Maya tuyên bố kiện kẻ vu khống: Trò bẩn câu like coi chừng rước họa!

Google News

(Kiến Thức) - Sau Trấn Thành đến lượt Maya bị vu khống, bôi nhọ danh dự trên mạng xã hội. Bà mẹ đơn thân bức xúc tuyên bố nhờ tới pháp luật can thiệp để trừng trị kẻ xấu dùng trò bẩn câu like.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Giọt nước mắt khi con chào đời của Maya". Nguồn Youtube/ Maya:
Việc sao Việt bị đặt điều, vu khống trên mạng xã hội không phải hiếm. Mới nhất, Maya trở thành nạn nhân của trò bẩn câu like. Theo đó, một tài khoản khi chia sẻ câu chuyện bị mẹ đơn thân “gạ tình” trong nhóm kín trên Facebook đã sử dụng hình ảnh của Maya và con gái.
Đáng trách hơn, khi bị nhắc nhở về việc dùng ảnh trái phép, cư dân mạng này vẫn khẳng định nhân vật "single mom" được nhắc trong bài viết chính là Maya. Thậm chí, bị bắt bẻ chi tiết single mom này có con trai trong khi con của Maya là con gái, người này vẫn chống chế vì "lỡ rồi".
Hành vi sử dụng hình ảnh trái phép, bôi nhọ danh dự của kẻ xấu nhắm tới Maya gây bức xúc. “Bạn có thể ăn bậy chứ đừng nên nói bậy và dùng hình ảnh của người khác như thế. Đụng đến Maya đã là sai, tuy nhiên bạn đã chạm đến giới hạn mà không ai có thể được phép đụng đến, đó là Bồ Câu”, nữ ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân.
Maya tuyen bo kien ke vu khong: Tro ban cau like coi chung ruoc hoa!
 Maya.
Maya cũng cho biết, đã làm việc với luật sư, tìm kiếm thông tin chủ tài khoản để làm rõ. Ngoài ra, Maya cũng gửi đơn tố cáo hành vi vu khống, bôi nhọ hình ảnh, danh dự đến cơ quan chức năng.
Hành động cứng rắn của Maya nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.
Trước đó, khi bị vu khống, tung tin “bay lắc”, Trấn Thành cũng mạnh tay xử lý kẻ xấu. Nam danh hài nhanh chóng truy tìm ra địa chỉ của kẻ tung tin đồn thất thiệt và trực tiếp đối chất. Ngoài ra, Trấn Thành cho biết, anh còn gửi đơn lên công an khu vực những người này sinh sống để nhờ xử lý.
“Phạt như thế nào, em sẽ tuân theo pháp luật. Nhưng em mong các cấp lãnh đạo nghiêm trị những trường hợp như thế để bảo vệ cho nghệ sĩ và trật tự của xã hội", Trấn Thành chia sẻ.
Ngoài ra, Trấn Thành cho biết, luật sư và quản lý của anh sẽ tiến hành theo dõi, tổng kết mức độ thiệt hại. Nếu như quá nặng, anh buộc phải khởi kiện chủ nhân của các tài khoản tung tin sai.
Maya tuyen bo kien ke vu khong: Tro ban cau like coi chung ruoc hoa!-Hinh-2
 Trấn Thành. 
Không chỉ Trấn Thành, Maya, hàng loạt sao Việt từng bị tung tin sai sự thật. Lý Nhã Kỳ dính tin đồn bị bắt khẩn cấp; Nhật Kim Anh bị bịa đặt đập đá, chơi thuốc lắc, ngủ với tất cả đàn ông trong showbiz; DJ Thanh Thảo - vợ Khắc Việt từng bị antifan vu khống lộ clip nóng. Thậm chí, hàng loạt sao Việt bị tung tin bệnh nặng qua đời dù họ vẫn đang khỏe mạnh bình thường!
Càng những gương mặt hot của giới giải trí càng dễ trở thành nạn nhân của những trò câu like trên mạng xã hội. Lợi dụng tâm lý hiếu kỳ của số đông, những kẻ xấu này đã cắt ghép, xuyên tạc, dựng chuyện về người nổi tiếng nhằm thu hút sự chú ý.
Nhiều câu chuyện đơn thuần mang tính “vui là chính”, nhưng nguy hiểm hơn, có những hành vi bôi nhọ, vu khống, làm ảnh hưởng đến danh dự, gây xáo trộn cuộc sống của sao Việt. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật cần trừng trị đích đáng.
Theo quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP, người nào chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự người khác trên Facebook sẽ bị xử phạt hành chính. Cụ thể, điểm a khoản 1 Điều 101 quy định người nào cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng.
Hơn ai hết, chính nghệ sĩ phải là người mạnh mẽ lên tiếng để bảo vệ danh dự của bản thân khi bị xuyên tạc, bôi nhọ trên mạng xã hội. Còn những cư dân mạng cũng cần cẩn trọng, đừng vì phút bốc đồng câu like mà coi chừng rước họa vào thân!
Hồng Khoa