Kinh Quốc lỗ hơn 600 triệu sau một năm làm phim ngắn

Google News

Diễn viên Kinh Quốc tiết lộ số tiền anh đầu tư sản xuất phim ngắn để tập làm đạo diễn phim điện ảnh là chịu lỗ hơn 600 triệu.

Diễn viên Kinh Quốc không ngại thừa nhận mình đang đầu tư số tiền lớn sản xuất phim ngắn để học làm đạo diễn.
Nếu trong diễn xuất, anh là người chuyên nghiệp thì với vai trò đạo diễn, Kinh Quốc chỉ nhận mình là người tập sự.
Làm 8 phim ngắn tôi phải đầu tư hơn 600 triệu đồng
- Một năm qua anh không hiện trong các vai diễn phim truyền hình và điện ảnh mà tập trung làm phim ngắn. Vì sao anh lại chọn đầu tư trên mảnh đất không sinh lợi nhuận như vậy?
- Tôi không dừng việc đóng phim mà chỉ là đóng phim cho chính tôi đạo diễn, sản xuất. Thời gian qua tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim điện ảnh và truyền hình nhưng không có vai nào phù hợp. Vì thế cách tốt nhất để tôi được đóng phim là làm phim cho chính mình.
Ngoài ra, làm phim ngắn còn là cơ hội để tôi tập luyện với nghề đạo diễn phim điện ảnh. Cách làm này đã được các tên tuổi đạo diễn nổi tiếng trên thế giới làm. Tôi thấy không môi trường nào tốt hơn và luyện tập nhanh hơn là làm phim ngắn. Hiện, tôi đã làm được 8 phim ngắn, phát trên YouTube 5 phim như Đừng đùa với gái, Anh xe ôm và cô gái điếm...
Kinh Quoc lo hon 600 trieu sau mot nam lam phim ngan
 Kinh Quốc có sở thích chụp ảnh. Ảnh: K.Q.
- Một năm làm 8 phim với con số đầu tư không ít để luyện tập làm đạo diễn. Nhiều người thắc mắc vì sao anh không học trong trường?
- Một phần vì tôi không có thời gian. Tôi sống chủ yếu ở Vũng Tàu, còn có công việc kinh doanh. Thực tế cho thấy dù có thủ khoa trong trường sân khấu chưa chắc đã có phim làm.
Trong thời gian thị hiếu khán giả khó đoán như hiện nay, các nhà sản xuất, đầu tư chỉ coi bằng cấp là yếu tố tham khảo, yếu tố chính khiến họ quyết định đầu tư là sản phẩm và khả năng. Kể cả đi du học, đem tấm bằng nước ngoài khá oai nhưng chưa chắc có cơ hội làm phim.
Đúng là lựa chọn học và hành như tôi quả rất tốn kém. Sau 8 phim, số tiền tôi bỏ ra là hơn 600 triệu đồng. Đó là do tôi có mối quan hệ nên số tiền đầu tư mới giảm như thế. Đầu tư làm phim ngắn và phát trên Youtube tôi xác định ngay từ ban đầu là không có lợi nhuận, bị lỗ lớn nhưng vẫn phải làm.
- Không đóng phim ngoài đồng nghĩa với thu nhập giảm, lại lấy tiền nhà đi làm phim ngắn, bà xã anh nói gì?
- Tôi có sự ủng hộ của bà xã nên thoải mái làm việc. Ban đầu cô ấy cũng cằn nhằn, nhăn nhó bảo vì sao cứ mang tiền đi hoài. Sau khi nghe tôi thuyết phục thì vợ mới hiểu và ủng hộ. Với nghề diễn viên, tôi mất hơn 10 năm mới khẳng định được tên tuổi. Bất kể việc gì cũng thế, đâu phải muốn thành ngôi sao, thành công là thành sao đâu.
