Lý do kinh hoàng khiến Hòa Minzy đánh mất giọng hát

Google News

Nữ ca sĩ Bắc Ninh chia sẻ nguyên nhân mất giọng do giảm cân quá đà cùng bệnh viêm xoang nặng. Hoà Minzy cũng cho biết bản thân đủ giàu, không cần nhận sự giúp đỡ của bạn trai.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hoà Minzy hát Chỉ là tình cờ". Nguồn Youtube:
- Sau 1 năm không ra mắt sản phẩm, chị trở lại bằng "Chỉ là tình cờ" - một ca khúc được đánh giá khá cũ, không có nhiều sự khác biệt. Chị nói gì trước nhận xét Hòa Minzy ngày càng nhạt?
- Đây là sản phẩm đầu tiên của tôi sau khoảng thời gian dài bị mất giọng và không thể hát. Tôi đặt rất nhiều tâm huyết vào bài hát vì Chỉ là tình cờ đánh dấu bước ngoặt trong cách tôi xử lý giọng hát phòng thu. Từ trước tới nay, khán giả thường chỉ thích nghe tôi hát live. Trong khi đó, bản thu âm hay bị nhận xét là gây thất vọng so với khi nghe trực tiếp. Vậy nên tôi thường chịu nhiều bị áp lực lớn mỗi khi thu âm bài hát mới.
Thêm vào đó, ca khúc mới chỉ được phát hành dưới định dạng audio, không có MV nên sẽ không có những thành tích như triệu view sau một đêm, không lọt top trending. Dù vậy, tôi vẫn vui mừng khi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Về sản phẩm này, tôi nghĩ mình vẫn thành công khi có được sự công nhận về giọng hát. Đối với tôi, phản hồi tích cực của công chúng bao giờ cũng là điều quan trọng nhất.
Ly do kinh hoang khien Hoa Minzy danh mat giong hat
 Hòa Minzy phát hành ca khúc mới sau thời gian dài đối mặt với chứng mất giọng do giảm cân và bệnh viêm xoang.
- Nguyên nhân nào khiến Hoà Minzy đánh mất giọng hát - thứ quý giá nhất đối với ca sĩ?
- Một năm rưỡi trước, tôi nặng 52 kg nhưng đã sụt hơn 10 kg. Tới đầu năm nay, tôi chỉ còn có 40 kg. Sức khỏe yếu, tôi phải nhập viện rất nhiều lần. Điều này khiến tôi không còn hơi để hát nữa.
Ngoài ra, tôi bị viêm xoang rất nặng, mưng mủ trong mũi và phải đi điều trị mất gần 6 tháng. Tôi thực sự cảm thấy tuyệt vọng trong khoảng thời gian bị mất giọng.
Thêm vào đó, năm ngoái, ca khúc Rời bỏ của tôi được khán giả đón nhận khá nhiệt tình. Nhưng điều này cũng khiến tôi phải diễn đi diễn lại quá nhiều lần, tới nỗi không còn muốn ca hát nữa.
Tôi chán nản tới mức từ chối nhiều lời mời diễn show dù được trả cát-xê rất cao vì không còn cảm xúc khi đứng trên sân khấu. Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi khá dài, bây giờ tôi đã sẵn sàng và đủ tự tin để trở lại với âm nhạc.
- Sụt 12 kg trong vòng một năm rưỡi là con số rất kinh khủng. Áp lực nào khiến chị chọn cách hy sinh sức khỏe để ép cân?
- Từng đứng nhất trong hạng mục sao xấu, tôi cho rằng trách nhiệm bản thân về mặt hình ảnh trước công chúng chưa cao. Tôi nghĩ ngoại hình đẹp cũng là một sự tôn trọng dành cho khán giả. Vì vậy, để gầy hơn, tôi đã nhịn ăn trong thời gian dài và điều này khiến sức khỏe tụt dốc. Sau đó dù dùng bao nhiêu thuốc bổ cũng không "lại" người được.
