MC Liêu Hà Trinh: "Tôi không nghĩ Chi Pu nuối tiếc người cũ"

Google News

"Tôi cảm nhận Chi Pu không còn nuối tiếc người cũ. Khi làm show kể chuyện tình yêu, cô ấy không muốn ảnh hưởng hay giành giật mối quan hệ của ai", MC Liêu Hà Trinh chia sẻ.

Trong lần hiếm hoi trò chuyện cùng MC Liêu Hà Trinh về chuyện tình cảm đã qua, Chi Pu tự nhận là người "điên trong tình yêu". Nữ ca sĩ cũng tâm sự tổn thương khi từng mơ về một lễ cưới nhưng không thành.
Chia sẻ thêm với Zing về buổi trò chuyện, Liêu Hà Trinh cho biết trải lòng của Chi Pu ở thời điểm hiện tại không phải để níu kéo chuyện quá khứ.
"Chi Pu xem lại ảnh người cũ trước khi quay"
MC Lieu Ha Trinh:
 Liêu Hà Trinh dành nhiều lời khen cho cách làm việc của Chi Pu. Ảnh: Bá Ngọc.
- Tiếp xúc và làm việc với Chi Pu, có điểm gì ở cô gái này thu hút chị?
- Qua lần làm việc đầu tiên, Chi trong mắt tôi là cô gái xinh đẹp và tài năng. Cô ấy luôn hướng về những điều phía trước và không sợ hãi. Bên ngoài nhìn Chi là một người nổi loạn, cá tính nhưng thẳm sâu bên trong là sự ngu ngơ và sống theo cảm xúc.
Tôi có cảm giác cô gái này luôn ẩn chứa những mâu thuẫn nội tâm và sự phức cảm đặc biệt. Khi gặp tôi lần đầu, Chi tỏ ra rụt rè và ánh mắt dò xét. Cảm nhận được điều đó, tôi bắt chuyện và hỏi cô ấy: "Có phải em lo lắng vì phải trải lòng với người lạ về những câu chuyện bí mật trong cuộc đời mình?".
Lúc ấy, Chi đáp: "Đến lúc này, em không còn muốn giữ bất kỳ bí mật nào trong lòng vì chúng đã khiến em quá mệt mỏi. Em muốn làm một chương trình âm nhạc mà ở đó em có thể sống thật với cái tên Nguyễn Thùy Chi. Em được là em”.
Trước buổi chia sẻ, bản thân Chi cũng rất hồi hộp. Cô ấy đã phải xem lại toàn bộ bức ảnh của người cũ chỉ để trạng thái ẩn mà không xóa đi như mọi người nghĩ.
Ở Chi có sự thông minh, nhạy bén mà không xảo quyệt. Một cô gái chân thật nhưng không quá ngô nghê. Càng nói chuyện với Chi, tôi nhận ra thành công của em ấy là xứng đáng.
Khi mọi người nghỉ ngơi, ăn uống thì Chi tập nhảy. Khi mọi người đi ngủ thì Chi luyện hát. Cô ấy là tuýp người thích làm việc và luôn nỗ lực hết sức. Thật sự, nếu không có khao khát trong nghề, hay bị nén như một lò xo lâu ngày thì Chi không thể bật cao được như vậy.
MC Lieu Ha Trinh:
Nữ MC tiết lộ Chi Pu xem ảnh người cũ trước khi mở đầu talk show âm nhạc. Ảnh: Bá Ngọc. 
- Từng có dịp nói chuyện với Chi Pu và người cũ của cô ấy, chị nhận thấy lý do cho sự đứt gãy một mối tình đẹp. Rõ ràng, họ rất hợp đôi, có sự thấu cảm đặc biệt dành cho nhau?
- Kết thúc cuộc nói chuyện với Chi, tôi nhận ra mối quan hệ của cô ấy và người cũ tan vỡ không phải vì không còn yêu hay bất kỳ lý do nào tác động nào hết. Sâu thẳm là quá trình diễn ra trong nhiều năm trước, một người đã đi theo hướng bình an, người khác lại tiếp tục thay đổi, lột vỏ, bay cao, bay xa.
Trong show của mình, Chi nhận nhiều lỗi của mình khi tan vỡ một mối tình kéo dài trong thời gian lâu. Chi nhận ra mình nhiều lần nóng giận, bộc phát hay dùng bạo lực ngôn từ để làm người khác tổn thương. Chi nghĩ bản thân cô ấy nhiệt huyết, tham vọng và nhìn vào sự đứng yên của đối phương để cho rằng như vậy là lười biếng, thiếu cầu tiến.
Ở lát cắt thứ hai, cô ấy tự nhận ra những hành xử không đúng của cô ấy bắt nguồn từ chính hoàn cảnh gia đình. Ở tuổi lên 4, một cô bé phải chứng kiến cảnh cha bạo lực mẹ. Khi lớn lên, những hành vi mang tính bạo lực tinh thần của Chi đối với đối phương chính là sự mô phỏng, bắt chước lại tiềm thức xấu trong quá khứ.
Không biết sau buổi trò chuyện này, Chi có trở nên tốt hơn hay không nhưng ít nhất cô ấy đã nhận thức ra vấn đề của bản thân.
MC Lieu Ha Trinh:
 
