còn hài hước nói: “Trấn Thành quá giỏi để tự làm đạo diễn, tự đứng tên một bộ phim mà không cần phải có Đãng hay bất cứ một người đạo diễn nào làm chung cả. Đãng nghĩ Thành thừa sức vừa làm diễn viên chính, vừa làm đạo diễn vì việc mời người làm chung nó rất “phí” với tài năng của Trấn Thành”.
Xem phim “Bố già”, đạo diễn Đức Thịnh cũng đánh giá cao tài năng của Trấn Thành. “Với Bố già, Trấn Thành là Ronaldo lúc 32 tuổi của Real Madrid. Gọn gàng, đơn giản, tinh tường và “sát thương” cao.
Và thật sự mình không ngạc nhiên về sự thành công này của Trấn Thành. Chỉ cần yêu cái gì đó, khát khao cái gì đó, để tâm vào thì với năng lực của mình, Trấn Thành -Ronaldo sẽ ghi bàn tiếp tục”, đạo diễn Đức Thịnh viết.
Về diễn xuất, Trấn Thành được khen diễn chắc tay khi vào vai ông Ba Sang trong “Bố già”. Nhiều khán giả còn đánh giá anh có sự tương tác ăn ý với bạn diễn như Tuấn Trần, Lê Giang, Ngân Chi… Có thể nói, Trấn Thành giữ vai trò “linh hồn” của “Bố già”.
Trước “Bố già’”, Trấn Thành từng khẳng định được tài năng diễn xuất trong 2 phim điện ảnh trăm tỷ “Trạng Quỳnh” và “Cua lại vợ bầu”. Với “Trạng Quỳnh”, nam diễn viên tỏa sáng, dường như cứu lại diễn xuất bị chê một màu của Nhã Phương.
Trong khi đó, đóng “Cua lại vợ bầu”, Trấn Thành tương tác ăn ý với Ninh Dương Lan Ngọc. Nhờ vai diễn ấn tượng này, anh đoạt giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 2019.
Không thể phủ nhận những đóng góp không nhỏ của Trấn Thành cho “Bố già” cũng như thành công của dự án điện ảnh này. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn chưa thực sự xuất sắc bởi còn vướng một số hạt sạn. Ví như, Trấn Thành vẫn lộ sự trẻ trung trên gương mặt, vóc dáng dù hóa thân vào vai một người cha già.
Điểm trừ của “Bố già” còn là kịch bản không có nhiều cú twist, chưa giải quyết triệt để một số mâu thuẫn. Bên cạnh đó, phim còn bị chê chưa thực sự đậm chất điện ảnh do thoại quá nhiều thay vì tập trung bộc lộ cảm xúc qua ánh mắt, nét mặt.
Kiem 150 ty sau 7 ngay, Tran Thanh xung danh “bo gia” dien anh?-Hinh-2
 
Nhìn chung “Bố già” vẫn là tác phẩm đáng xem. Không ít người dự đoán doanh thu phim “Bố già” tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Có khả năng phim của Trấn Thành sẽ vượt mặt “Hai Phượng” - bộ phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại (200 tỷ). Còn Trấn Thành, khán giả kỳ vọng anh sẽ thành "bố già" ở mảng điện ảnh trong tương lai. 

Xem trailer phim "Bố già". Nguồn Galaxy

Thu Cúc