Lê Hoàng Phương đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023

Google News

Lê Hoàng Phương đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. Bùi Khánh Linh đoạt danh hiệu á hậu 1. Trương Quí Minh Nhàn đoạt danh hiệu á hậu 2. Danh hiệu á hậu 3 thuộc về Hồng Hạnh.

Kết thúc đêm chung kết Lê Hoàng Phương đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. Bùi Khánh Linh đoạt danh hiệu á hậu 1. Trương Quí Minh Nhàn đoạt danh hiệu á hậu 2. Danh hiệu á hậu 3 thuộc về Lê Thị Hồng Hạnh. Danh hiệu á hậu 4 thuộc về Đặng Hoàng Tâm Như.
Tân hoa hậu Lê Hoàng Phương đến từ Khánh Hòa. Cô cao 1m76, có số đo ba vòng 86-61-94 cm. Lợi thế của người đẹp sinh năm 1995 là ánh mắt biết nói, nụ cười tươi, đôi chân dài thẳng tắp và làn da nâu gợi cảm. Trước Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, Lê Hoàng Phương đoạt một số thành tích nhan sắc như top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, giải Người đẹp biển Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-4
 Lê Hoàng Phương đăng quang.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-5
 Lê Hoàng Phương và 4 á hậu.
22h20: Công bố Top 5 gồm: Lê Thị Hồng Hạnh, Trương Quí Minh Nhàn, Lê Hoàng Phương, Bùi Khánh Linh và Đặng Hoàng Tâm Như. Các thí sinh bước vào phần thi ứng xử.
Lê Thị Hồng Hạnh nhận câu hỏi: “Bạn có suy nghĩ gì về lòng bao dung, vị tha trong đời sống hiện nay?”.
Hồng Hạnh mất bình tĩnh nên mất 2 lần để bắt đầu trả lời. “Đêm nay, tôi có lẽ không phải là thí sinh trả lời ứng xử hay nhất. Thế nhưng, việc được khán giả cổ vũ là chính lòng vị tha, bao dung”, cô chia sẻ.
Trương Quí Minh Nhàn nhận câu hỏi: “Khi nói đến quê hương mình, điều gì khiến bạn tự hào nhất?”. Minh Nhàn bày tỏ: “Tôi được sinh ra ở Thừa Thiên Huế. Con người Huế luôn bao dung, vị tha, đầy lòng trắc ẩn.
Tôi biết bản thân còn đầy thiếu sót, yếu kém. Tuy nhiên, những con người ở Thừa Thiên Huế khiến tôi tin vào bản thân mình. Tôi cũng nghĩ rằng tất cả con người Việt Nam cũng đều có lòng bao dung, vị tha”. Minh Nhàn sau đó trả lời câu hỏi một lần nữa bằng tiếng Anh.
Lê Hoàng Phương nhận câu hỏi: “Theo bạn, một đứa trẻ cần những điều gì để hoàn thiện bản thân khi sống trong một gia đình?”. Hoàng Phương trả lời song ngữ. “Trẻ em là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Có một thực trạng đáng buồn rằng có vài bậc cha mẹ bình luận tiêu cực đến những đứa trẻ bằng tuổi con của mình. Tôi nghĩ rằng người lớn cần xây dựng xã hội văn minh, bình đẳng, kỷ luật và đạo đức”.
Bùi Khánh Linh nhận câu hỏi: “Ai trong đời cũng có lỗi lầm khiến mẹ mình phải buồn. Vậy câu chuyện của bạn là gì? Trong mùa Vu lan báo hiếu, bạn muốn nói điều gì?”.
Khánh Linh đáp: “Tôi hay những người con ngoài kia đều đôi lần làm mẹ mình buồn. Thế nhưng nhiều lần những bà mẹ luôn tha thứ cho con của mình. Ngày hôm nay, tôi muốn nói với mẹ của mình: “Con sẽ cố gắng hết sức trong hành trình chính mình để mẹ tự hào. Con yêu mẹ”. Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến những bà mẹ Việt Nam anh hùng”.
Đặng Hoàng Tâm Như nhận câu hỏi: “Bạn nghĩ thế nào về mối quan hệ hàng xóm láng giềng trong đời sống hiện đại?”.
Tâm Như trả lời song ngữ: “Mối quan hệ hàng xóm láng giềng là vấn đề bình thường nhưng quan trọng. Hiện nay, con người dần hạn chế tiếp xúc. Nếu chúng ta cứ hay phán xét người khác, không cho người khác cơ hội sửa sai, không có sự thấu hiểu thì nhiều người càng tự khép mình. Chúng ta hãy tin tưởng bản thân, cùng san sẻ tình yêu thương. Không một ai xứng đáng bị bỏ lại”.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023
 