Khi nhìn vào gương, tôi thấy mình chỉ còn thân thể gày gò xanh xao. Nhưng những ngày tháng đó, tôi nghĩ bố mẹ là người buồn nhất. Bố mẹ đã rơi nước mắt khi chứng kiến tay chân của tôi nổi nhiều gân xanh và không còn chút sức lực nào.
Mọi người thường hỏi tôi giảm cân, nhưng phương pháp của tôi không hợp lý nên mong rằng không ai học theo.
- Chị có lường trước việc giảm cân đột ngột và khá cực đoan lại khiến chị phải trả giá đắt khi mất giọng, không hát được?
- Trước đó, tôi chưa bao giờ nghĩ giảm cân sẽ ảnh hưởng giọng hát. Tôi chỉ đơn giản là muốn đẹp.
Bên cạnh đó, tôi cũng quá ỷ lại vào giọng hát của mình. Từ khi sinh ra tới nay, tôi không tự tin bất cứ điều gì ngoài giọng hát. Sau khi giảm cân tới nỗi bị mất giọng, tôi mới nhận ra chuyện đó có ảnh hưởng tiêu cực thế nào.
Erik cũng giảm cân nhiều quá tới mức sốt virus phải nhập viện, bây giờ vẫn đôi khi bị chảy máu cam. Qua việc này, tôi muốn nhắn nhủ khán giả hãy học cách yêu bản thân nhiều hơn.
Ly do kinh hoang khien Hoa Minzy danh mat giong hat-Hinh-2
Thành công của ca khúc Rời bỏ cũng khiến nữ ca sĩ đánh mất cảm xúc và khát khao được đứng trên sân khấu. 
- Ngừng đi hát trong thời gian dài tạo cho chị áp lực về mặt kinh tế như thế nào?
- Sản phẩm trước của tôi nhận được sự ủng hộ khá lớn của khán giả nên tôi đã chạy show rất nhiều và để dành được một khoản. Nguồn tiền tiết kiệm này giúp tôi có thể yên tâm sống nửa năm tiếp theo mà không cần quá suy nghĩ về "cơm áo gạo tiền". Cách đây vài năm, tôi vừa vượt qua giai đoạn khó khăn và bắt đầu ổn định cuộc sống. Tới giờ, điều kiện vật chất của tôi chắc chắn tốt hơn, thậm chí đã mua được nhà mới.
Điều lo lắng duy nhất của tôi ở thời điểm đó là sức khỏe không còn thì bao nhiêu tiền cũng không có tác dụng gì.
- Có ý kiến cho rằng bạn trai doanh nhân của Hoà Minzy đã giúp đỡ về kinh tế nên Hoà Minzy không cần đi hát nữa. Thực hư thế nào?
- Tôi là người tự chủ, độc lập. Và tôi giàu, giàu so với chính bản thân mình. Vì vậy tôi không cần bạn trai giúp đỡ về tiền bạc. Nếu khi hẹn hò, bạn trai trả tiền bữa ăn cho tôi hoặc mua quà vào dịp quan trọng hay khi đi du lịch về, tôi nghĩ không phải chuyện gì to tát, đáng kể. Tôi chưa từng có suy nghĩ có bạn trai giàu thì sẽ sống sung sướng hơn.
Tôi cũng không có ý định giấu diếm gì về bạn trai vì càng giấu càng khiến người khác tò mò. Và tò mò sai cách sẽ tạo ra những luồng ý kiến dư luận không hay. Tôi cho rằng khi mình cố gắng thể hiện tình cảm bằng một cách dễ thương nhất thì khán giả sẽ tiếp nhận vui vẻ hơn. Bạn trai đã ngoài 30 tuổi nhưng trong tình yêu vẫn rất trẻ trung, tính cách giống hệt tôi. Tôi nghĩ mình sẽ trẻ lâu khi yêu anh ấy, và anh ấy cũng trẻ lâu khi yêu tôi.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Nghiêm Ngọc/ Zing