Lê Thị Dần: Liveshow đầu tiên 1.000 khán giả, trả đủ cát-sê khách mời

Google News

"Không kèn, không trống", Lê Thị Dần đã có một liveshow đầu tiên sau 2 năm bước chân vào showbiz. "Cô gái trăm triệu" mời nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia đêm diễn và trả đúng giá cát-sê.

>>> Mời quý độc giả xem video "Lê Thị Dần ẵm 100 triệu của Thách thức danh hài". Nguồn Youtube:
Lê Thị Dần (sinh năm 1974) sinh sống tại Thanh Hóa từng tạo cơn sốt với khán giả xem truyền hình và ghi dấu ấn trong lòng 2 nghệ sĩ Trấn Thành và Việt Hương khi trở thành thí sinh chương trình Thách thức danh hài mùa 2
Chuẩn bị các tiểu phẩm mộc mạc, đúng như cuộc sống thực tế ở một ngôi làng dân tộc Thái, nơi mình sinh sống, Lê Thị Dần xuất sắc vượt qua các vòng thi, chọc cười hai giám khảo và giành giải thưởng 100 triệu đồng. Đây là thí sinh chiếm sóng nhiều nhất lịch sử gameshow trên HTV, tổng thời lượng chị xuất hiện gần 25 phút.
Sau cuộc thi, Lê Thị Dần bước chân vào showbiz, xuất hiện khá nhiều trên các sân khấu hài, tham gia đóng phim điện ảnh. Chị được khán giả nhắc đến qua các danh xưng “cô gái dân tộc”, “cô gái trăm triệu” Lê Thị Dần, “ngôi sao vi diệu”.
 "Ngôi sao vi diệu" cách đây 2 năm và hiện tại. Ảnh: NVCC.
Liveshow đầu tiên có 1.000 khán giả tham dự, giá vé 50.000 đồng
- Qua các hình ảnh mới trên Facebook cá nhân, khán giả bất ngờ trước phong cách ngày càng trẻ trung, sang chảnh của chị sau 2 năm làm nghệ thuật. Có phải showbiz đã khiến chị “lột xác”?
- Các bức hình tôi đăng trên Facebook gần đây nằm trong bộ ảnh tôi chụp để quảng bá liveshow đầu tiên, tổ chức tại huyện nhà vài tháng trước.
Trước giờ tôi vẫn vậy, sống giản dị, chân chất chứ chẳng có thay đổi gì đâu. Tôi vẫn là tôi. Tôi ăn mặc đẹp hơn là vì công việc, tôn trọng khán giả. Mọi người không thể bắt tôi xuề xoà mãi. Những chiếc váy đẹp tôi diện là được bạn bè, fan mua tặng đấy.
Bước ra từ sân chơi Thách thức danh hài mang đến cho tôi nhiều cơ hội đổi đời. Cuộc sống của tôi thay đổi 360 độ. Tôi quen được nhiều những người bạn tốt, đến nay tham gia gần 10 bộ phim, nhận diễn nhiều lời mời diễn khắp cả nước. Giá cát-xê của tôi từ vài triệu đến chục triệu.
Bây giờ, con cái ngày càng học lên cao, tôi phải nuôi 5 miệng ăn, nhiều chi phí phát sinh nên kinh tế dù tiến triển tốt hơn vẫn không đủ trang trải.
- Đối với đa số nghệ sĩ, liveshow đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng nên thường được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng. Riêng liveshow của Lê Thị Dần, ngoài ít người biết lại còn tổ chức ở quê nhà. Chị nghĩ sao về điều này?
- Liveshow đầu tiên của tôi mang tên Người con của núi được tổ chức đơn giản nhưng ấm cúng tại chính nơi tôi sinh sống - huyện Lang Chánh, Thanh Hóa. Trong chương trình tôi có mời nghệ sĩ Chiến Thắng, Xuân Nghĩa, NSƯT Huyền Phin...
Hôm chương trình diễn ra mưa gió to lắm. Tôi không dám bán vé nữa vì sợ khán giả không có chỗ ngồi. Song dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng tôi vui vì mọi người vẫn đến khá đông, nhiệt tình cổ vũ
Nhiều khán giả vẫn chưa quen với hình ảnh mới của Lê Thị Dần. Ảnh: NVCC. 
