Lý do Châu Đăng Khoa kiện Orange “Người lạ ơi” và Lyly

Google News

Sau khi Orange và Lyly tuyên bố tự do, Châu Đăng Khoa thông tin sẽ kiện hai ca sĩ này.

>>> Mời quý độc giả xem video "Châu Đăng Khoa chia sẻ không cảm được nhạc của Jack". Nguồn Youtube:
Châu Đăng Khoa xác nhận với VietNamNet việc kiện hai ca sĩ Orange và Lyly. Vì anh đang rất bận rộn trong thời gian này nên ủy quyền mọi việc cho luật sư. Hồ sơ khởi kiện hiện đang được chuẩn bị, thu thập chứng cứ, khi có diễn biến mới sẽ tiếp tục thông tin.
Ly do Chau Dang Khoa kien Orange “Nguoi la oi” va Lyly
Châu Đăng Khoa kiện Orange và Lyly sau khi hai nhân viên cũ tuyên bố tự do. 
Theo đó, Châu Đăng Khoa khẳng định quan điểm Orange và Lyly đã vi phạm điều khoản khi đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Nhạc sĩ nói rằng hợp đồng quản lý biểu diễn nghệ thuật giữa anh và hai nghệ sĩ là hợp đồng dịch vụ có thời hạn 5 năm chứ không phải hợp đồng lao động. Vì vậy, không có chuyện Orange và Lyly thông báo trước 30 ngày là có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn này.
Châu Đăng Khoa cũng cho rằng trong suốt thời gian qua, anh và các luật sư đã gửi thư qua bưu điện và email đến Orange và LyLy để mời họp giải quyết vụ việc. Trên thư mời có đầy đủ thông tin nội dung họp và đại diện mới của anh. Nhạc sĩ cũng nói rằng việc mời hai công ty luật tham gia giải quyết vụ việc là điều rất bình thường, đúng quy định pháp luật. Một công ty tham gia hỗ trợ tư vấn, thương lượng ban đầu và một công ty tham gia hỗ trợ tiếp giai đoạn thương lượng và giải quyết hồ sơ tại Tòa.
Tuy nhiên, Châu Đăng Khoa nói Orange và Lyly đã viện hết cớ này đến cớ khác để không đến nên bên anh buộc phải tiến hành thủ tục khởi kiện cả hai.
Nhạc sĩ thông tin thêm, thay vì chọn cách đối diện thẳng thắn, chính thức với công ty thì Orange và Lyly lại chọn trao đổi qua mạng xã hội. Việc tiết lộ thông tin trong hợp đồng lên mạng xã hội đã được luật sư của Châu Đăng Khoa lập vi bằng làm chứng cứ trước Tòa.
Anh khẳng định vì đã tiến hành các thủ tục đúng quy định pháp luật nên tin tưởng cơ quan có thẩm quyền, sẽ không “đôi co’’ với Orange và Lyly trên mạng xã hội nữa.
Ly do Chau Dang Khoa kien Orange “Nguoi la oi” va Lyly-Hinh-2
 Orange và Lyly sẵn sàng hầu tòa.
Trước thông tin Châu Đăng Khoa sẽ kiện Orange và Lyly, Orange phản hồi ngắn gọn: "Hiện tại, chúng tôi là nghệ sĩ tự do. Nếu muốn khởi kiện, công ty cứ làm, hai chị em chúng tôi sẽ tuân thủ pháp luật".
Trước đó, Orange đăng thông báo cô và Lyly chính thức trở thành nghệ sĩ tự do với lý do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng quy định của luật là báo trước cho người sử dụng lao động 30 ngày (với loại hợp đồng lao động xác định thời hạn).
Ca sĩ nhấn mạnh chủ tịch công ty cũ là Châu Đăng Khoa vẫn chưa giải thích xác đáng cho lời tố cáo "gian lận tài chính", đánh tráo thành "sai sót" hòng trốn trách nhiệm. Orange cũng đề nghị Châu Đăng Khoa dừng việc kể lể về ân tình cũ giữa đôi bên.
Theo Gia Bảo/ Vietnamnet