Mẹ ruột tiết lộ quá khứ ít biết của chị em nhà Cẩm Ly

Google News

"Nhà tôi có ba đứa con gái đi theo nghệ thuật là Cẩm Ly, Hà Phương với Minh Tuyết. Ngay từ nhỏ ba đứa chúng nó đã thích hát, toàn lấy khăn lông choàng trên vai làm đồ diễn rồi đứng hát tối ngày" – mẹ ruột Minh Tuyết nói.

Mới đây, trên kênh Youtube của ca sĩ Minh Tuyết đã đăng tải lại một liveshow tại Việt Nam của cô. Trong đó, cô hát ca khúc Gánh hàng rong rất cảm xúc. Hát xong, Minh Tuyết xúc động tâm sự:

Me ruot tiet lo qua khu it biet cua chi em nha Cam Ly

"Mỗi khi tôi tôi hát ca khúc này, những ký ức thưở nhỏ trong tôi lại trở về. Đó là những hình ảnh, kỷ niệm về cảnh bố mẹ tảo tần nuôi tôi và 6 anh chị em trong gia đình.

Ngày đó, bố mẹ tôi cực khổ lắm, nhiều khi không ăn, không ngủ để kiếm tiền nuôi mấy anh em tôi. Nhưng bố mẹ tôi vẫn dạy anh em tôi nên người.

Hôm nay, có bố mẹ ngồi dưới, con muốn mời bố mẹ lên sân khấu để con cảm ơn bố mẹ đã tảo tần nuôi dạy chúng con thành người. Con mong muốn những gì con làm, những gì con có được ngày hôm nay là để trả ơn cho bố mẹ suốt bao nhiêu năm qua. Mẹ tôi lúc nào cũng lo lắng cho tôi.

Tuy rằng mẹ không bán hàng rong để nuôi tôi, nhưng tôi vẫn nhớ thưở nhỏ, mẹ  và bố và nuôi những 6 đứa con ăn học.

Nhà tôi rất nghèo, tôi lại thuộc loại ham chơi. Cứ mỗi buổi chiều mẹ đi giao hàng ở chợ tôi lại đòi đi theo. Thế là mẹ vừa phải đèo hàng vừa phải đèo tôi, nặng và cồng kềnh đến muốn ngã.

Me ruot tiet lo qua khu it biet cua chi em nha Cam Ly-Hinh-2

Tôi nhớ có lần mẹ đi giao hàng về thì trời mưa, về tới nhà mở áo mưa ra thì mất sạch chỗ tiền. Mẹ tôi khóc rất nhiều. Hình ảnh đó cứ ám ảnh tôi mãi. Đến giờ tôi vẫn nhớ những ngày cực khổ mẹ nuôi tôi để có được ngày hôm nay".

Minh Tuyết vừa nói xong thì mẹ ruột cô từ dưới khán đài bước lên. Minh Tuyết bật khóc hỏi mẹ:

"Hôm nay tôi hát bài này chưa được trọn vẹn vì xúc động quá. Mỗi lần hát ca khúc này, tôi lại cảm thấy có lỗi với mẹ rất nhiều vì suốt thời gian qua ở nước ngoài, lo làm việc nên không mấy khi gọi về cho mẹ, có khi cả tháng mới gọi. Không biết mẹ có buồn con không?".

Me ruot tiet lo qua khu it biet cua chi em nha Cam Ly-Hinh-3

Mẹ Minh Tuyết nhẹ nhàng đáp lại: "Mẹ thông cảm cho con nên mẹ không buồn đâu".

Tiếp đó, mẹ cô tiết lộ về quá khứ của ba chị em Cẩm Ly, Hà Phương, Minh Tuyết:

"Nhà tôi có ba đứa con gái đi theo nghệ thuật là Cẩm Ly, Hà Phương với Minh Tuyết. Ngay từ nhỏ ba đứa chúng nó đã thích hát, toàn lấy khăn lông choàng trên vai làm đồ diễn rồi đứng hát tối ngày.

Ba chúng nó thấy chúng nó đam mê ca hát nên thường lấy đàn ra đàn cho chúng nó hát theo. Tôi thì không những không cấm mà còn ủng hộ chúng nó ca hát nữa.

Me ruot tiet lo qua khu it biet cua chi em nha Cam Ly-Hinh-4

Đặc biệt, Minh Tuyết rất thích hát bài Ngày hôm qua đâu rồi. Hai ba con nó thường đàn hát với nhau bài đấy. Bố nó cứ đàn rồi nó hát theo, bố nó biết đàn. Nó không những hát mà còn biết diễn, ngúng nguẩy nữa".

Theo Nhipsongviet