Hiện, tôi vẫn tự nhận mình là đạo diễn tập sự nhưng niềm vui của tôi là nhận được sự quan tâm và mong muốn hợp tác của các diễn viên, trong đó có nhiều người nổi tiếng.
Tôi sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất phim ngắn
- Kết quả đạt được sau khi đầu tư hơn 600 triệu đồng làm phim ngắn của anh là gì?
- Ngay từ đầu làm tôi đã xác định là bị lỗ. Tôi cũng là dân kinh doanh, tiền bỏ ra không vô cớ. Đầu tư số tiền lớn, nếu không có lợi nhuận thì mình phải được tiếng. Nếu không được gì thì tốt nhất nên ở nhà.
Tới phim thứ 8, tôi thấy tín hiệu vui là nhiều bạn từng đóng clip, có lượng người xem đông đảo nhưng muốn tham gia phim của tôi vì “mong muốn trở thành diễn viên thực sự”, chứ không chỉ đóng clip nhảm. Chính những câu nói đó giúp tôi có động lực. Khi gặp các nhà đầu tư, sản xuất thì họ động viên cố gắng tiến lên. Họ công nhận tôi đang đi đúng hướng.
Về mặt nghề nghiệp, tôi tin làm mỗi phim, tôi học được nhiều điều, tiến bộ hơn. Tôi muốn làm phim rạp nhưng một khi chưa đủ lực chạy thẳng vào rạp thì không ổn. Đi theo cách của tôi chậm và không nghĩ tới tiền. Nếu nghĩ tới tiền thì không thể làm đến phim thứ hai.
- Anh nghĩ sao khi có nhận xét anh thừa tiền mới làm như thế?
- Nếu ai đó nghĩ tôi có tiền thừa mứa tới mức làm chuyện không đâu thì hãy nhìn lại tôi xem, tôi tồn tại thế nào. Mặc cho những lời chê bai, tôi vẫn sống sót. Ngựa hay mới chạy được đường dài.
Một người kinh doanh như tôi thừa hiểu sẽ không thể trúng số nếu không mua vé số. Một người không bao giờ trở thành thành công nếu không biết đầu tư. Vấn đề là bỏ thế nào. Sẽ thật vô lý nếu bỏ 10 nghìn nếu muốn thu 10 tỷ.
Kinh Quoc lo hon 600 trieu sau mot nam lam phim ngan-Hinh-2
 Kinh Quốc trên phim trường. Ảnh: K.Q.
- Ra mắt 5 phim ngắn nhưng các bộ phim của Kinh Quốc tạo được tiếng vang. Anh nói gì về điều này?
- Chắc chắn phim của tôi mọi người sẽ kỳ vọng nhiều hơn các nhà làm phim khác vì xuất phát của tôi là diễn viên Kinh Quốc. Tên Kinh Quốc là diễn viên giỏi nghề, đã được công nhận. Nhưng về đạo diễn, tôi chỉ là đạo diễn tập sự. Vì thế không thể đòi hỏi phim của tôi làm tốt ngay từ đầu, đâu phải thiên thần. Đến một ngày các bạn đến rạp xem phim do tôi đạo diễn, diễn viên mà khen hay thì mới công nhận những gì tôi đầu tư bây giờ là không vô lý chút nào.
- Anh sẽ tiếp tục đầu tư làm phim ngắn chứ?
- Tôi vẫn tiếp tục vì thời cơ làm phim điện ảnh chưa chín muồi. Tôi mới hơn 40 tuổi – còn quá trẻ so với tuổi một đạo diễn. Một vài bài học cho thấy làm phim điện ảnh không nên vội vã. Nếu vội vã, ra phát súng đầu tiên mà thất bại thì sẽ khó có cơ hội làm phim tiếp theo. Tôi đang cố gắng học cách làm chuyên nghiệp và trau dồi nghề nghiệp để tương lai làm được sản phẩm tốt.
Theo Bích Hằng/ Zing