MC Thành Trung tuyên bố từ giờ sẽ không đề cập đến số tuổi

Google News

Anh cho biết từ sau tuổi 40, anh sẽ không đề cập đến số tuổi của mình vì lý do cực dễ thương.

Mới đây, MC Thành Trung đã dành hẳn dòng trạng thái khá dài để mừng tuổi mới của bản thân. 

Anh viết: "Chào tuổi mới - Tứ thập nhi bất hoặc. Hôm qua, trên đường từ quê ra sân bay, nhìn quê hương mình sao mà đẹp quá, bãi biển cát trắng, con sông uốn lượn, bóng núi xa xa, xanh xanh đồng lúa... tự thấy mình may mắn quá, khi sinh ra lớn lên tại Hà Nội nhưng lại có 1 quê hương đẹp như bức tranh đã in sâu vào ký ức của tuổi thơ. Bất chợt nhớ ra mai là sinh nhật mình, cũng thật ý nghĩa cho tuổi mới này vì trước khi đến ngày sinh nhật thì cũng là lúc mình về đến quê thắp hương cho tổ tiên, cho ba mẹ. Vậy là năm nay mình bước sang tuổi 40 dương và 41 âm, nhanh quá bước vào đầu 4 rồi và có lẽ từ năm sau mình sẽ không nói về số tuổi nữa nhé".

MC Thanh Trung tuyen bo tu gio se khong de cap den so tuoi

Sau đó, nam MC đình đám bắt đầu nhìn lại chặng đường đã qua với chuyện lập thân, lập gia, lập nghiệp. Anh cảm thấy bản thân thành công nhất là việc có được gia đình hạnh phúc đầm ấm với vợ đẹp con xinh : "10 năm của đầu 3 mình đã làm được những gì nhỉ? Tam thập nhi lập, người ta nói bắt đầu tuổi 30 là lúc chúng ta phải tự lập để lập thân, lập gia và lập nghiệp. Ở 1 góc nhìn nào đó mình đã may mắn thực hiện được phần nào những việc cần làm trong 10 năm qua.

Lập thân là xác lập nhân cách và sự tu dưỡng của bản thân. Bắt đầu tuổi 30 với 1 biến cố vô cùng lớn với mình về mặt tinh thần, cùng lúc đó cũng là lúc mình có duyên để hiểu sâu hơn và có những trải nghiệm, chứng nghiệm về Phật pháp, để rồi lựa chọn Phật pháp làm con đường tu dưỡng tinh thần mỗi ngày cùng suy nghĩ, hành động của mình đến lúc này và mãi mãi.

Lập gia, có lẽ 1 trong những điều thành công nhất của mình trong chặng đường 10 năm qua đó là gặp vợ mình. Nếu để nhìn lại thì đó chắc chắn là duyên phận từ quá khứ đã đưa đẩy 2 đứa được gặp nhau ở tuổi 31, được yêu nhau tuổi 32, được trở thành vợ chồng lúc 36 và được là ba mẹ của 2 đứa con trai vô cùng đáng yêu khi 38. Tất nhiên để có được từng đó thứ, 2 đứa mình cũng đã vượt qua rất nhiều những khó khăn, thử thách mà không phải ai cũng dám bước qua. Hơn cả tình yêu dành cho nhau có lẽ đó chính là sự trưởng thành cùng nhau trong tâm thức và biết ơn nhau đến lúc này của cả hai.

MC Thanh Trung tuyen bo tu gio se khong de cap den so tuoi-Hinh-2

Lập nghiệp, trong 10 năm mình đã làm được 1 việc rất khó trong công việc, đó là biến mình trong tâm trí khán giả từ diễn viên hài Thành Trung trở thành MC Thành Trung. Những năm đầu tiên của đầu 3 thật sự là rất khó khăn, vì ko nhiều người tin rằng 1 diễn viên hài có thể làm MC của 1 chương trình nào đó ko liên quan đến hài, hơn hết là mình không có cơ hội để chứng minh bản thân. Mình vẫn chăm chỉ, miệt mài với mọi cv mình có được với vai trò MC, từ chương trình thiếu nhi đến chương trình bình luận bóng đá, từ chương trình trực tiếp lúc 7h sáng đến chương trình ghi hình lúc tối muộn.

Rồi cuối cùng may mắn cũng đã tới để mình đc thử sức trong môi trường giải trí ở phía Nam. Áp lực, thích nghi, nâng cấp, hoàn thiện hơn đó là điều mình phải đối mặt mỗi ngày trong công việc, cuối cùng mình cũng trụ lại được để có 1 chỗ đứng và được công nhận. Hai chiếc cup Người dẫn chương trình ấn tượng VTV của năm ở tuổi 36 và 38 cùng việc dẫn chính lễ kỉ niệm 50 năm VTV khi 39 tuổi, đó là những thành tựu quan trọng nhất của mình trong sự nghiệp đến lúc này.

Để có được thành quả 10 năm qua đó là sự đồng hành yêu thương, ủng hộ của gia đình, của đồng nghiệp, của bạn bè của khán giả và hơn hết là của những người thân âm thầm bên mình, dù đó là ruột thịt, tri kỉ, hay những nhân duyên thiện lành mới chớm nở.

Cuộc đời không ai được tất cả và mất tất cả, chặng đường 10 năm qua của mình cũng vậy, nhưng mình không có thói quen nhớ quá lâu những mất mát hoặc những điều không như ý. Chỉ duy có sự mất mát lớn nhất trong hành trình ấy và cũng là hành trình trong kiếp sống này mình không thể quên đó là sự ra đi của ba mẹ khi mình ở tuổi 33 và 34. Con nhớ ba mẹ rất nhiều!

Hôm nay, khi bắt đầu ngày đầu tiên của tuổi 40, độ tuổi đẹp nhất của đời người đàn ông bởi sự chín chắn, điềm tĩnh, hiểu biết, cống hiến cho gia đình, xã hội. Tôi xin dành sự biết ơn của mình đến tổ tiên, cha mẹ, trời đất, Phật pháp, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, khán giả những người đã tạo ra tôi ngày hôm nay, những người đã đồng hành với tôi trong suốt 39 năm qua. Tôi sẽ còn nỗ lực hơn nữa, hoàn thiện hơn nữa, yêu thương hơn nữa để không phải cho bản thân tôi mà là cho những người xung quanh tôi, cho cộng đồng và cho xã hội! Xin biết ơn đến tất cả và chào 40!".

Theo Hạ Anh/Khoevadep