Loạt sạn trong Quỳnh búp bê khiến khán giả thất vọng

Google News

Những lỗi sai về đạo cụ, thời gian, chi tiết đời thực trong phim khiến khán giả khá thất vọng.

Sau khi trở lại sóng quốc gia từ đầu tháng 9 vừa qua, hiện tại bộ phim "Quỳnh búp bê" đã đi được nửa chặng đường, và nội dung mở ra tương lai mới cho các cô gái làng chơi.
Khi động Thiên Thai bị sập, Cảnh và con trai Quỳnh qua đời, cô "búp bê" lên thành phố bán mỹ phẩm còn chị Lan thì về quê mở tiệm may, chuẩn bị lấy chồng, mong được sống đời bình yên. Tuy nhiên, Cảnh soái ca đã gặp sự cố qua đời khiến khán giả tiếc thương hết nước mắt.
Trong những nội dung vừa lên sóng, khán giả phát hiện nhiều chi tiết vô lý xuất hiện trong phim, mà nổi bật nhất là chưa phù hợp về mặt thời gian.
Cảnh chết trước cả khi ông Cấn ăn Tết
Loat san trong Quynh bup be khien khan gia that vong
Trong ảnh, ông Cấn ăn Tết Nguyên Đán vào ngày 16/2/2018, nhưng bia mộ của Cảnh lại ghi ngày mất là 22/3/2017. 
Mặc dù không có lời thoại cụ thể, nhưng thông qua hình ảnh các cô gái làng chơi được nghỉ Tết và My Sói ưỡn ẹo đến thăm nhà sếp vào mồng 1 Tết, khán giả đã soi được tờ lịch trong nhà ông Cấn có ghi ngày 16/2/2018.
Từ đó, có thể suy đoán rằng 10 tập đầu của bộ phim diễn ra trong khoảng thời gian cuối năm 2017, đầu năm 2018.
Trong khi đó, Quỳnh sinh con vào đúng mồng 1 Tết, tức ngày 16/2/2018. Ở thời điểm Cảnh, Quỳnh cùng bé trai con của Quỳnh bỏ trốn, em bé đã khá cứng cáp và có thể được gần 1 tuổi.
Ngoài ra, các nhân vật trong phim vẫn mặc trang phục mùa đông. Từ đó người xem có thể đoán rằng khi Cảnh chết, thời gian trong phim đang ở khoảng cuối năm 2018, đầu 2019. Mặc dù vậy, hình ảnh trên bia mộ của Cảnh lại ghi là 22/3/2017 - một lỗi "timeline" (dòng thời gian) rất nghiêm trọng.
Vợ Vũ có bầu năm này qua tháng khác mà chưa đẻ
Trong những diễn biến gần đây, Phong (Trọng Lân) – cậu con trai trời đánh của ông Cấn (Nguyễn Hải) đã trả thù Vũ (Minh Tiệp) bằng cách dùng súng định bắn chết y. Tuy nhiên, vợ Vũ đã quá nhanh, kịp đẩy chồng ra để rồi hứng trọn viên đạn và qua đời.
Sau tình tiết này, khán giả bất ngờ nhận ra phải chăng Hân đang "chửa trâu" hay "chửa Sọ dừa" mà lâu đẻ thế. Bởi theo những tình tiết của bộ phim thì thời kì mang thai của Hân và Quỳnh (Phương Oanh) gần như là trùng nhau. Thế nhưng Quỳnh đã đẻ, thậm chí con trai Quỳnh còn mọc răng rồi mà Hân nhất quyết không chịu đẻ cho Vũ đứa con.
Đáng nói hơn nữa là, khi bị sát hại thì Hân đã gần như ở những ngày cuối của thai kỳ. Trong lúc cấp bách, mạng người là trên hết nhưng đạo diễn không để bác sĩ mổ cứu đứa con trong bụng Hân. Thay vào đó, đôi vợ chồng mải mê nói chuyện và dường như quên hẳn đứa con trong bụng.
Làm việc trong "ngành" nhưng không ai cài mật khẩu điện thoại
Qua nhiều cảnh quay đặc tả, khán giả phát hiện rằng dù làm nghề nhạy cảm nhưng cả các nhân vật chính không ai cài password điện thoại.
Loat san trong Quynh bup be khien khan gia that vong-Hinh-2
 
Trong tình huống gây xung đột lớn nhất ở động Thiên Thai, gây chia rẽ Quỳnh, Cảnh, ông Cấn, người xem có thể dễ dàng nhặt ra những hạt sạn hết sức vô lý. Đó là khi My Sói lấy máy Cảnh để hẹn gặp Quỳnh, rồi lại trộm máy Quỳnh để xoá tin nhắn một cách hết sức dễ dàng.
Chuột... đứng im khi thấy Cảnh
Trong tập 7có cảnh Quỳnh hoảng sợ khi nhìn thấy chuột trong phòng. Khi Cảnh (Doãn Quốc Đam) chạy vào thì con chuột này đáng lẽ phải chạy đi thì lại đứng yên không nhúc nhích. Khán giả đã tinh ý phát hiện ra con chuột này chỉ là một đạo cụ của đoàn phim.
Đạo cụ sai bị dân mạng bóc mẽ
Trong phân cảnh chị Lan (Thanh Hương) mua sữa bồi bổ cho Quỳnh (Phương Oanh) trước khi về quê ăn Tết, những đạo cụ được sử dụng bị sai mục đích, khiến các bà mẹ bỉm sữa vừa chỉ trích vừa cảm thấy hài hước.
Loat san trong Quynh bup be khien khan gia that vong-Hinh-3
 
Theo như lời chị Lan căn dặn thì "đây là sữa dành cho bà bầu, ngày phải uống ít nhất 2 cốc thì mới tốt cho sức khỏe, sau này mới đủ sữa cho con bú". Thế nhưng, sự thật đây là hộp bột tăng cân và chiều cao dành cho… bé từ 1 tháng tuổi. Ngoài ra, hai hộp kẽm và DHA cho trẻ nhỏ cũng bị chị Lan chuyển thành vitamin và sắt.
Theo Anh Thư/Dân Việt