Lương Thuỳ Linh đăng quang Miss World VN: Tin đồn hoá thật... có xứng đáng?

Google News

(Kiến Thức) - Trong đêm chung kết Miss World Việt Nam 2019, khi cái tên Lương Thùy Linh được xướng lên cho ngôi vị cao nhất nhiều người té ngửa bởi hoa hậu đăng quang như lời đồn. Liệu cô gái Cao Bằng giành vương miện có xứng đáng?

>>> Mời quý độc giả xem video "Lương Thùy Linh gây ấn tượng khi diễn thuyết về vùng đất Cao Bằng". Nguồn Youtube/ Hoa hậu Việt Nam:
Cuộc thi nhan sắc nào cũng lắm ồn ào và Miss World Việt Nam 2019 cũng không ngoại lệ. Ngay trước đêm chung kết, rộ tin đồn có việc mua bán giải thưởng tại cuộc thi. Một tài khoản Facebook còn đăng tải hình ảnh, số báo danh của ba thí sinh ngầm tố đây sẽ là những cô gái giành giải cao nhất.
"Thấy anh em đăng nhiều ảnh Miss World Vietnam quá nên cũng kiếm mấy hình đăng cho đỡ buồn 481 - 071 - 055. Anh em chụp màn hình rồi 22h ngày 3/8/2019 nói chuyện tiếp nhé. Nhiều kèo vui cực", thành viên này lấp lửng.
Thật trùng hợp, trong đêm chung kết vừa diễn ra, ngoài thí sinh Anh Thư (số báo danh 071) trượt top 10, hai cái tên còn lại đều lọt Top 3. Đặc biệt ngôi vị hoa hậu thuộc về thí sinh số báo danh 481 Lương Thùy Linh, còn cô gái mang số báo danh 055 Nguyễn Tường San đạt danh hiệu Á hậu 2.
Luong Thuy Linh dang quang Miss World VN: Tin don hoa that... co xung dang?
Hoa hậu Lương Thùy Linh bên á hậu Nguyễn Thị Kiều Loan và á hậu Nguyễn Tường San. 
Việc tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 đăng quang như lời đồn không khỏi khiến dư luận bàn tán. Trước đó, ngay khi vừa có tin đồn bất lợi, BTC cuộc thi đã có động thái "cứng" hòng dập tin đồn.
Đại diện BTC cho rằng đây là những phát ngôn không có căn cứ, sai sự thật, vu cáo trắng trợn. Phía đơn vị tổ chức cuộc thi cho biết đang thu thập và củng cố cơ sở pháp lý để có các giải pháp cần thiết. Thậm chí, bà Phạm Kim Dung, đại diện ban tổ chức Miss World Việt Nam 2019 tuyên bố thưởng 1 tỷ cho ai cung cấp được bằng chứng về việc mua - bán giải thưởng trong khuôn khổ cuộc thi.
Thực hư tin đồn mua bán giải thưởng khiến nhiều người hoang mang, tuy nhiên, khi chứng kiến cô gái Cao Bằng vượt qua 38 thí sinh để chinh phục vương miện nhiều người không khỏi nức lòng, khen xứng đáng.
Trong đêm chung kết, Lương Thùy Linh đã có màn thể hiện khá xuất sắc. Nhất là cái cách cô trả lời ứng xử với phong thái tự tin, điềm đạm, khôn khéo.
Trước câu hỏi: “Khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc thi là gì”, Thùy Linh chia sẻ: “Trong suốt hành trình của cuộc thi, tôi và 38 thí sinh có những khoảnh khắc đẹp đẽ. Nhưng đẹp đẽ nhất chính là ngay lúc này đây tôi được đứng trên sân khấu trả lời ứng xử. Và sẽ càng đẹp hơn nữa khi tôi có thể đăng quang hoa hậu”.
Luong Thuy Linh dang quang Miss World VN: Tin don hoa that... co xung dang?-Hinh-2
Hình ảnh tân hoa hậu trong đêm chung kết.  
Trong khi từng có nhiều cô gái bị rớt điểm toàn tập khi trả lời ứng xử ấp úng, ngô nghê thì một câu trả lời ngắn gọn, ý nghĩa như Thùy Linh dễ khiến khán giả hài lòng. Không những thế, ngoài nhan sắc xinh đẹp, được đánh giá một chín một mười khi so sánh với Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thì người đẹp sinh năm 2000 này còn sở hữu thành tích học tập khủng.
Thùy Linh từng là cựu học sinh THPT Chuyên tỉnh Cao Bằng, là thành viên của đội tuyển HSG Toán dự thi cấp quốc gia, sở hữu IELTS 7.5. Hiện, Hoa hậu Lương Thùy Linh là sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. 
Tại cuộc thi Miss World Việt Nam 2019, Thùy Linh luôn là một trong số những thí sinh được đánh giá cao, ứng cử viên sáng giá cho chiếc vương miện 3 tỷ. Trước chung kết, Thùy Linh cũng lọt top 5 Người đẹp Biển, top 3 Người đẹp thời trang và top 8 Người đẹp truyền thông.
Với nhan sắc, nền tảng học thức, sự chuyên nghiệp trong trình diễn, việc đăng quang với Lương Thùy Linh hoàn toàn xứng đáng. Cô cũng là người phù hợp nhất để đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế Miss World 2019.
Ồn ào là điều khó tránh khỏi với các cô gái khi chạm tay tới vương miện. Đó cũng là lý do Lương Thùy Linh đã khóa ngay tài khoản Facebook để tránh dư luận soi mói. Còn tin đồn mua giải, nếu cứ minh bạch, thị phi khắc chìm!
Hồng Khoa