Nghệ sĩ hài Vượng Râu: “Hài Tết mà làm dung tục thì nguy hiểm“

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ hài Vượng Râu chia sẻ: “Hài Tết không nên lạm dụng những cảnh nóng hay yếu tố khoe thân để câu view. Khán giả của hài có cả người già lẫn trẻ con nên nếu làm dung tục, phản cảm thì rất nguy hiểm”.

>>> Mời quý độc giả xem video hậu trường hài Tết "Chôn nhời 5". Nguồn Youtube:
Hài Tết ngày càng lạm dụng cảnh nóng, khoe thân
Cận Tết Nguyên đán, những sản phẩm hài Tết được các nhà sản xuất ồ ạt quảng bá. Tuy nhiên, nhiều khán giả không khỏi sốc khi các hình ảnh hở hang, phản cảm ngày càng xuất hiện nhiều trong các sản phẩm này.
Trong số đó, hài Tết 2018 “Tỷ phú đè đại gia” của đạo diễn Dương Ngọc Bảo vấp phải những ý kiến chỉ trích gay gắt từ dư luận. Trong trailer, nhân vật Trần Đại Gia do Quang Tèo đảm nhận đã có cảnh quay xé áo của một cô gái (do Phi Huyền Trang đóng), khiến cô lộ một phần ngực. Cảnh quay này bị đánh giá phản cảm, không phù hợp khi xuất hiện trong hài Tết, sản phẩm dành cho đông đảo khán giả từ người già đến trẻ con.
Ngoài ra, không hổ danh là phim "có cảnh quay sexy nhất", trong "Tỷ phú đè đại gia" còn có nhiều cảnh nhân vật nữ diện bikini, khoe da thịt gây phản cảm.
 Nghệ sĩ Quang Tèo đắt show hài Tết nhưng anh cũng bị nhiều ý kiến chỉ trích khi đóng cảnh nóng phản cảm. Ảnh: Dân Việt
 Cảnh nóng của Quang Tèo trong hài Tết "Tỷ phú đè đại gia". Ảnh: Dân Việt
Liên quan đến vấn đề này trả lời báo chí, đại diện nhà sản xuất, đạo diễn Dương Ngọc Bảo lên tiếng thừa nhận cảnh quay trong bộ phim nóng nhưng vẫn ở mức cho phép. Anh cũng khẳng định chi tiết này là cần thiết để lột tả được tính háo sắc của nhân vật gã đại gia do Quang Tèo thủ vai.
Trong khi đó, diễn viên Phi Huyền Trang - nhân vật đóng cảnh nóng chia sẻ cảnh quay vẫn trong tầm kiểm soát. Tuy vậy, do diễn nhập tâm nên phần giằng co của hai nhân vật được thể hiện hơi quá.
Nhiều cảnh hở hang xuất hiện trong hài Tết 2018. Ảnh: Dân Việt
Không riêng gì “Tỷ phú đè đại gia”, trước đó nhiều phim hài Tết đã bị chỉ trích bởi có những cảnh khoe thân, nhân vật hám gái có hành động thiếu tế nhị với nhân vật nữ, như trong “Làng ế vợ 3”, “Đại gia chân đất”… Chưa kể, nhiều lời thoại của diễn viên vẫn bị đánh giá hơi thô tục.
Hài Tết không chất lượng sẽ sớm bị đào thải
Việc lạm dụng cảnh nóng, khoe thân trong hài Tết để câu view vấp phải sự phản ứng của dư luận. Ngay cả những nghệ sĩ trong nghề cũng phản đối cách làm này.
Đạo diễn Phạm Đông Hồng – người được biết tới với một số phim hài Tết dân gian thừa nhận thực tế hài hiện đại những năm gần đây có sử dụng cảnh nóng để câu view. Tuy nhiên, nên sử dụng một cách tiết chế, tránh việc lạm dụng.
“Những năm gần đây, thực tế có chuyện hài hiện đại sử dụng những cảnh nóng để câu view. Có điều này bởi, nhiều chương trình chọn kênh phát hành là Youtube mà những yếu tố này câu view rất tốt trên các mạng xã hội. Tuy vậy, đạo diễn và nhà sản xuất phải là người biết tiết chế nên đưa thế nào là đủ. Thực tế là có những chương trình hài Tết mà cả nhà, người già, trẻ nhỏ không thể ngồi xem cùng nhau được”.
Chia sẻ về việc hài Tết ngày càng lạm dụng cảnh nóng, nghệ sĩ Vượng Râu bày tỏ: "Nếu làm những clip hài ngắn vui vẻ thì không sao nhưng đã làm hài Tết phát hành thì việc xử dụng cảnh nóng, khoe thân là không nên. Hoặc chỉ đưa vào một cách hợp lý không nên lạm dụng quá. Hài Tết có cả người già lẫn trẻ con xem nên nếu làm dung tục thì rất nguy hiểm, dễ tạo sự lệch lạc”.
Nghệ sĩ hài Vượng Râu. Ảnh: FBNV
Lý giải việc nhiều hài Tết sử dụng cảnh nóng, nghệ sĩ Vượng Râu chia sẻ, do nội dung không thật sự đặc sắc nên các đơn vị sản xuất buộc phải “tung những đòn này để gây chú ý”. Ngay cả phim nhựa thì vẫn có những cảnh tắm, cảnh nude. Tuy nhiên, điều quan trọng là sử dụng vừa phải, logic với nội dung phim.
Nghệ sĩ hài Vượng Râu cũng tiết lộ, hơn chục năm làm hài anh chưa bao giờ làm hài theo kiểu dung tục. “Tôi làm hài nghiêm túc vẫn cháy đĩa". Nam nghệ sĩ cũng chia sẻ: "Những hài Tết không chất lượng sẽ sớm bị công chúng đào thải".
Nguyệt Cát