Ngã rẽ bất ngờ của 3 "sao nhí" hát dân ca đình đám một thời

Google News

Sau nhiều năm gia nhập làng giải trí, Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường và Nguyễn Thiện Nhân đã trưởng thành và có cuộc sống khiến khán giả bất ngờ.

Nhắc đến những "giọng ca nhí" từng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khi hát dân ca, không thể không kể đến Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường và Nguyễn Thiện Nhân.
Cả 3 đều xuất thân từ những cuộc thi âm nhạc có quy mô lớn, được nhiều người quan tâm: Phương Mỹ Chi là Á quân Giọng hát Việt nhí 2013,Nguyễn Thiện Nhân là Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014và Hồ Văn Cường là Quán quân Thần tượng âm nhạc nhí2016. Nhờ vậy, các em sớm có bước đà vững chắc để đến gần với trái tim khán giả.
Nhiều năm trôi qua, khi các "sao nhí" nay đã trưởng thành, mỗi người lại chọn cho mình một con đường riêng với những "ngã rẽ" bất ngờ.
Phương Mỹ Chi làm giám đốc ở tuổi 19
Sau 10 năm, "cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi ngày nào giờ đã là thiếu nữ 20 tuổi, vẫn theo đuổi dòng nhạc dân ca trữ tình và vẫn đang là một trong những giọng ca được săn đón.
Nga re bat ngo cua 3
Phương Mỹ Chi biến hóa không ngừng trong âm nhạc (Ảnh: Nhân vật cung cấp). 
Nữ ca sĩ sinh năm 2003 được đánh giá ngày càng xinh đẹp. Giọng hát cũng trưởng thành hơn. Ngoài ca hát, cô còn thử sức ở lĩnh vực diễn xuất và được chú ý khi thực hiện nhiều video clip mang lại tiếng cười cho khán giả trên TikTok.
Đặc biệt, cách đây ít tháng, giọng ca Đất phương Nam công bố thành lập công ty giải trí do chính mình điều hành, đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp. "Thần đồng dân ca" cho biết bản thân không ngại thử sức ở bất kỳ lĩnh vực nào, chỉ cần thấy thích thì sẽ luôn cố gắng thực hiện mục tiêu đề ra.
Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí, Phương Mỹ Chi chia sẻ, những thành công cô đạt được ở thời điểm hiện tại không chỉ nhờ vào may mắn mà còn có sự nghiêm túc trong công việc.
Hiện tại, giọng ca Quê em mùa nước lũ vừa học tập, vừa theo đuổi nghệ thuật và khẳng định chưa có... người yêu.
"Tôi thì tự thấy bản thân mình cũng hiền, dễ thương mà không biết sao không ai dám tới gần, giống như sợ mình hay sao đó, không ai dám tỏ tình với tôi hết", Phương Mỹ Chi hài hước chia sẻ.
Nguyễn Thiện Nhân công khai yêu đồng giới
Năm 2014, Nguyễn Thiện Nhân xuất sắc đoạt ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt nhí. Từ đây, cuộc đời của cô bé gốc nhà nông như bước sang trang mới. Cô chuyển vào TPHCM theo đuổi nghệ thuật, được vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly - nhạc sĩ Minh Vy giúp đỡ, thực hiện một số MV trong giai đoạn đầu sự nghiệp.
Thời điểm này, nhiều người tin chắc với năng lực trời phú và sự hỗ trợ của những ca sĩ nhiều kinh nghiệm, cô bé gốc Nam Định sẽ sớm gặt hái nhiều thành công trong âm nhạc.
Tuy nhiên, sau một thời gian theo đuổi nghệ thuật, Thiện Nhân khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tạm gác lại sự nghiệp ca hát ở tuổi 19 để chuyển sang kinh doanh với cương vị là giám đốc. Chưa dừng lại ở đó, cô còn ra mắt thương hiệu thời trang riêng.
Đáng chú ý, nữ ca sĩ công khai chia sẻ hình ảnh thân mật cùng một cô gái khác lên mạng xã hội, khẳng định đang trong mối quan hệ yêu đương đồng giới.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí,Thiện Nhân nói chuyện tình cảm của cô không được gia đình chấp thuận, chính vì thế mâu thuẫn giữa cha mẹ, anh chị và cô mới xảy ra. Từ đó, cô sống tự lập, tách khỏi gia đình.
Đến đầu năm 2023, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 lại tuyên bố tạm dừng việc kinh doanh để trở lại âm nhạc. Nữ ca sĩ tham gia một số chương trình ca nhạc, đóng MV và diễn xuất trong các clip quảng cáo. Tuy nhiên, cái tên Thiện Nhân không còn được chú ý nhiều như trước.
Hồ Văn Cường đi hát cát-xê 200 triệu đồng
Bước ra từ cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí 2016, Hồ Văn Cường được cố nhạc sĩ Phi Nhung nhận làm con nuôi. Từ một cậu bé có hoàn cảnh khó khăn, Hồ Văn Cường chuyển lên TPHCM học tập và theo đuổi con đường ca hát dưới sự hỗ trợ của giọng ca Bông điên điển.
Thế nhưng, khi nữ ca sĩ Phi Nhung đột ngột qua đời, Hồ Văn Cường cũng vướng phải nhiều ồn ào. Tháng 10/2021, nam ca sĩ xác nhận rời khỏi công ty quản lý của mẹ nuôi, chính thức hoạt động độc lập đồng thời dọn ra ngoài, sống tự lập. Sau đó không lâu, Hồ Văn Cường được ca sĩ Ngọc Sơn "đỡ đầu", tiếp tục con đường âm nhạc.
Hiện tại ngoài việc học đại học, Hồ Văn Cường thường xuyên cùng ca sĩ Ngọc Sơn đi biểu diễn và gần như không xuất hiện trên mạng xã hội lẫn truyền thông.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ca sĩ Ngọc Sơn cho biết Hồ Văn Cường đang không ngừng cố gắng và ngày càng trưởng thành, rất được khán giả yêu thương. Trong những show diễn phòng trà của Hồ Văn Cường, vé được bán "sạch", khán giả xem đông nghẹt.
Ngọc Sơn còn khẳng định việc Hồ Văn Cường nhận cát-xê 200 triệu đồng là có thật. Tuy nhiên không vì vậy mà giọng ca Bà nămchỉ lo chạy show mà bỏ bê việc học.
Ngọc Sơn chia sẻ thêm với Dân trí rằng anh không chỉ bồi dưỡng giọng hát cho Hồ Văn Cường mà còn đóng vai trò là bậc cha chú, chỉ dạy nam ca sĩ cách đối nhân xử thế. "Hồ Văn Cường ở thời điểm hiện tại đã "vượt lên", ổn định và rất tươi mới", "anh Ba" nhận xét.
Theo Mộc Khải/Dân Trí