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-2
 Lê Hoàng Phương.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-3
 Đặng Hoàng Tâm Như.
Đương kim Hoa hậu Đoàn Thiên Ân xuất hiện trên sân khấu đêm chung kết và có màn chia sẻ gây xúc động: 
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-4
 
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-5
 
21h32: Top 10 diện áo dài gắn chi tiết chim bồ câu tượng trưng cho sự hòa bình trong phần thi thuyết trình. Nguyễn Vĩnh Hà Phương bất ngờ khoe giọng hát qua một đoạn ca khúc Tự nguyện trước khi truyền tải thông điệp hòa bình.
Phạm Thị Hằng Nga gây chú ý khi thuyết trình bằng tiếng Việt và tiếng Nga trong khi các thí sinh thuyết trình bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Cô chia sẻ, bạo lực gia đình gây tổn hại đến tinh thần của nạn nhân. Hằng Nga muốn lan tỏa thông điệp ngăn chặn vấn nạn này.
Trần Hồng Ngọc liên tục ngập ngừng, được khán giả nhiều lần cổ vũ để tiếp tục. Cô chia sẻ về vấn nạn bạo lực học đường. Chính Hồng Ngọc từng là nạn nhân của vấn nạn này. Cô muốn bạo lực học đường cần được xóa bỏ để mái trường trở thành ngôi nhà thứ hai.
Lê Thị Hồng Hạnh cũng thuyết trình về vấn nạn bạo lực học đường. Cô cho biết, bản thân từng bị tẩy chay năm 19 tuổi mà không vì lý do nào cả. Hồng Hạnh hy vọng mọi người cùng chung tay xóa bỏ vấn nạn này khỏi thế giới.
Nguyễn Thị Thùy Vi có phần thuyết trình tiếng Anh khá vấp. Cô chia sẻ bản thân thích tham gia hoạt động cộng đồng. Sau nhiều trải nghiệm, Thùy Vi nhận ra con người nên san sẻ tình yêu thương với nhau.
Lê Hoàng Phương và Bùi Khánh Linh có phần thuyết trình trôi chảy. Lê Hoàng Phương cho biết, mọi người có xuất phát điểm, môi trường sống khác nhau bởi vậy mỗi người nên tôn trọng sự khác biệt, biết cảm thông, thấu hiểu.
Bùi Khánh Linh chia sẻ: “Tôi biết ơn khi được sinh ra thời bình. Tôi tự hỏi liệu cho phải việc tận hưởng bình yên quá lâu khiến nhiều người muốn tránh xa rắc rối, làm lơ hành động sai trái. Tôi nghĩ rằng hòa bình là điều cần phải gìn giữ và phát huy. Tôi đã dũng cảm khi tham gia Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. Tôi nghĩ rằng trước khi thay đổi thế giới, chúng ta cần thay đổi chính mình”.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-6
 
21h11: Giải Người đẹp truyền cảm hứng thuộc về Đặng Hoàng Tâm Như. Cô là thí sinh đầu tiên lọt vào top 10 chung cuộc. Top 10 còn gồm: Lê Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Vĩnh Hà Phương, Phạm Thị Hằng Nga, Trần Hồng Ngọc, Nguyễn Thị Thu Hằng, Lê Hoàng Phương, Trương Quí Minh Nhàn, Bùi Khánh Linh và Nguyễn Thị Thùy Vi (Miss Popular Vote - Thí sinh được bình chọn nhiều nhất).
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-7
 
