MC Thu Uyên bị "tố" ăn chặn tiền: Đừng nghi ngờ sự tử tế!

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc MC Thu Uyên của chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" công khai khởi kiện người tố chị ăn chặn tiền từ thiện như chứng minh một điều: Đừng đem sự tử tế ra làm trò đùa!

Những ngày qua, việc MC Thu Uyên của chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" bị tố ăn chặn tiền tài trợ, khiến chương trình phải dừng phát sóng sau 13 năm thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
MC Thu Uyên cũng có những động thái đáp trả đanh thép khi cho biết: "Nếu đây chỉ là những lời vu cáo nhằm vào cá nhân tôi, tôi đã lẳng lặng khởi kiện mà không cần thông báo, vì tôi là người không bận tâm vì những ác tâm nhằm vào mình. Nhưng, vì những lời vu cáo này gây hại cho thanh danh của "Như chưa hề có cuộc chia ly" nên tôi thông báo công khai việc khởi kiện ở đây".
MC Thu Uyen bi
Nhà báo Thu Uyên đã có hơn 10 năm gắn bó với chương trình. Ảnh chụp màn hình.
Ngoài chia sẻ trên, nữ MC "Như chưa hề có cuộc chia ly" cho biết, chưa đầy một tiếng sau khi Thu Uyên công khai khởi kiện, trang Facebook chứa đường link "tố" chị ăn chặn tiền đã dừng hoạt động. Thu Uyên xem đây là động thái rõ ràng nhất thể hiện được tính xác thực của những thông tin gây hoang mang dư luận những ngày qua.
MC Thu Uyen bi
Những cuộc đoàn tụ khiến người xem không kìm được nước mắt.  
Không ít khán giả xem hành động của BTV Thu Uyên như ngầm đưa ra quan điểm: "Đừng đem sự tử tế ra làm trò đùa!" hay "đừng nghi ngờ sự tử tế!" khi mà chỉ dựa vào nhưng tin đồn thiếu xác thực để "tát nước theo mưa".
Ồn ào này khiến nhiều người nhớ đến câu chuyện của MC Phan Anh bị tố ăn chặn tiền từ thiện gửi tới bà con miền Trung chịu thiệt hại vì bão lũ từ 4 năm trước. Thời điểm mới xuất hiện tin đồn, Phan Anh dường như bị "cả thế giới quay lưng" với mình.
Công việc lẫn danh tiếng bị ảnh hưởng nhưng nam MC sinh năm 1981 vẫn giữ quan điểm làm thiện nguyện bằng tấm lòng, không xem đây là trách nhiệm mà là việc tự nhiên như phải có. Bao năm qua, Phan Anh cũng kiên trì chứng minh mình trong sạch, thậm chí mới đây, anh còn tuyên bố thưởng 24 tỷ cho người chứng minh anh ăn chặn tiền từ thiện.
Nổi tiếng chăm làm từ thiện nhất nhì showbiz, nhưng MC Đại Nghĩa cũng từng rơi vào trạng thái suy sụp, chán nản khi bị một số cá nhân tố anh "ăn bớt" tiền từ thiện, theo sau đó là không ít những lời chỉ trích trên mạng xã hội. Tuy vậy, những người anh em bạn bè, đồng nghiệp thường xuyên tiếp xúc và hiểu con người của Đại Nghĩa thì luôn bên cạnh động viên, an ủi và bảo vệ anh.
MC Thu Uyen bi
MC Đại Nghĩa luôn miệt mài làm từ thiện.  
Quay lại với sự việc của MC Thu Uyên, với những khán giả trung thành của "Như chưa hề có cuộc chia ly", họ luôn ủng hộ chị đấu tranh đòi công lý ngay. Bởi từ lâu, họ tin tưởng vào sự tâm huyết của nữ MC lẫn ê-kíp thực hiện chương trình. 
13 năm lên sóng, "Như chưa từng có cuộc chia ly" được xem là một chương trình mang đầy tính nhân văn, gây xúc động cho người xem khi đã giúp biết bao trường hợp trở về bên gia đình. Được biết, kể từ khi lên sóng vào năm 2007, chương trình đã tiếp nhận 80.000 hồ sơ, hoàn thành tìm kiếm 2.500 trường hợp, trong đó 1.800 trường hợp được đoàn tụ cùng gia đình.
Minh Minh