Lễ tang nghệ sĩ Chí Tài: Ấm tình người Vbiz!

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 12/12, showbiz Việt đau đớn tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ. Phút cuối đưa tiễn, mọi người đã được chứng kiến tấm chân tình mà anh em nghệ sĩ dành cho nhau.

>>>> Mời quý độc giả xem video "Sao Việt xếp hàng vào viếng nghệ sĩ Chí Tài". Nguồn Zing:
10h sáng 12/12, tang lễ của nghệ sĩ Chí Tài được cử hành trang trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam. Cả showbiz nén nỗi đau thương, bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Chí Tài, cùng chung tay lo hậu sự của anh được trọn vẹn.
Người hâm mộ, những người có mặt tại đám tang của nam diễn viên hài không chỉ xúc động khi gặp mặt lần cuối người nghệ sĩ mình yêu quý mà còn rưng rưng trước tấm chân tình anh em nghệ sĩ dành cho nhau, lo lắng cho nhau những giây phút cuối ở cõi tạm hồng trần.
Le tang nghe si Chi Tai: Am tinh nguoi Vbiz!
 Các nghệ sĩ cúi đầu cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ tới viếng Chí Tài. (Ảnh: Zing)
Từ hôm 9/12, ngày Chí Tài đột ngột qua đời, Hoài Linh,Việt Hương và những người anh em thân thiết trong nghề đã cùng nhau phân chia công việc hậu sự của người đồng nghiệp xấu số.
Hai đồng nghiệp đồng thời là người em thân thiết của Chí Tài là Hoài Linh và Việt Hương đứng ra lo tang lễ cho anh. Thay mặt gia đình Chí Tài, Hoài Linh chắp tay đáp lễ người tới viếng người bạn thân thiết.
Le tang nghe si Chi Tai: Am tinh nguoi Vbiz!-Hinh-2
 Hoài Linh nghẹn ngào trong lúc chia sẻ tại đám tang. (Ảnh: Vietnamnet)
Nén đau buồn, nước mắt từ đầu buổi lễ, Hoài Linh khiến mọi người xót xa và cảm động khi phát biểu: "Cảm ơn toàn thể quý vị, xin quý vị cho tôi rơi một giọt nước mắt ở đây. Tôi đã kiềm chế nhiều lắm rồi. Giờ tôi xin rơi một giọt nước mắt, khóc để chào người anh của tôi ra đi và không trở về nữa.
Với Phương Loan, em là người luôn sát cánh với anh Tài trên mọi nẻo đường. Dù không lộ diện, lúc nào em cũng thương và lo lắng cho anh Tài. Bây giờ anh Tài nằm xuống rồi, thay mặt anh Tài, anh cảm ơn em.
Hơn 20 năm chúng ta làm việc với nhau, anh đã thương yêu, an ủi chúng em rất nhiều. Vì xa xôi cách trở, chúng em không thể về Mỹ để tiễn đưa anh được. Anh ơi, em nhớ anh. Em lúc nào cũng nhớ anh”.
Le tang nghe si Chi Tai: Am tinh nguoi Vbiz!-Hinh-3
 Hoài Linh chạm tay vào quan tài, chào đàn anh lần cuối trước khi đưa quan tài Chí Tài ra sân bay. (nguồn: giahuyle02)
Đến khi quan tài của Chí Tài được mang ra xe để đưa tới sân bay, hình ảnh Hoài Linh đặt tay lên quan tài của người anh thân thiết rồi cúi người chào Chí Tài lần cuối, thất thần nhìn và bật khóc, khiến ai cũng phải xót xa trước giây phút tiễn biệt người ở người đi của cặp nghệ sĩ từng gắn bó với nhau hơn 20 năm qua.
Trước đó, Hoài Linh đã tâm sự với một người em thân thiết: "Bây giờ chả có ai cô độc hơn anh đâu, 2/3 quãng đời anh đi chung với ổng, giờ còn lại mỗi một mình".
Còn Việt Hương, cô không giỏi kìm nén cảm xúc như Hoài Linh, nên suốt buổi lễ tang, mắt lúc nào cũng đỏ hoe, khuôn mặt thất thần. Cô và Hoài Linh cũng thay mặt gia đình Chí Tài chịu tang anh.
Le tang nghe si Chi Tai: Am tinh nguoi Vbiz!-Hinh-4
 Việt Hương mắt đỏ hoe, thất thần trong đám tang đàn anh thân thiết.