Công bố các giải thưởng phụ gồm:
- Bùi Thị Thục Hiền (SBD: 164) giành giải Best Catwalk
- Đặng Hoàng Tâm Như (SBD: 211) đạt giải thưởng Người đẹp truyền cảm hứng với dự án "Để đời yêu tôi thêm lần nữa".
- Nguyễn Thị Thuỳ Vi (SBD 116) chiến thắng vòng bình chọn Popular Vote - Người đẹp được yêu thích nhất.
- Phạm Thị Ánh Vương (SBD: 010) đạt giải Miss Fashion
- Nguyễn Thị Diễm Quyên (SBD: 101) đạt giải thưởng Best in evening gown
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-8
 Nguyễn Thị Diễm Quyên. Ảnh: BTC
20h47: Bùi Thị Thanh Thủy là thí sinh đầu tiên trong top 15 trình diễn trang phục dạ hội. Lê Thị Hồng Hạnh diện thiết kế có phần tà bay bổng. Phạm Liên Anh gặp sự cố giẫm chân vào tà váy. Bùi Thị Thục Hiền diện thiết kế ôm sát đi kèm chiếc áo choàng. Nguyễn Vĩnh Hà Phương lựa chọn đầm thiết kế cắt xẻ táo bạo ở phần trên.
Đặng Hoàng Tâm Như và Lê Hoàng Phương đều chọn trang phục tôn vòng một. Lê Hoàng Phương là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị cao nhất ngay từ khi nhập cuộc.
Bùi Khánh Linh diện váy đuôi cá mang tên Chim phượng hoàng lửa của nhà thiết kế Hà Thanh Việt. Nam thiết kế chia sẻ về bộ trang phục: "Trước khi thực hiện trang phục này, Linh có nhắn nhủ tôi rằng “đỏ” hợp phong thuỷ của cô ấy nên mong muốn sẽ được diện gam màu này vào đêm chung kết. Khi đó, tôi nghĩ ngay đến hình tượng Chim phượng hoàng lửa - biểu tượng cho sức mạnh, sự cao quý, bản lĩnh và hạnh phúc. Nó hoàn toàn phù hợp với những tính cách của Linh".
Top 15 lộ diện gồm: Bùi Thị Thanh Thủy, Lê Thị Hồng Hạnh, Phạm Liên Anh, Bùi Thị Thục Hiền, Trần Hồng Ngọc, Phạm Thị Hằng Nga, Nguyễn Thị Diễm Quyên, Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Vĩnh Hà Phương, Phạm Thị Ánh Vương, Phạm Hoàng Kim Dung, Đặng Hoàng Tâm Như, Lê Hoàng Phương, Bùi Khánh Linh và Trương Quí Minh Nhàn.
20h02: Sau phần trình diễn của ca sĩ khách mời HIEUTHUHAI, top 20 trình diễn bikini. Hai MC giới thiệu tên các thí sinh. Năm nay, các thí sinh không hô tên trong phần thi áo tắm.
Trong trang phục áo tắm màu xanh, top 20 khoe vóc dáng khỏe khoắn, năng động nhưng không kém phần gợi cảm. Hồng Diễm là thí sinh duy nhất để tóc ngắn trong top 20. Phạm Hoàng Kim Dung có nhiều cú xoay vòng ở phần trình diễn. Lê Hoàng Phương là thí sinh có lượng fan đông đảo đến xem chung kết. Nhiều fan hô tên Lê Hoàng Phương, cầm biển tên người đẹp.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-9
 Ảnh: Kiếng Cận Team 
19h50: Trong trang phục bikini, 44 thí sinh thu hút sự chú ý bởi vũ đạo gợi cảm. 4 á hậu: Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Trần Tuyết Như, Trần Nguyên Minh Thư và Ngô Thị Quỳnh Mai đồng diễn cùng top 44.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-10
 Ảnh: Kiếng Cận Team 
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-11
 Ảnh: Kiếng Cận Team 
Thí sinh đầu tiên lọt top 20 là Nguyễn Thị Thu Hằng. Cô gái Hà Nội giành giải Thí sinh trình diễn bikini đẹp nhất.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-12
 Nguyễn Thị Thu Hằng.
Các thí sinh được gọi tên vào top 20 gồm: Bùi Thị Thanh Thủy, Dương Thị Hồng Vy, Lê Thị Hồng Hạnh, Phạm Liên Anh, Bùi Thị Thục Hiền, Trần Hồng Ngọc, Phạm Thị Hằng Nga, Phùng Thị Thủy, Nguyễn Thị Thùy Vi, Nguyễn Thị Diễm Quyên, Võ Quỳnh Thư, Nguyễn Hồng Diễm, Phạm Thị Ánh Vương, Phạm Hoàng Kim Dung, Nguyễn Vĩnh Hà Phương, Trương Quí Minh Nhàn, Lê Hoàng Phương, Bùi Khánh Linh và Đặng Hoàng Tâm Như.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-13
 
