Nam diễn viên hài nổi tiếng Hollywood Robin Williams tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 11/8, thế giới đã mất đi một trong những diễn viên vĩ đại nhất, nam diễn viên hài nổi tiếng Robin Williams. 

 
Ngôi sao Good Will Hunting đã được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở California vào sáng ngày 11/8, và theo cảnh sát điều tra, đây có thể là một vụ tự tử.
Tin buồn và vô cùng sốc về cái chết của ngôi sao hài đã được khẳng định qua một thông cáo báo chí gửi từ Văn phòng Quận trưởng Hạt Marin.
“Ngày 11/8/2014, vào khoảng 11h 55 phút sáng, Truyền thông Hạt Marin nhận được một cú điện thoại của 911 báo cáo về một trường hợp bất tỉnh và ngừng thở ngay tại nhà riêng ở Tiburon, California. Các nhân viên điều tra đang tiến hành tất cả các thủ tục cần thiết về cái chết này. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vào khoảng 10 h tối hôm trước, 10/8/2014, ông Williams vẫn còn sống và có mặt tại nhà riêng”.
 
Theo điều tra ban đầu thì cái chết của nam diễn viên đoạt giải Oscar có vẻ là một cuộc tự sát.
“Vào thời điểm này, các nhà điều tra nghi ngờ cái chết này là một vụ tự tử bằng cách tự gây ngạt. Nhưng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng, các nhà điều tra phải tiến hành nhiều điều tra khác” – tuyên bố viết. “Robin Williams đã qua đời vào sáng 11/8. Thời gian qua, nam diễn viên đã phải chiến đấu với bệnh trầm cảm nặng. Đây là một mất mát lớn không chỉ cho gia đình ông mà còn cả toàn thế giới”.
 Robin Williams và người vợ ba Susan Schneider.
Trong khi đó, người vợ thứ ba của Williams, Susan Schneider đã ra tuyên bố trên tờ Us Weekly: “Sáng 11/8, tôi đã mất người chồng, người bạn tốt nhất của tôi, và cả thế giới đã mất đi một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất, một con người tuyệt vời nhất. Tôi vô cùng đau lòng. Thay mặt gia đình Robin, chúng tôi mong các bạn sẽ tôn trọng sự riêng tư trong thời gian vô cùng đau khổ này. Để tưởng nhớ anh ấy, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ chỉ nhớ tới những khoảnh khắc vui, tiếng cười mà anh ấy đã mang lại cho mọi người trong bao năm qua, chứ đừng nhớ về cái chết của Robin”.
Sau một thời gian bị nghiện, tháng trước ngôi sao 63 tuổi đã vào trung tâm cai nghiện ở Hazelden, Minnesota.
Robin Williams tên thật là Robin McLaurin Williams (21/7/1951 – 11/8/2014) là một nam diễn viên hài nổi tiếng ở Mỹ. Nổi lên từ những vai diễn người ngoài hành tinh Mork trong series truyền hình Mork & Mindy (1978-1982), Williams đã tạo dựng sự nghiệp của mình ở hai lĩnh vực phim hài và phim chính thống. 
 
Những bộ phim được khen ngợi của ông gồm: Good Morning, Vietnam (1987), Dead Poets Society (1989), Awakenings (1990), The Fisher King (1991), Good Will Hunting (1997). Còn những bộ phim thành công về doanh thu gồm có: Popeye (1980), Hook (1991), Aladdin (1992), Mrs. Doubtfire (1993), Jumanji (1995), The Birdcage (1996), Night at the Museum (2006), và Happy Feet (2006).
Robin Williams đã ba lần được đề cử giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc và một lần nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc Oscar năm 1997 cho vai diễn trong bộ phim Good Will Hunting. Ngoài ra ông còn nhận hai giải Emmy, 4 giải Quả Cầu Vàng, 2 giải Screen Actors Guild Awards và 5 giải Grammy.
Bảo Tâm