Minh Tuyết từng tự ti với vòng 3 nảy nở

Google News

Mới đây, nhân cuộc hội ngộ với nhiều nghệ sỹ trong chương trình “Music Box”, Minh Tuyết đã ôn lại những năm tháng định hình tên tuổi ở hải ngoại với những kỷ niệm gây cười, đặc biệt là việc sở hữu vòng 3 lớn lại là điểm bất lợi.

Nhắc đến giọng ca “Đã không yêu thì thôi” nhiều người nhớ đến giọng hát nồng nàn cùng phong cách thời trang sexy của chị. Tên tuổi Minh Tuyết phủ sóng không chỉ ở hải ngoại, ở trong nước chị cũng sở hữu lượng fan đông đảo.

Kể lại thuở mới chân ướt chân ráo bước vào làng nhạc ở hải ngoại, khi tham gia một “sô” ở Úc Châu, Minh Tuyết rất run, vì lần đầu chị được biểu diễn ở nước ngoài, lại gặp mấy anh chị nghệ sỹ ở Trung tâm lớn.

Nữ ca sĩ kể: “Được MC giới thiệu tôi dùng hết công lực để hát cho thật hay, sao cho không bị lép vế. Khi Minh Tuyết hát xong khán giả vỗ tay rất nhiều, không cho Minh Tuyết vào”.

Chinh phục khán giả ở “sô” Úc Châu đã là niềm vui lớn. Nhưng khi bước vào sân khấu, niềm vui thứ hai lại đến. Nam MC của chương trình đó, vốn là người của Trung tâm Thúy Nga đã hỏi Minh Tuyết: “Chị có đang hợp tác với công ty nào nữa không?”. Minh Tuyết trả lời: “Dạ, không”. Nam MC nổi tiếng hỏi tiếp: “Cháu có muốn vào Thúy Nga không?”. Minh Tuyết vui sướng đáp liền: “Dạ, cháu muốn”.

Minh Tuyet tung tu ti voi vong 3 nay no

Minh Tuyết khi mới xuất hiện trên sân khấu lớn ở hải ngoại (Ảnh: Chụp màn hình)

Ngắm Minh Tuyết ở thời điểm hiện tại, nuột nà, quyến rũ và tự tin không ai nghĩ được khoảng 20 năm về trước nữ ca sỹ lại gặp vấn đề về da mặt khiến chị “mất điểm”. Nhờ lời giới thiệu của MC nổi tiếng, Minh Tuyết được diện kiến bà chủ của Trung tâm Thúy Nga. Cánh cửa của Trung tâm lớn tạm thời khép lại, một phần vì vẻ ngoài chưa bắt mắt của nữ ca sỹ. Bà chủ dặn Minh Tuyết: “Em ráng chăm sóc mình hơn, bớt mụn đi, ốm xuống, rồi trở lại gặp chị”. Nhớ lại ngày xưa, Minh Tuyết tự chấm điểm cho mình: “Nói chung là xấu lắm, không đạt tiêu chuẩn mà Trung tâm đặt ra cho người ca sỹ ở thời điểm ấy. Nghệ sỹ ở Trung tâm này ai cũng cao, đẹp”.

3 năm sau, Minh Tuyết lột xác, mụn trên mặt giảm hẳn, cơ thể nhẹ nhàng hơn. Chị hài hước kể lại: “3 năm sau cái gì tôi cũng làm được, bớt mụn, ốm bớt, hát cũng tốt hơn”. Nhưng bà chủ của Trung tâm lớn vẫn còn nghi ngờ không biết “con nhỏ” lên video ra sao? Bà cũng cho người tham khảo thị trường để xem khả năng bán băng của giọng ca Minh Tuyết thế nào? Theo Minh Tuyết, tại thời điểm ấy chị là một trong những ca sỹ bán băng rất chạy. Thế là Minh Tuyết được xuất hiện trên sân khấu lớn của hải ngoại, còn được MC nổi tiếng phỏng vấn. Sự nghiệp của chị cất cánh và trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu của làng ca nhạc hải ngoại từ bấy đến nay.

Bình luận về vẻ ngoài của Minh Tuyết ngày trước, NTK thời trang Thái Nguyễn cho rằng: Trước đây, nhan sắc của Minh Tuyết không được cho điểm cao, không hẳn vì chiều cao khiêm tốn của chị, mà còn vì vòng 3 ngoại cỡ. Nhà thiết kế nói: Lúc đó quan niệm cái đẹp hình thể phụ nữ chưa như bây giờ. Bây giờ có Kim Kardashian với vòng ba trứ danh, còn hồi đó vòng ba lớn là cả vấn đề. Minh Tuyết đồng tình ngay. Chị cười, kể rằng: Ngày xưa mỗi lần đi hát, dù biểu diễn tự tin lắm nhưng không bao giờ xoay lưng. Giọng ca “Đã không yêu thì thôi” lý giải”: Người Việt thời đó thích phụ nữ ốm ốm, thon thả, mình không được duyệt vào dòng đó.

Minh Tuyet tung tu ti voi vong 3 nay no-Hinh-2

Minh Tuyết của hiện tại (Ảnh: Internet)

Hiện Minh Tuyết đã bước sang tuổi 46 nhưng chị vẫn sở hữu sắc vóc gợi cảm với body nuột nà, săn chắc. Là em gái út trong gia đình Cẩm Ly, Hà Phương nhưng khác với 2 chị gái, tính cách của Minh Tuyết lại trẻ trung, sôi động và thích những trang phục gợi cảm nóng bỏng.

“Tôi qua Mỹ chỉ một mình, chưa có sự nghiệp gì hết. Giai đoạn đó, Làn sóng xanh ở Việt Nam thì rần rần. Chị Cẩm Ly, Lam Trường, Phương Thanh… được hát trên sân khấu lớn. Lúc đó, sự khao khát được hát của tôi rất khủng khiếp. Nhưng lúc mới qua Mỹ, mình không có cơ hội nhiều, không có sự nghiệp gì hết. Lúc đó, vừa cô đơn ở đất khách, vừa không được hát. Tôi gọi cho mẹ và hỏi có nên về nước không. Nhưng vì háo thắng, tự ái cao, muốn đem thành công về nhà sau khi quyết định ra đi, nên tôi ở lại để chứng minh cho bố mẹ biết mình không sai” - Minh Tuyết từng tâm sự.

Theo Đào Nguyên/Tiền Phong