19h35: Ban tổ chức công bố giải thưởng Thí sinh có phần giới thiệu hay nhất thuộc về Nguyễn Vĩnh Hà Phương.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-14
 Ảnh: BTC
19h20: Hoa hậu Thiên Ân cùng top 44 đồng diễn trên nền nhạc sôi động. Tiếp đến, từng nhóm thí sinh bước vào màn hô tên. Thí sinh Bùi Thị Thanh Thủy hát sau đó hô tên, quê quán. Thí sinh Đặng Hoàng Tâm Như nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả khi hô tên.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-15
 Hoa hậu Thiên Ân cùng top 44 đồng diễn. Ảnh: BTC
Giống Bùi Thị Thanh Thủy, Trần Khả Di và Nguyễn Thị Diễm Quyên cũng hát trước khi hô tên. Khả Di đến từ Cà Mau, Diễm Quyên đến từ Quảng Nam. Lê Hoàng Phương là thí sinh được nhiều khán giả hô tên theo.
Nguyễn Thùy Dương hô tên, quê Bạc Liêu sau khi đọc thơ. Nguyễn Vĩnh Hà Phương gây chú ý khi thể hiện giọng hát cao vút. Trước đó, trong chung khảo, Hà Phương cũng biến tấu phần hô tên của mình theo phong cách opera.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-16
 
