Nam diễn viên "Tân Bao Thanh Thiên" Lương Thiên qua đời

Google News

Nam diễn viên kiêm đạo diễn kỳ cựu Hong Kong Lương Thiên qua đời ngày 22/3 vì bệnh tật. Công chúng đau lòng trước sự ra đi của ông.

Ngày 23/3, Sina đưa tin cháu trai của nam diễn viên Lương Thiên đã thông báo cho đạo diễn Lý Lực Trì đăng cáo phó về sự ra đi của chú mình trên trang cá nhân. "Chú Thiên, cháu mãi khắc ghi hình bóng chú trong tim, mong chú yên nghỉ", Lực Trì viết.
Sina cho hay Lương Thiên qua đời ở tuổi 88 sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh thoái hóa não Alzheimer. Do không có vợ con, nên cháu trai và em gái của ông sẽ đứng ra lo tang lễ.
Nam dien vien
 Lương Thiên được nhiều sao lớn Hong Kong như Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa kính trọng.
Lương Thiên sinh năm 1932, tên thật thật là Lương Nãi Huy. Ông gia nhập TVB từ cuối thập niên 1960 và trở thành một trong những tài tử thế hệ đầu của showbiz Hong Kong.
Năm 1971, nhận thấy nhà đài xứ Cảng thơm khan hiếm tài năng diễn xuất, Lương Thiên đề nghị thành lập lớp đào tạo nghệ sĩ và đích thân tham gia giảng dạy. Từ Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa cho đến Hoàng Thu Sinh, Hà Gia Kính, Trần Tú Văn... đều là những thế hệ học trò được ông đào tạo thành tài.
Những năm 1970, Lương Thiên chuyển sang làm việc cho ATV với vai trò diễn viên kiêm giám chế. Ông từng đóng vai phụ và tham gia sản xuất các tác phẩm đình đám châu Á như Tân Bao Thanh Thiên 1995, Thiếu niên Hoàng Phi Hồng, Năm 97 rồng đổi màu, Người đến từ Triều Châu, Khử tà diệt ma... Năm 1999, ông từng hợp tác với tư cách đồng đạo diễn cùng Châu Tinh Trì trong Vua hài kịch.
Dành cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật, sao nam gạo cội cũng vì thế mà bỏ lỡ cơ hội lập gia đình. "Không phải là tôi kén cá chọn canh đâu, chỉ là công việc quá bận rộn, tôi sợ mình không thể chăm sóc vợ con và làm khổ họ", Lương Thiên chia sẻ với cánh ký giả.
Nam dien vien
 Tác phẩm đình đám châu Á Tân Bao Thanh Thiên 1995 do tài tử Lương Thiên làm đạo diễn.
Tại Hong Kong, công chúng và truyền thông gọi ông là "hóa thạch sống" của showbiz - người đã chứng kiến sự phát triển thăng trầm của lịch sử ngành truyền hình Hương Cảng. Có thể nói sự ra đi của Lương Thiên để lại sự tiếc nuối rất lớn cho giới giải trí Hong Kong.
Theo Dy Hi/ Zing