- Trong cách nói chuyện của Chi Pu, dễ dàng nhận thấy cô ấy vẫn yêu và còn nhiều sự nuối tiếc khi để mất một mối tình đẹp?
- Tôi không nghĩ Chi Pu nuối tiếc người cũ. Cô ấy chỉ đang nuối tiếc cảm xúc, con người cũ của mình trong tình yêu. Hiện tại, Chi Pu cô đơn và cần một chỗ dựa về tinh thần. Chi cũng không làm show này để giành giật mối quan hệ với ai.
Có thể, Chi đang nhớ lại hình ảnh một cô gái ngây thơ cách đây nhiều năm. Cô gái ấy sẵn sàng bỏ xuống nhiều thứ, không đi hát, không live show, chỉ muốn chia sẻ và dành thời gian ở cạnh người đó.
Chi bắt đầu đạt được giấc mơ của bản thân và muốn có người để chia sẻ niềm vui đó. Bản thân Chi cũng thừa nhận cô ấy không mạnh mẽ như mọi người nghĩ. Cô ấy cũng là một phụ nữ bình thường, muốn sau mỗi lần đi hát, diễn được trở về nhà và có người ăn cơm chung, nói chuyện.
- Khán giả cho rằng Chi Pu đang lấy chuyện đời tư để thu hút sản phẩm của cô. Bản thân giọng hát của Chi vẫn còn nhiều khuyết điểm?
- Tôi đọc dưới bình luận có người nói rằng Chi diễn. Nhưng có ai dại dột lấy những cái không tốt để phô bày cho khán giả. Phần giọng hát thì Chi biết mình còn thiếu sót gì. Bản thân cô ấy luôn nỗ lực để hoàn thiện.
Thậm chí, trong buổi talk show, cô ấy còn đưa cả thầy giáo dạy nhạc đến. Điều đó cho thấy Chi thực sự muốn mang những sản phẩm tốt nhất về mặt hình ảnh và giọng hát đến với công chúng.
"Tôi thay đổi cách yêu sau khi bị lừa dối"
- Liêu Hà Trinh có vẻ là người không toan tính khi yêu. Bằng chứng là chị từng bị bạn trai cũ lừa tiền?
- Nhắc về Thành tôi lại thấy buồn. Ở thời điểm đó, tôi luôn nghĩ mình là nạn nhân vì bị lừa dối. 3 năm sau, tôi lại nghĩ khác đi. Có thể bản thân không đáp ứng đủ những thứ người ta cần nên mới xảy ra chuyện. Tôi cố gắng bỏ lại những thứ không vui lại phía sau. Dù sao tôi và Thành từng trải qua một năm tốt đẹp. Bây giờ tôi thấy bản thân mình ổn.
Từ sau sự việc đó đến nay, tôi và người cũ không còn nói chuyện. Tuy vậy, nếu vô tình gặp Thành ngoài đường, tôi sẽ vẫn chào và hỏi thăm sức khỏe.
MC Lieu Ha Trinh:
Liêu Hà Trinh quen bạn trai qua app hẹn hò và chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Ảnh: Bá Ngọc. 
- Sau trải nghiệm đó, chị có thay đổi cách yêu?
- Thay đổi nhiều chứ. Tôi sẽ yêu theo cách đứng ở phía người khác hơn thay vì gào thét thứ mình muốn. Tôi và bạn trai hiện tại yêu xa, mỗi năm chỉ gặp nhau khoảng một tháng. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy bình thường, không đòi hỏi nhiều. Có lẽ điều này tôi được huấn luyện từ mối quan hệ trước đó.
Sống vui cho chính mình để truyền năng lượng tích cực cho mối quan hệ. Người trước còn quá trẻ và không muốn tạo lập gia đình sớm. Còn người hiện tại thì muốn kết hôn, sinh con trước tuổi 30, quá khớp với mình.
- Hà Trinh quen bạn trai trên app hẹn hò, mối tình này thế nào?
