Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền: Xinh đẹp, đa tài... đa đoan!

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền sở hữu vẻ đẹp trẻ trung không tuổi cùng tài năng nghệ thật. Tuy nhiên, tình duyên của chị khá lận đận. Mới đây, nữ nghệ sĩ thừa nhận cuộc hôn nhân thứ hai đang gặp trục trặc.
 

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền tên thật là Phạm Thị Thu Hiền, sinh năm 1969, tại Hà Nội. Mẹ của chị là nghệ sĩ cải lương Kim Thoa. Thanh Thanh Hiền kể trên Sài Gòn giải phóng online, từ bé, chị đã theo mẹ đi lưu diễn khắp nơi nên thấm dần những bài bản của nghệ thuật cải lương.
Năm 6 tuổi, ở đoàn hát của nghệ sĩ Kim Thoa, Thanh Thanh Hiền được lên sân khấu ca bốn câu vọng cổ qua bài “Mùa xuân nào cho em”. Năm 14 tuổi, chị về đầu quân cho Nhà hát cải lương Việt Nam. Sau đó không lâu, Thanh Thanh Hiền được đóng chính trong nhiều vở diễn.
Theo VTC, vào thập niên 1990, Thanh Thanh Hiền được coi là giọng ca cải lương hạng nhất tại miền Bắc. Ngoài ra, chị còn thường là khách mời đặc biệt cho các vở cải lương ở sân khấu miền Nam bởi lối biểu diễn đa dạng cùng sự chuyển giọng linh hoạt.
Dù nhận được rất nhiều lời mời vào Nam hoạt động nghệ thuật nhưng Thanh Thanh Hiền đều từ chối. "Nếu vào Nam, sự nghiệp của tôi chắc chắn sẽ tốt hơn. Vì mảnh đất đó mới là cái nôi của cải lương. Thế nhưng, tôi từ chối vì tôi yêu Hà Nội lắm”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.
Những vở diễn giúp Thanh Thanh Hiền để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả yêu cải lương gồm có: “Đôi dòng sữa mẹ”, “Khi thành phố lên đèn”, “Lan và Điệp”, “Mùa tôm”. Khi đó, nữ nghệ sĩ gặt hái nhiều huy chương vàng, huy chương bạc trong các hội diễn.
Nghe si Thanh Thanh Hien: Xinh dep, da tai... da doan!
 Thanh Thanh Hiền xuất thân là nghệ sĩ cải lương. Ảnh: VTC
Ngoài cải lương, Thanh Thanh Hiền còn hát rất hay ca trù, chèo, ca Huế, chầu văn, bolero. Bên cạnh đó, chị có khả năng diễn hài. Vì nhận ra nét duyên hài ngầm của Thanh Thanh Hiền, “vua hài đất Bắc” Xuân Hinh đã ngỏ lời mời chị đóng hài.
Thanh Thanh Hiền và Xuân Hinh là cặp đôi diễn ăn ý. Trên sân khấu, cả hai đóng với nhau đủ các dạng vai từ tình nhân, vợ chồng, bố con đến chủ tớ. Vì thường xuyên xuất hiện cùng nhau và kết hợp với nhau ăn ý, Thanh Thanh Hiền và Xuân Hinh bị khán giả nhầm là 1 cặp vợ chồng.
Thanh Thanh Hiền được Xuân Hinh đánh giá cao. “Vua hài đất Bắc” cho biết, Thanh Thanh Hiền là một nghệ sĩ có tài năng, rất nghiêm túc khi làm nghề và rất đáng yêu. Ngoài ra, Xuân Hinh thừa nhận, Thanh Thanh Hiền là một trong hai bạn diễn nữ kết hợp ăn ý nhất với anh.
Thanh Thanh Hiền kết hôn với nghệ sĩ đàn bầu Anh Tú. Để toàn tâm toàn ý chăm lo gia đình, chị rời xa sân khấu cải lương. Tuy nhiên, sau 10 năm chung sống, Thanh Thanh Hiền lựa chọn ly hôn. Nghệ sĩ Anh Tú cho biết, anh cảm thấy mình có lỗi khi đã không giữ được mẹ cho các con dù vợ cũ là người ra đi.
Theo Thanh Thanh Hiền, khi ly hôn, chồng cũ muốn để lại ngôi nhà cho chị nuôi các con. Nhưng sau đó, Thanh Thanh Hiền nhận ra rằng các con ở với chồng cũ là tốt hơn bởi anh có nhiều thời gian để chăm sóc con hơn. Anh Tú hiểu rõ sự hy sinh lớn lao của Thanh Thanh Hiền khi để anh nuôi con.
Năm 2015, Thanh Thanh Hiền tái hôn. Ông xã của chị là ca sĩ Chế Phong - con trai của danh ca Chế Linh. Chế Phong kém Thanh Thanh Hiền 4 tuổi, từng qua một lần đò và có con riêng. Trước khi làm đám cưới, cả hai có 4 năm hẹn hò và sống chung.
Chế Phong chăm chút Thanh Thanh Hiền rất kỹ, chuẩn bị từng bộ trang phục biểu diễn cho vợ, đi theo chăm sóc cô trong các show diễn. Chế Phong cũng hết mực yêu quý hai con gái riêng của Thanh Thanh Hiền. Ngược lại, nữ nghệ sĩ rất quý 3 người con riêng của chồng.
Nghe si Thanh Thanh Hien: Xinh dep, da tai... da doan!-Hinh-2
 Thanh Thanh Hiền - Chế Phong. Ảnh: Zing
Nghe si Thanh Thanh Hien: Xinh dep, da tai... da doan!-Hinh-3
 Chế Phong bên các con gái của Thanh Thanh Hiền. 
Nghe si Thanh Thanh Hien: Xinh dep, da tai... da doan!-Hinh-4
 Thanh Thanh Hiền trẻ trung ở tuổi 51.
Dường như người đẹp thường đa đoan, năm 2019, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và Chế Phong vướng tin đồn hôn nhân gặp trục trặc. Đối mặt nghi vấn này, cặp đôi giữ im lặng, trong khi danh ca Chế Linh lên tiếng phủ nhận khi được hỏi về tin đồn đời tư của con trai.
Sau 1 năm giữ im lặng, mới đây Thanh Thanh Hiền quyết định lên tiếng về nghi vấn hôn nhân. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Đúng là chúng tôi đang có chuyện lục đục nhưng để nói nhiều hơn về chuyện này tôi xin hẹn dịp sau. Vào thời điểm nào đó, tôi sẽ công khai cho mọi người biết. Tôi sẽ tự nói ra chứ không để ai hỏi".

Xem video "Xuân Hinh đến thăm Thanh Thanh Hiền". Nguồn FBNV

Thu Cúc