Nam Em bị phạt 37,5 triệu, bài học cho phát ngôn trên mạng

Google News

Hoa khôi Nam Em gánh nhiều hệ lụy vì không cẩn trọng khi phát ngôn trên mạng xã hội.

Mới đây Sở TT&TT TP HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Lệ Nam Em về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc. Tổng số tiền xử phạt hành chính là 37,5 triệu đồng.
Ngoài ra, Sở TT&TT TPHCM yêu cầu Nguyễn Thị Lệ Nam Em không được tái phạm, trường hợp tái phạm sẽ bị xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Sở TT&TT đề nghị Nguyễn Thị Lệ Nam Em chấp hành đúng quy định về quy tắc ứng xử trên mạng xã hội cũng như quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.
Trước đó, trong các buổi livestream trên mạng xã hội, Hoa khôi Nam Em gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, tiết lộ góc khuất showbiz… Bên cạnh đó, Nam Em còn có phát ngôn nhắc đến Bác Hồ trong một buổi livestream.
Nam Em bi phat 37,5 trieu, bai hoc cho phat ngon tren mang
Nam Em. Ảnh: FBNV. 
Không chỉ bị phạt hành chính, mới đây, Nam Em còn bị tước quyền làm giám khảo, đại sứ đồng hành với cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long. Chia sẻ trên Dân Trí, đại diện ban tổ chức Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long cho hay: "Những phát ngôn của Nam Em gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của cuộc thi, đặc biệt là trong lúc cuộc thi chuẩn bị khởi động trở lại”.
Nam Em cũng bị hủy một show giữa ồn ào. Theo Hữu Cường - bạn trai Nam Em, một số nghệ sĩ không muốn đứng chung sân khấu với Nam Em và đưa ra yêu cầu với đơn vị tổ chức. Do vậy, đơn vị tổ chức này đã “gạch tên” Nam Em khỏi chương trình.
Có thể thấy, Nam Em gánh nhiều hệ lụy vì không cẩn trọng khi phát ngôn. Nhiều người hy vọng người đẹp gốc Tiền Giang sẽ rút được kinh nghiệm từ sự việc lần này. Ồn ào của Nam Em cũng là bài học đắt giá đối với sao Việt.

Xem video "Nam Em giành danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015". Nguồn Sen Vàng


Thu Cúc