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-17
 
Công bố Top 3 phần thi National Costume: 3 thiết kế đã xuất sắc chiến thắng phần thi National Costume của năm 2023 được lựa chọn bởi Ban Giám khảo gồm:
Giải nhất: Vũ khúc thiên long
NTK: Nguyễn Lê Vĩnh Tường
Team mentor: Nguyễn Minh Tuấn
Giải nhì: Hương Thị
NTK: Bùi Thế Lộc
Team mentor: Vũ Việt Hà
Giải ba: Tâm sắc tấm
NTK: Nguyễn Duy Hậu
Team mentor: Văn Thành Công
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-18
Ảnh: BTC 
Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 sẽ mặc Vũ khúc Thiên Long thi trang phục văn hóa dân tộc ở Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023.
Trong khi đó, Cà Kheo của NTK Bùi Thế Bảo giành chiến thắng tại vòng bình chọn Best National Costume (People's Choice).
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-19
 Ảnh: BTC
18h30: Hoa hậu Lương Thùy Linh cùng Thiên Vũ đảm nhận vai trò dẫn chương trình. Nàng hậu gây ấn tượng bởi khả năng "bắn" tiếng Anh.
Đêm chung kết có sự tham gia của Chủ tịch cuộc thi Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) - ông Nawat Itsaragrisil, bà Teresa Chaivisut - Phó chủ tịch Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Isabella Menin - đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Sắp tới, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế diễn ra tại Việt Nam.
Thành phần ban giám khảo trong đêm chung kết gồm: Hoa hậu Hà Kiều Anh, NSND Vương Duy Biên, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Hoa hậu Thùy Tiên, diễn viên Diễm My 9X, siêu mẫu Minh Tú, Á hậu Kiều Loan và nhà thiết kế Đỗ Long.
Bà Kim Dung chia sẻ, sau đêm chung kết, tân hoa hậu sẽ có hơn 1 tháng chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-20
 Hoa hậu Lương Thùy Linh lộng lẫy trên thảm đỏ. Cô đảm nhận vai trò MC của chương trình. Ảnh: BTC
Miss Grand Vietnam 2023 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 khởi động từ tháng 2. Đến tối ngày 27/8, 44 thí sinh có màn tranh tài cuối cùng. Trước giờ G, thí sinh cuối cùng lọt vào top 5 Thí sinh trình diễn áo tắm đẹp nhất là Nguyễn Thị Thùy Vi.
Thùy Vi là người đẹp do khán giả bình chọn trong khi đó, 4 thí sinh do ban giám khảo lựa chọn vào top 5 Thí sinh trình diễn áo tắm đẹp nhất gồm: Lê Hoàng Phương, Bùi Khánh Linh, Nguyễn Hồng Diễm và Nguyễn Thị Thu Hằng.
Hiện, top 10 Thí sinh có video giới thiệu hay nhất gồm: Bùi Khánh Linh, Trần Thị Tú Quyên, Đặng Hoàng Tâm Như, Lê Hoàng Phương, Nguyễn Hồng Diễm, Bùi Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Hoài Phương Anh, Phạm Liên Anh và Nguyễn Trúc Phương.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-21
Dàn thí sinh vào chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. Ảnh: Miss Grand Vietnam.
Đoàn Thiên Ân sẽ kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Hòa bình Việt Nam vào tối nay. Mới nhất, nàng hậu tiết lộ trang phục dạ hội cô sẽ diện để thực hiện màn final walk trong chung kết.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-22
 Thiên Ân. Ảnh: Miss Grand Vietnam.
1 ngày trước chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, “bà trùm hoa hậu” Phạm Kim Dung viết tâm thư gửi Hoa hậu Thiên Ân và 4 á hậu: Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Trần Tuyết Như, Trần Nguyên Minh Thư và Ngô Thị Quỳnh Mai trước khi 5 người đẹp kết thúc nhiệm kỳ.
Le Hoang Phuong dang quang Hoa hau Hoa binh Viet Nam 2023-Hinh-23
Bà Kim Dung bên top 5 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Ảnh: Miss Grand Vietnam.
Nội dung bức tâm thư như sau: “Trong chặng hành trình vừa qua, 5 đóa hoa rực rỡ hội tụ đủ sắc và hương, mỗi cô gái đều chọn cho mình con đường riêng, nhưng tất cả đều cho công chúng cảm nhận được sự nỗ lực, tinh thần cống hiến của mình cho xã hội và đam mê.
Với Thiên Ân, sau khi đăng quang ngôi vị hoa hậu đã có 1 hành trình rực rỡ tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022. Khi trở lại Việt Nam vẫn không ngừng trau dồi, học tập và hoàn thiện bản thân. Sau một nhiệm kỳ, chúng ta đã nhìn thấy một Thiên Ân mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về những định kiến trong xã hội.
Còn với Chế Nguyễn Quỳnh Châu, trên cương vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2022, em không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ, mà còn có những hoạt động nghệ thuật vô cùng sôi nổi, tích cực đóng phim và đảm nhận nhiều vai diễn đặc biệt. Điều này đã cho thấy được một Quỳnh Châu tài năng và xinh đẹp.
Riêng với Tuyết Như, em cũng đã có cho mình thành công riêng, vượt lên trên cả những gì mà mọi người và chị mong đợi ở em. Một á hậu sắc sảo, một huấn luyện viên tài giỏi và giờ đây Tuyết Như còn khiến chị khâm phục khi lấn sang kinh doanh. Biết đâu chừng, sau này chúng ta sẽ thấy một doanh nhân Tuyết Như đầy đĩnh đạc và thành công nhỉ.
Và với chị, Trần Nguyên Minh Thư sau khi chinh phục được ngôi vị á hậu tại cuộc thi, em vẫn chăm chỉ và hoàn thành con đường học vấn, nhan sắc thăng hạng hơn, kỹ năng cũng tiến bộ hơn rất nhiều. Em đã cho người hâm mộ nhìn thấy một Minh Thư rất khác, rất nỗ lực.
Đối với Mai Ngô thì có lẽ chị không cần nói quá nhiều, một cô gái cá tính, mạnh mẽ và không ngừng thử sức mình trên mọi hoạt động. Chị luôn theo dõi hành trình của em và gần đây nhất là The New Mentor. Chúc em sẽ giành được chiến thắng và thành công hơn nữa trên con đường phía trước”.

Xem video: "Đoàn Thiên Ân catwalk". Nguồn FBNV


Thu Cúc - Diệu Nga