Ban đầu, tôi dự trù khoảng 700 khán giả nhưng hôm diễn ra con số tăng lên tới 1.000 khách.
Tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị hay người hỗ trợ nên hai vợ chồng phải đứng ra lo từ vụ bán vé, poster quảng cáo, xin giấy phép...
Lang Chánh là nơi tôi sinh ra nên bản thân rất vui khi tổ chức được một đêm văn nghệ phục vụ bà con. Còn lại, tôi không quá bận tâm và suy nghĩ nhiều.
- Liveshow chỉ khoảng 1.000 khán giả tham dự nhưng chị mời khá nhiều nghệ sĩ có tên tuổi. Chị xoay xở chi phí ra sao?
- Tôi trích 20% tiền bán vé từ liveshow để làm từ thiện. May mắn là tôi có nhiều nhà tài trợ giúp đỡ nên được thêm vài chục triệu đồng.
Như bạn biết đấy, ở vùng dân tộc không thể bán giá vé vài trăm nghìn đồng như thành phố. Tôi chỉ bán 50.000 đồng/vé thôi.
Người dân ở đây không có cơ hội tiếp xúc với nghệ sĩ nhiều nên tôi cố gắng mời một số nghệ sĩ tên tuổi đến giao lưu với bà con cho vui. Tôi vẫn trả cát-sê đàng hoàng và đúng giá, không thêm, không bớt.
Hình ảnh liveshow đầu tiên của Lê Thị Dần được tổ chức tại quê nhà. Ảnh: NVCC. 
Không dám nhờ vả Trấn Thành
- Lý do nào khiến chị không mời người bạn thân thiết - MC Trấn Thành tham gia liveshow?
- Đầu tiên là tôi biết Trấn Thành rất bận. Thứ 2, sau chương trình Thách thức danh hài và Đấu trường tiếu lâm thì tôi cũng không liên hệ với Trấn Thành. Bởi tôi cũng chỉ là thí sinh bình thường, chứ không phải bạn bè gì thân thiết nên tôi không dám nhờ vả, ngại làm phiền mọi người lắm.
Sau các cuộc thi, tôi và Trấn Thành có nhắn tin nói chuyện qua lại. Tuy nhiên về sau ai cũng bận công việc và cuộc sống riêng.
- Lịch diễn dày đặc nhưng chị vẫn nói cuộc sống hiện tại còn khó khăn? Tại sao lại như vậy thưa chị?
- Sau chương trình thực tế, tôi được nhiều người biết đến và quen biết rất nhiều bạn mới, tốt có, xấu có. Tôi được mời đi diễn khắp nơi, châu Âu tôi cũng đi rồi. Trong nước tôi cũng may mắn được đến nhiều nơi diễn phục vụ mọi người. Kiếm được đồng nào thì tôi cho con cháu ăn học.
Mỗi lần đi show thì cả hai vợ chồng đều đi chung nên thu nhập cũng không dư nhiều. Nói chung cuộc sống của vợ chồng tôi hiện khá hơn ngày trước nhiều. Lúc trước kiếm tiền khó khăn, bây giờ thì dễ hơn một tí.
Song tôi phải đối diện với nhiều điều phức tạp, làm showbiz rất khó khăn, như làm dâu trăm họ. Người thích thì xem, không thích thì chê bai tôi. Bản thân gặp nhiều áp lực khi làm nghề nhưng lỡ sa vào tôi phải cố gắng thôi.
 Vẻ ngoài 44 tuổi của "cô gái trăm triệu" Lê Thị Dần. Ảnh: NVCC.
- Trước đây, các giám khảo nhận xét chị diễn theo bản năng nên khi khi tham gia tiết mục có kịch bản, chị sẽ gặp trở ngại. Hiện tại chị đã khắc phục được điều này?
- Vì tôi sống ở vùng núi nên việc có người góp ý, hỗ trợ tạo nên một tiết mục hay là không có. Đi đâu tôi cũng chỉ có một mình, nhiều khi tôi thấy tiết mục hay nhưng lên sân khấu không phù hợp thì cũng không còn nhiều cảm xúc.
Như liveshow vừa qua, nhiều người trách tôi là không được xem. Tôi cũng chuẩn bị chưa chu đáo lắm. Nhiều lúc đang đứng trên sân khấu tôi còn chỉ đạo cho mọi người phía dưới. Ở đây cũng khó khăn vì không có nhiều diễn viên. Nếu ở các thành phố lớn như Sài Gòn thì tôi nghĩ điều kiện sẽ tốt hơn.
Theo Phan Trai Úc/ Dân Việt