Missosology đừng đùa, Hoa hậu chuyển giới Hương Giang đã làm điều kỳ tích

Google News

(Kiến Thức) - Trước trò đùa kém duyên của Missosology với Hoa hậu Hương Giang, nhiều fan cho rằng người chuyển giới đáng nhận được sự trân trọng và Hương Giang chính là người "truyền cảm hứng" khi làm nên điều kỳ tích. 

Sau khi đăng tải bức ảnh "chế" Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang bị xếp sau 6 Hoa hậu quốc tế khác, với gương mặt bị khuất đi 3/4, chuyên trang Missosology đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ phía cộng đồng người yêu cái đẹp nói chung và cộng đồng LGBT nói riêng. 
Theo đó, nhiều người cho rằng trò đùa của Missosology trở nên kém duyên khi có hành động thiếu tôn trọng Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang. 
Missosology dung dua, Hoa hau chuyen gioi Huong Giang da lam dieu ky tich
Bức ảnh của Missosology khiến khán giả cho rằng Hương Giang đã không nhận được sự tôn trọng. Ảnh chụp màn hình. 
Dù đã xóa bức ảnh kèm lời xin lỗi: "Chúng tôi xin lỗi vì rủi ro không đáng có này và xin bày tỏ sự tôn trọng đối với Hương Giang cũng như cộng đồng LGBT", nhưng bức ảnh nhạy cảm mà Missosology đã đăng tải vẫn là chủ đề được bàn tán sôi nổi. 
Theo đó, nhiều người cho rằng, không chỉ Hoa hậu Hương Giang mà ngay cả những người chuyển giới như cô ấy nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung đều đáng được trân trọng. 
Trước đây, trong tâm trí số đông ắt hẳn vẫn hình thành những suy nghĩ tiêu cực, thiếu thiện cảm cảm với cộng đồng những người đồng tính luyến ái (LGBT), khiến họ phải hứng chịu khá nhiều áp lực từ những lời xì xào, ánh mắt soi mói. 
Nhưng ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì người ta cũng có cái nhìn cởi mở và thoải mái hơn với những người thuộc "giới tính thứ 3". Nhiều người trong số họ đang ngày càng chứng minh bản lĩnh, sự tự tin và khẳng định được chỗ đứng của mình trong xã hội.
Missosology dung dua, Hoa hau chuyen gioi Huong Giang da lam dieu ky tich-Hinh-2
Hương Giang Idol đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Ảnh: Ipeckzu. 
Chẳng phải lấy ví dụ đâu xa, Hương Giang đang thực hiện tốt vai trò là một "người truyền cảm hứng" cho giới trẻ và cộng đồng LGBT bằng tài năng, sự tự tin và nỗ lực tìm được chính mình trong cuộc sống. 
Không chỉ là cô ca sĩ sở hữu lượng fan "khủng", Hương Giang còn thể hiện bản lĩnh của mình ở đấu trường nhan sắc quốc tế khi lập kỳ tích là người đẹp chuyển giới đầu tiên của Việt Nam đăng quang cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018.
Kỳ tích của Hương Giang không chỉ nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và truyền thông trong nước, mà rất nhiều tờ báo nổi tiếng của nước ngoài như Dailymail, AFP… đã đưa tin bình luận về sự kiện này.
Trong một năm nhiệm kỳ, Hoa hậu Hương Giang nỗ lực vì cộng đồng LGBT. Cô còn làm host của "Just Love" - talkshow dành cho LGBT với lời nhắn "Hãy kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn". Chương trình nhằm khích lệ và động viên những người thuộc cộng đồng này mạnh dạn chia sẻ khó khăn của bản thân để được các chuyên gia tư vấn, giúp đỡ.
Trên sân khấu WeChoice Awards 2018 đầu năm nay, Hoa hậu Hương Giang gây ấn tượng với màn phát biểu truyền cảm hứng: "Trong lòng chúng ta mỗi người đều có một mặt trời ẩn trong tim, và toả sáng như thế nào là sự lựa chọn của mỗi người. Và Giang cùng với cộng đồng nhỏ của mình - những người mà Giang đang truyền cảm hứng, đang nỗ lực vượt qua rất nhiều sự phủ nhận, rất nhiều sự đấu tranh để có một chút thành tích như thế này.
Missosology dung dua, Hoa hau chuyen gioi Huong Giang da lam dieu ky tich-Hinh-3
Hương Giang ngày càng được fan yêu quý vì bản lĩnh, tài năng, thông minh, sự tự tin, hài hước... Ảnh: WechoiceAwards. 
Giang nghĩ rằng, cộng đồng đó của Hương Giang có lẽ là rất khó so sánh với những gì mà những người đang truyền cảm hứng đứng tại đây. Họ chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong xã hội, nhưng Giang vẫn muốn cảm ơn mọi người vì đã động viên chúng tôi bằng những điều tuyệt vời như thế này".
Minh Minh