MC Kỳ Duyên bị trộm hết đồ đạc khi đi du lịch châu Âu

Google News

MC Kỳ Duyên đưa ra những lời cảnh báo "để đời" cho những người đi du lịch châu Âu.

Bên cạnh chia sẻ ảnh đời thường hay cách chăm sóc nhan sắc, trang cá nhân của MC Kỳ Duyên còn thường xuyên được cô cập nhật thông tin bổ ích và thú vị theo hình thức livestream. Mới đây, người đẹp U60 khiến fan sốc khi chia sẻ về vấn nạn ăn cắp đồ tại châu Âu, trong đó, chính cô cũng từng là nạn nhân.
Theo đó, MC Kỳ Duyên cho biết, châu Âu không hề an toàn như mọi người vẫn nghĩ. Chính vì thế, những ai có ý định đến đây cần xác định trước việc an ninh là điều lưu tâm hàng đầu bởi ở đó có rất nhiều trộm cắp. Kỳ Duyên từng bị lấy hết đồ đạc, mất hộ chiếu trong một chuyến đi châu Âu. Cô đã phải ở lại Ý trong thời gian thực hiện các thủ tục xác minh thân phận.
MC xinh đẹp tiết lộ, trộm cắp ở châu Âu thường đi theo nhóm rất bài bản. Có lần, Kỳ Duyên đi mua vé tàu để đi ra sân bay thì gặp một ông già tới hỏi thăm đường. Dù chỉ là cuộc trò chuyện rất ngắn ngủi, khi Kỳ Duyên quay lại là mất sạch vali, ví tiền.
"Thậm chí, chỉ trong khoảnh khắc bước lên tàu mà chưa kịp mang vali lên, sẽ có người chạy tới đẩy mình lên rồi cầm vali của mình chạy mất", Kỳ Duyên hoang mang kể lại.
MC Ky Duyen bi trom het do dac khi di du lich chau Au
 
Cô cho biết: "Nó lấy xong đi rất nhanh mà xung quanh lại đông người nên không biết nó đi hướng nào". Sau này, Kỳ Duyên đã phát hiện thủ đoạn của các nhóm trộm cắp này là chuẩn bị vali giả để ụp vào vali của đối tượng mà chúng nhắm tới. Chính vì thế, chỉ trong chớp mắt, chúng đã "biến của người khác thành của mình" mà không bị phát hiện.
Bên cạnh đó, Kỳ Duyên cũng nhắc tới trường hợp đáng thương của một anh bạn nghệ sỹ đi làm từ thiện bị mất cắp. Dù anh này đã cẩn thận mua vé ở toa hạng C vắng khách và để vali ở ngay trên đầu nhưng vẫn bị kẻ gian lấy trộm, khiến toàn bộ số tiền quyên góp được đều mất trắng. Anh ấy sau đó phải bỏ tiền túi ra đền vì sự chủ quan sơ hở của bản thân.
Nói về mánh khóe trộm cắp, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đưa ra những nhận định của bản thân. Cô cho rằng những người châu Á, người Việt Nam thường mang theo nhiều tiền mặt trên người. Vẻ ngoài dễ nhận ra, khác biệt so với người bản địa - khiến bọn trộm cắp dễ khoanh vùng đối tượng.
Kỳ Duyên kể, cô từng được nghe chuyện của một cặp vợ chồng ca sĩ bị mất cắp đồ khi họ đang ngồi trên taxi. Chỉ trong ít phút dừng đèn đỏ, những tên trộm đã phi xe máy tới mở cửa phía sau xe taxi để ăn trộm vali rồi phóng mất tiêu.
Khi đi trên phố, những người bán hàng rong, bán báo cũng là kẻ trộm ẩn mình. Chúng ăn trộm điện thoại rất nhanh và móc ví cũng tài tình, chưa kịp nhận ra cảm giác bị móc ví thì tiền đã bay rồi.
Cũng có lần, trộm đóng giả cảnh sát để lừa người châu Á. Có một đôi vợ chồng bạn của Kỳ Duyên đang đi trên phố thì gặp người nhờ đổi tiền. Khi người chồng định mang ví ra đổi thì cảnh sát chạy tới đuổi kẻ kia rồi kiểm tra giúp xem có mất tiền không. Người chồng tin tưởng nên đưa ngay ví cho kiểm tra. Khi nhận lại ví thì tiền đã bị tráo, mất như xem ảo thuật trước mắt.
Cũng có kẻ trộm giả mang bầu, giả vờ ngã vào người khác, trong lúc người này đỡ dậy thì tranh thủ móc tiền.
MC Kỳ Duyên nhấn mạnh và cảnh báo với mọi người không nên mặc đồ đẹp hay mang hàng hiệu, cầm ví xịn đi Châu Âu vì rất dễ trở thành đối tượng cho kẻ trộm hoành hành. Ngoài ra, đồ đạc luôn phải để trước mặt và không nên đi một mình khi ra ngoài, càng không để người lạ gục vào người mình nếu đi tàu xe.
Cuối video trực tiếp, Kỳ Duyên nhấn mạnh rằng cô không có ý nói xấu người châu Âu nhưng cô phải cảnh báo cho mọi người. "Chúng nó luôn dàn trận để cướp đồ chứ không có chuyện giật đồ rồi chạy không đâu. Nói chung, châu Âu là nơi rất nguy hiểm, dễ mất cắp", MC tuyên bố.
Cách đây không lâu, trên trang cá nhân của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đăng tải một clip ngắn ghi lại cảnh cô đang ở trong một căn phòng khách sạn nhỏ bé, sơ sài, chỉ rộng hơn một sải tay, nhưng với thái độ vô cùng vui sướng.
Theo Đoàn Hòa/Dân Việt