"Hương xin phép thay mặt gia đình, anh chị em đồng nghiệp. Ở Việt Nam, Hương đại diện mang khăn tang. Đã là em trong nhà thì Hương xin phép sẽ lo cho anh đến khi anh lên máy bay. Cũng rất cảm ơn quý khán giả, đúng là mình nên giữ cho anh Tài những cái riêng tư, nhưng mọi người muốn để vào chia sẻ, nhưng vào khóc xúc động thì hình ảnh đó lại không đẹp. Việt Hương mong mọi người hãy thông cảm.
Có lẽ trước đó, nếu anh không bay được sang Mỹ, thì phương án thứ 2 đành phải hỏa thiêu anh tại Việt Nam. Và Hương sẽ đại diện ôm hủ cốt đó để cầm về nhưng mà bây giờ đã sắp xếp được ổn thỏa nên đưa anh về bên gia đình ở Mỹ. Tất nhiên là qua đến đó sẽ có người nhà nhận thi hài của anh. Vợ anh Tài cũng được mọi người cho xem khung cảnh buổi tang lễ tại Việt Nam", Việt Hương xúc động chia sẻ.
Ngoài Hoài Linh và Việt Hương, rất nhiều nghệ sĩ như Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ, Nam Thư... đều mặc trang phục trắng, đeo tang đen để hỗ trợ ban tổ chức tang lễ tiếp đón khách đến thăm viếng.
Ai cũng cố nén đau thương để lo nốt đoạn cuối cùng trong cuộc đời cho người anh, người đồng nghiệp thân thiết, nhưng nỗi thất thần, đau xót thì hằn rõ trên ánh mắt, nét mặt từng nghệ sĩ.
Le tang nghe si Chi Tai: Am tinh nguoi Vbiz!-Hinh-5
 Trường Giang khóc đến bần thần trong lễ tang Chí Tài.
Cùng vợ tới dự đám tang từ sớm, nhưng Trường Giang cứ đứng lặng một góc như người mất hồn. Có lúc anh không đứng vững phải dựa vào cây cột, vợ anh, diễn viên Nhã Phương đứng cạnh lau nước mắt cho chồng.
Nữ diễn viên Nam Thư đảm nhiệm công việc đón tiếp khách tới dự lễ tang. Khi tới lượt vào viếng Chí Tài, cô đã khóc tới mức ngất xỉu.
Trên xe đưa Chí Tài ra sân bay, Việt Hương khóc không ngừng, Hoài Linh chắp tay cảm ơn những người đã đi theo đưa tiễn bạn anh đoạn đường cuối cùng.
Sau lễ tang Chí Tài, trên trang cá nhân, MC Đại Nghĩa đã có những chia sẻ đầy xúc động về những phút giây cuối bên cạnh đàn anh. "Tụi em đã ngồi trong chiếc xe đó, kế sát bên anh. Tụi em ngồi... nói xấu anh, kể những chuyện mà chỉ anh em trong nghề làm việc chung với nhau mới biết. Em hỏi "mình nói xấu ảnh vậy ảnh nghe không ta", Xìn nói "mình nói kiểu đó sao mà ổng không nghe được".
Le tang nghe si Chi Tai: Am tinh nguoi Vbiz!-Hinh-6
 Việt Hương khóc không ngừng, Hoài Linh chắp tay cảm ơn mọi người trên đường đưa Chí Tài ra sân bay.
Ừ, thì anh cứ nghe nhưng biết chắc anh sẽ không giận, biết không giận nên tụi em mới nói chứ. Tụi em nói chuyện với anh để cười trên suốt quãng đường đi ấy, vậy mà nước mắt cứ rơi. Chắc có lẽ khói của 3 cây nhang trong xe làm tụi em cay mắt thôi...
Nhìn hàng ngàn người đứng nghẹt đường kéo dài từ nhà tang lễ đến tận phi trường, họ vẫy tay, họ chắp tay xá khi xe đi ngang qua, họ cúi đầu chào, họ gọi tên anh... Khán giả thương anh nhiều như thế đấy anh ạ.
Đưa anh vào tận bên trong, anh em đồng nghiệp cúi đầu, vẫy tay chào anh lần cuối trong tiếng nghẹn ngào... Biết lần này là mãi mãi, là anh đi mà không có ngày về... Em chào anh lần cuối, anh đi anh nhé".
Ra đi ở tuổi vẫn còn sung sức, ngàn vạn tiếc nuối dành cho Chí Tài, nhưng chắc ở trên thiên đường, anh sẽ mỉm cười với những chân tình mà bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ dành cho mình trong thời khắc tạm biệt trần thế!
Thái An