Lam Trường, Phương Thanh nhận giải thành tựu Làn sóng xanh

Google News

Cặp đôi ca sĩ Lam Trường, Phương Thanh là hai gương mặt đầu tiên được trao giải Thành tựu Làn sóng xanh. Đây là mùa giải Làn sóng xanh có giải thưởng tôn vinh những nghệ sĩ đã đồng hành, đóng góp cùng Làn sóng xanh lẫn nhạc Việt suốt hơn 20 năm qua. 

Lam Truong, Phuong Thanh nhan giai thanh tuu Lan song xanh
Phương Thanh- Lam Trường 
Chiều 2/1, tại buổi họp báo công bố Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 21 - Làn Sóng Xanh Next Step 2018, Ban tổ chức giải thưởng đã công bố hạng mục Giải Thành tựu Làn sóng xanh.
Đây cũng là hạng mục giải thưởng mới trong những hạng mục mới của Làn sóng xanh năm nay. Trả lời PLO về tiêu chí chọn nghệ sĩ để trao giải thành tựu, nhà báo Công Vinh, đại diện Ban tổ chức cho biết: "Giải thưởng Làn sóng xanh mùa 20 năm và 10 năm Ban tổ chức đều tôn vinh những người đóng góp định hình cho giải thưởng. Năm nay, lần đầu tiên trao hạng mục Giải Thành tựu Làn sóng xanh cho ca sĩ Lam Trường và Phương Thanh bởi ngoài yếu tố thời gian dài họ thành danh với Làn sóng xanh, thì hai ca sĩ cũng có rất nhiều đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt Nam. Từ những nghệ sĩ như Lam Trường, Phương Thanh mới có xu thế khán thính giả quay trở lại xem, nghe nhạc Việt. Mùa giải năm nay, ngoài nhấn mạnh yếu tố tiếp nối với Làn sóng xanh Next Step thì việc tôn vinh những gương mặt đóng góp cho âm nhạc Việt cũng là điều chúng tôi muốn hướng đến".
Làn sóng xanh tuổi 21 đã có rất nhiều biến chuyển được công chúng lẫn giới chuyên môn ghi nhận thời gian qua. Năm liveshow Làn sóng xanh Next Step diễn ra vào mỗi tối thứ năm cuối tháng tại Nhà hát VOH Music One suốt năm tháng qua đã thật sự trở thành "món ăn tinh thần" cho những khán giả trẻ. Đây cũng là nơi những nghệ sĩ trẻ, giới chuyên môn có dịp công bố những kết quả, sản phẩm âm nhạc tâm huyết của mình.
Làn sóng xanh mùa giải 21 cũng đánh dấu Hội đồng bình chọn cho các giải thưởng gồm hơn 150 thành viên với đa dạng thành phần: Ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất, biên tập, đạo diễn, nhà thiết kế, stylist, chuyên viên trang điểm, nhiếp ảnh gia, biên đạo, nhà báo... Cùng với khán thính giả, họ là tổng hợp những thành phần cấu thành một sản phẩm âm nhạc lẫn thị trường âm nhạc.
Lễ trao giải Làn sóng xanh Next Step 2018 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 11/1 tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM) với sự tham gia biểu diễn của hơn 20 ca sĩ hàng đầu của thị trường nhạc Việt hiện nay. Chương trình sẽ được phát thanh trực tiếp trên kênh FM99,9Mhz, truyền hình trực tiếp trên AMC-SCTV2, VTC9 và trực tuyến trên các trang: voh.com.vn, vivo.vn...
Theo Pháp luật TP HCM