- Ba năm trước, sau mối tình tan vỡ và bị lừa dối, tôi chênh chao, không có điểm tựa. Trong một đêm Giáng sinh, tôi gặp người chị bạn và được giới thiệu: "Có app hẹn hò này vui lắm, thử đi". Rồi chị cài app vào máy điện thoại tôi và bắt đầu ''quét" trai.
Bạn trai hiện tại là người đàn ông đầu tiên tôi "quét" được trên app này. Hai người match nhau. Sau vài lần nói chuyện, bạn trai bảo tôi sắp về Hà Lan và muốn gặp gỡ trực tiếp.
Lần đó, tôi hẹn anh ấy ở một quán bar trên sân thượng. Hai người nói chuyện hợp, vô cùng thoải mái. Sau lần đi chơi đó chúng tôi không còn gặp lại nhau. Nhưng khi trở về Hà Lan, anh liên tục nhắn tin và còn mời tôi qua nhà anh chơi. Cả hai dần dần yêu thương và cảm thấy không thể thiếu được nhau. Tôi nhận lời yêu anh.
- Chị gìn giữ mối quan hệ như thế nào khi yêu xa?
- Tôi không gìn giữ gì ngoài việc làm tốt việc của bản thân. Tôi vẫn sống trong thế giới của mình, thoải mái viết lách, sáng tạo, đi chơi với bạn bè, du lịch... Anh vẫn theo hệ giá trị mà anh theo đuổi là sự nghiệp. Chúng tôi nhắn tin khi rảnh rỗi. Người này không làm phiền người kia.
- Trong mắt chị, đối phương có điểm gì thu hút?
- Tôi và đối phương là hai cực trái ngược nhau. Những gì tôi ngu dốt, mù quáng thì bạn trai lại giỏi giang, thông tuệ. Tôi ghét con số, tính toán thì đối phương lại mạnh những mảng đó. Về vấn đề sáng tạo ngôn ngữ thì bạn trai không thể nói lại tôi.
Tôi cảm nhận bản thân được bảo vệ bởi sự nhìn xa trông rộng và khả năng tính toán của bạn trai. Anh ấy luôn làm việc dựa trên con số và hợp đồng bài bản. Còn tôi luôn khăng khăng cho rằng khi hoạt động ở Việt Nam phải linh hoạt dựa trên mối quan hệ. Sau vài ba lần vị lừa gạt, tôi thấy cách sống, suy nghĩ của mình có vấn đề. Từ đó, tôi ngưỡng mộ cách làm việc độc lập, minh triết của bạn trai.
MC Lieu Ha Trinh:
Bạn trai của nữ MC là doanh nhân, hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực. Ảnh: Bá Ngọc. 
- Và ngược lại....?
- Bạn trai nói tôi là người phụ nữ khiến anh có cảm giác được tin tưởng. Anh thường hay nhắc đi nhắc lại câu nói: "Anh cảm ơn em. Vì khi ở bên em anh được thoải mái nhất là chính mình".
Tôi nhận ra với con người, được là chính mình quan trọng đến như vậy. Ở cạnh tôi, bạn trai được thoải mái ăn to, nói lớn, làm những việc thử thách bản thân mà không bị chỉ trích. Tôi tôn trọng mọi sở thích của anh.
- Ít khi gặp nhau, chị có nghĩ mình vội vàng khi quyết định tiến tới hôn nhân?
- Tôi đã qua nhà anh chơi nhiều lần. Bản thân anh cũng về gặp gỡ cha mẹ tôi để thưa chuyện. Tôi đánh giá con người, tính cách của đối phương qua bạn bè, sở thích, cách anh đối xử với cha mẹ, người thân.... Qua mỗi mảnh ghép thì bản chất của người đó sẽ hiện lên đầy đủ.
Không ai đủ giỏi để che giấu cách hành xử của bản thân trong hai năm cả. Tôi xác định khi về chung một nhà tất nhiên sẽ xảy ra xung đột. Nhưng tôi và anh luôn thống nhất nếu xảy ra chuyện sẽ cùng ngồi xuống, thảo luận, phân tích để làm rõ vấn đề.

Theo Hoàng Yến/ Zing News