Loạt điểm cộng của Táo Quân 2023

Google News

Lên sóng tối ngày 21/1, Táo Quân 2023 ghi điểm nhờ âm nhạc, sự xuất hiện của nghệ sĩ Công Lý.

Tối ngày 21/1, Táo Quân 2023 lên sóng trong sự chờ đợi của đông đảo khán giả. Các vấn đề nổi cộm trong năm đều được phản ánh như loạn các cuộc thi hoa hậu, màn hô tên gây tranh cãi của Miss Grand Vietnam, thị trường chứng khoán lao dốc, bất động sản suy giảm, đổi tên trường đại học thành đại học, lát đá vỉa hè, vụ giám đốc đăng kiểm không biết chữ.
Bên cạnh đó, nhiều "hot trend" trên mạng như “quê”, “lòng xào dưa”, “ố dề”, "bing chilling”, "gian gian díu díu mập mờ” cũng được cài cắm khéo léo. Không những vậy, chương trình còn có loạt câu nói gây ấn tượng. Táo Kinh tế (Quang Thắng) nói: "Tôi đánh đề không theo logic, đánh đề ra lô, đánh lô ra lộn, đánh lộn ra đê".
Táo Giao thông (Chí Trung) chia sẻ: “Tôi có thể không giúp bạn hết tắc đường nhưng tôi có thể giúp nhiều người tắc đường cùng với bạn”. "Tre già măng mọc là tốt nhưng măng mọc thế nào chứ đừng chọc vào ghế của tre", Táo Xã hội (Tự Long) nói. Hay như làm MC cuộc thi hoa hậu trên thiên đình, Thảo Vân cũng có câu nói đầy châm biếm: "Phấn đấu đến năm 2030, mỗi gia đình có ít nhất 1 - 2 hoa hậu".
Âm nhạc của Táo Quân 2023 cũng ghi điểm. Chương trình mang đến những ca khúc chế các bài hát mới như “Bên trên tầng lầu”, “Đúng cũng thành sai”. Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức lại các bản hit cũ của Táo Quân đã được làm mới như “Thật bất ngờ”, “Tình khúc nợ nần”, “Lụt từ ngã tư đường phố”, “Hoang mang style”, “Vợ người ta”.
Sự xuất hiện của Công Lý trong Táo Quân 2023 cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả. Trong chương trình, với vai Cô Đẩu, Công Lý ngồi kiệu, chỉ thoại một câu. Cụ thể, khi Táo Y tế (Vân Dung) chủ động hỏi thăm: "Lâu không gặp nhau, chào nhau một tiếng yêu thương nhỉ", Cô Đẩu lại chua ngoa nói: "Con điên".
Việc Công Lý thoại rất ít, chủ yếu tập trung vào biểu cảm gương mặt không quá khó hiểu. Nam nghệ sĩ vốn có sức khỏe không tốt. Nhiều người cho rằng sự xuất hiện đặc biệt của Công Lý đã giúp cho chương trình thêm hấp dẫn. Không ít khán giả còn xúc động trước sự nỗ lực, yêu nghề của Công Lý.
Loat diem cong cua Tao Quan 2023
 Công Lý thoại ít trong Táo Quân. Ảnh: VFC
Táo Quân 2023 khép lại với những hình ảnh đáng nhớ của các nghệ sĩ tham gia Táo Quân trong 20 năm qua. Sau khi chương trình kết thúc, đông đảo cư dân mạng dành lời khen ngợi cho ê-kíp. Một số đưa ra dự đoán đây có thể là năm cuối cùng Táo Quân lên sóng.
Loat diem cong cua Tao Quan 2023-Hinh-2
Cảnh cuối của Táo Quân 2023. Ảnh: Facebook
“Có thể đây sẽ là năm cuối cùng của Táo Quân. Các cô chú nghệ sĩ đã lớn tuổi, chú Công Lý sức khỏe vẫn còn yếu, màn tổng hợp các bài hát của Táo Quân qua từng năm giống như lời chào khán giả vậy.
Dù năm nào khen có chê có, nhưng không thể phủ nhận Táo Quân là món khai vị không thể thiếu mỗi khi Tết đến.
Các cô chú nghệ sĩ, ê-kíp chương trình đã rất nỗ lực 20 năm để đem món khai vị đó dù mặn hay nhạt, dù không thể vừa miệng với mọi người thì họ, những gương mặt gạo cội này vẫn là một phần hoài niệm, là ký ức không thể quên với bao gia đình, bao thế hệ người Việt trong và ngoài nước, vẫn luôn xứng đáng nhận được sự trân trọng và yêu mến với tất cả những gì họ đã cống hiến cho công chúng. Cảm ơn tất cả mọi người. Cảm ơn Táo Quân”, một cư dân mạng tên V.H.P để lại bình luận.
Một cư dân mạng khác bày tỏ: “20 năm Táo Quân là bằng thời gian một con người ra đời và trưởng thành. 20 năm là cả một giai đoạn trong cuộc đời mỗi con người với biết bao ký ức, kỷ niệm và những bước ngoặt. 20 năm Táo Quân gắn bó với khán giả, cũng là một phần cuộc đời của mỗi khán giả.
Khán giả ngày càng nhiều tuổi thì các nghệ sĩ cũng ngày càng già đi, không ai chống được quy luật thời gian. Vấn đề của nghệ sĩ Công Lý cũng là dấu hiệu đầu tiên của điều này. Không biết năm sau còn Táo nữa không nhưng cũng rất mong các nghệ sĩ luôn khỏe mạnh bình an và tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật”.

Xem video Xuân Bắc chia sẻ về các chức vụ Táo quân trong suốt 20 năm qua.

Thu Cúc