Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng đẹp nhất: Hôn nhân bất hạnh, sự nghiệp trì trệ

Google News

Cuộc sống Trần Hiểu Húc – nữ diễn viên được yêu thích nhất trong “Hồng Lâu Mộng” rơi vào hoàn cảnh khó khăn, ra đi sớm khiến dân tình tiếc nuối.

Trần Hiểu Húc sinh năm 1965 trong gia đình nghệ thuật ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Bố của cô là đạo diễn Kinh kịch Trần Cường, mẹ là giáo viên múa. Sau khi bố bị liệt vào tầng lớp tư sản và bị bắt, mẹ con Trần Hiểu Húc phải sống rất khó khăn. Hàng xóm và bạn bè đều lẩn tránh. Kể từ lúc đó, nữ diễn viên sống nhút nhát và kép kín. Năm 14 tuổi, cô gia nhập Đoàn Kịch nói Yên Sơn.

My nhan Hong Lau Mong dep nhat: Hon nhan bat hanh, su nghiep tri tre

Vốn là người có đam mê múa và làm thơ, khi biết đạo diễn Vương Phù Lâm tuyển diễn viên cho phim "Hồng Lâu Mộng", cô liền gửi thư tự giới thiệu về mình. Trong thư, Trần Hiểu Húc đính kèm một bài thơ mà cô ấy viết, điều này đã thu hút sự chú ý của nam đạo diễn. Bởi cô là người duy nhất biết làm thơ, và hình ảnh của Trần Hiểu Húc rất phù hợp với nhân vật Lâm Đại Ngọc. Vì vậy, vai diễn này sau cùng đã được giao cho Trần Hiểu Húc.

My nhan Hong Lau Mong dep nhat: Hon nhan bat hanh, su nghiep tri tre-Hinh-2

Vào vai Lâm Đại Ngọc khi 19 tuổi, Trần Hiểu Húc đã lột tả trọn vẹn khí chất của nhân vật này. Thậm chí diễn xuất của nữ diễn viên trở thành khuôn mẫu để các thế hệ sau noi theo. Cho đến hiện tại, dù rất nhiều "Hồng Lâu Mộng" phiên bản khác nhau ra đời nhưng nhân vật Lâm Đại Ngọc của Trần Hiểu Húc vẫn là kinh điển nhất.

Với Trần Hiểu Húc, đây chính là vai diễn giúp cô đạt đỉnh cao sự nghiệp nhưng cũng là vật cản lớn trong diễn xuất. Nữ diễn viên từng tâm sự, 3 năm sau khi Hồng lâu mộng lên sóng, cô không có công ăn việc làm, phải lưu lạc ở Bắc Kinh và gặp nhiều uất ức. Cùng vì quá yêu nhân vật Lâm Đại Ngọc và muốn giữ hình ảnh đẹp trong lòng công chúng nên Trần Hiểu Húc giã từ nghiệp diễn xuất khá sớm.

My nhan Hong Lau Mong dep nhat: Hon nhan bat hanh, su nghiep tri tre-Hinh-3

Trần Hiểu Húc kết hôn với nam diễn viên Tất Ngạn Quân. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Cả hai ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn sống chung.

Sau đó, nữ diễn viên tìm được tình yêu mới với Hách Đồng. Cặp đôi thành lập công ty chuyên ngành truyền thông, quảng cáo và đạt được nhiều thành công. Từ đó, tên tuổi của Trần Hiểu Húc được lan rộng và trở thành nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực quảng cáo.

My nhan Hong Lau Mong dep nhat: Hon nhan bat hanh, su nghiep tri tre-Hinh-4

Trần Hiểu Húc và chồng Hách Đồng

Trong hôn nhân, Trần Hiểu Húc từng mang thai một lần nhưng bị sẩy thai. Kể từ đó, cô không có được niềm hạnh phúc trở thành mẹ. Vào năm 2006, sức khỏe của nữ diễn viên không tốt. Cô thường mệt mỏi. Thấy con gái không ổn, đạo diễn Trần Cường khuyên con tới bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên, cô thường viện cớ không đi. Tới khi cơ thể ngày càng yếu, cô mới đi khám và nhận được chẩn đoán ung thư vú gia đoạn cuối.

Mặc kệ lời khuyên của các bác sĩ và mọi người, Trần Hiểu Húc không phẫu thuật mà tới tu hành ở một ngôi chùa. Chồng cô cũng xuất gia theo vợ.

My nhan Hong Lau Mong dep nhat: Hon nhan bat hanh, su nghiep tri tre-Hinh-5

Những năm tháng cuối đời, Trần Hiểu Húc phải chịu nhiều đau đớn. Cô qua đời vào tháng 5/2007 trong niềm tiếc thương vô hạn của người thân và những khán giả yêu mến phim Hồng lâu mộng. Nhiều năm sau khi Trần Hiểu Húc qua đời, vẫn luôn có khán giả đến thăm mộ cô, thương tiếc cô cũng như thương tiếc "em Lâm" trong bộ phim cô đóng.

Theo Thu Hà/Thương Hiệu và Pháp Luật