Nghệ sĩ trẻ bất kính, vô lễ... bao người từng “ngậm bồ hòn làm ngọt“?

Google News

(Kiến Thức) - Hồng Vân khẳng định cô sẽ không tiếp xúc hay bận tâm đến nghệ sĩ trẻ vô lễ. Thực tế, scandal hỗn hào với bậc tiền bối của sao Việt xảy ra như cơm bữa.
 
 

Mới đây, xuất hiện trong chương trình “Bạn nghĩ gì”, Hồng Vân đã có những chia sẻ thẳng thắn về thực trạng nghệ sĩ trẻ vô lễ. Hồng Vân cho biết, đối với những người thuộc thế hệ của cô, việc kính trên nhường dưới, chào hỏi đàng hoàng đã ăn sâu vào tư tưởng khi mới vào nghề.
Bản thân Hồng Vân khi đi học đã được thầy cô dạy phải biết chào hỏi các bậc tiền bối. Khi ra nghề, cô gặp ai cũng chào hỏi. Hồng Vân cho rằng nghệ sĩ nên chào hỏi tất cả mọi người xung quanh không chỉ với người lớn tuổi bởi showbiz Việt nhỏ, dễ chạm mặt nhau và cũng không mất gì với một nụ cười, một câu chào hỏi.
Tuy nhiên, Hồng Vân cho rằng với một số nghệ sĩ trẻ hiện nay, họ có thể coi việc chào hỏi là không cần thiết. “Họ thích sống bằng cá tính của chính họ, nên không cần giao thiệp với ai. Đó là suy nghĩ của họ, tôi không trách được. Chỉ có điều, tôi sẽ không tiếp xúc, không để tâm, để mắt tới những người như thế, cho đỡ mệt", Hồng Vân chia sẻ.
Trấn Thành cũng từng lên tiếng về thực trạng nghệ sĩ trẻ vô lễ. Trên Zing, nam danh hài cho hay: "Tôi đã bắt gặp rất nhiều trường hợp gặp đàn anh đàn chị không chào hỏi gì cả. Họ mới nổi tiếng, được chú ý nhưng đã cho là mình rất “hot” và không chào ai.
Tôi không cần biết họ có thích người đàn anh, đàn chị đó hay không nhưng đã vào nghề trước mình và có tuổi nghề lớn hơn mình thì nên gật đầu chào một cái. Đó là phép lịch sự tối thiểu của một người nghệ sĩ". 
Thực tế, chuyện nghệ sĩ trẻ có thái độ thiếu lễ phép với người đi trước không chỉ dừng ở lại ở mức không chào hỏi mà còn đi xa hơn như phát ngôn hỗn hào. Trường hợp điển hình nhất là Hương Giang Idol. Theo đó, trong một câu hỏi nhắc đến tên nghệ sĩ Trung Dân tại một gameshow, Hương Giang bất ngờ đưa ra đáp án ông "đút đầu vô cầu tiêu".
Nghe si tre bat kinh, vo le... bao nguoi tung “ngam bo hon lam ngot“?
 Hương Giang Idol từng bị cho là xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân.
Cảm thấy bị xúc phạm, nghệ sĩ Trung Dân muốn Hương Giang Idol bỏ đáp án này đi nhưng cô vẫn không thay đổi quan điểm của mình khiến ông bị tổn thương, phải bỏ về giữa buổi quay. "Sau ngày hôm đó, cá nhân tôi không nói bất kỳ điều gì về chuyện này. Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói ai nghe", nghệ sĩ Trung Dân nói.
Giữa ồn ào, Hương Giang lên tiếng xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân và khẳng định rằng bản thân không hề có ý xúc phạm. Tuy nhiên, lùm xùm hành xử vô lễ với bậc tiền bối trong nghề khiến nữ ca sĩ chuyển giới mất điểm trong mắt khán gỉa lẫn đồng nghiệp trong một thời gian khá dài.
Giống nghệ sĩ Trung Dân, nghệ sĩ Xuân Hương cũng bị tổn thương trước cách hành xử hỗn hào của thế hệ sau. Trang Trần từng mắng nghệ sĩ Xuân Hương bằng những ngôn từ chợ búa sau khi phát hiện một tài khoản Facebook tên Lê Xuân Hương đã để lại bình luận “Vô văn hóa”.
Sau đó, dù nghệ sĩ Xuân Hương phủ nhận, Trang Trần vẫn cho rằng chính bà đã viết câu “vô văn hóa". Để bảo vệ hình ảnh, nghệ sĩ Xuân Hương nộp đơn khiếu nại lên công an. Tuy nhiên, Công an TPHCM xác định không đủ chứng cứ để xử lý hành vi vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm danh dự nhân phẩm đối với Trang Trần nên không khởi tố vụ án.
Nghe si tre bat kinh, vo le... bao nguoi tung “ngam bo hon lam ngot“?-Hinh-2
 Nghệ sĩ Xuân Hương bị Trang Trần chửi mắng năm 2017. 
Hay như diva Thanh Lam từng bị Hồ Ngọc Hà đá xéo. Còn nhớ năm 2012, Hồ Ngọc Hà đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả khi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt. Trong đó, diva Thanh Lam là nghệ sĩ duy nhất thẳng thắn tuyên bố Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà có gì để dạy cho thí sinh.
Ngay sau phát ngôn của Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà đã có màn đáp trả khá sỗ sàng đàn chị. Cô đăng tải bức ảnh chụp mông con trai và dùng những lời lẽ ám chỉ đến Thanh Lam. Nhiều khán giả bức xúc, cho rằng Hà Hồ có thái độ hỗn láo. Về phần mình, Thanh Lam không đôi co lời qua tiếng lại với Hồ Ngọc Hà.
Nghe si tre bat kinh, vo le... bao nguoi tung “ngam bo hon lam ngot“?-Hinh-3
 Hồ Ngọc Hà từng bị cho có thái độ hỗn hào với diva Thanh Lam. 
Thực tế, còn không ít vụ va chạm giữa nghệ sĩ hai thế hệ như Đàm Vĩnh Hưng - nghệ sĩ Nguyễn Ánh 9, Dương Triệu Vũ - danh ca Phương Dung, Nguyễn Hưng - Nguyên Vũ, Thu Minh - Hương Tràm. Gần như ở mọi trường hợp, nghệ sĩ đi trước được dư luận bảo vệ còn thế hệ sau sẽ không nhận được sự cảm thông.
Nhìn ra làng giải trí Hoa ngữ và Hàn Quốc, nhiều nghệ sĩ trẻ bị tẩy chay khi vướng scandal vô lễ. Châu Đông Vũ là ví dụ điển hình. Trong một chương trình, nữ diễn viên nói trống không, gọi cả họ và tên tiền bối Tôn Hồng Lôi. Cách ứng xử này khiến Châu Đông Vũ thu về lượng antifan lớn.
Hay tại chương trình Tutoring Across Generatios, Yewon tỏ ra hỗn hào có những lời nói thiếu tôn trọng với Lee Tae Im dù đàn chị là người đứng lên chào hỏi trước. Sau đó, cái tên Yewon bị gạch ra khỏi nhiều chương trình, công ty quản lý phải chính thức lên tiếng xin lỗi nhưng Yewon vẫn không thể lấy lại hình ảnh.
Thiết nghĩ, nếu như nghệ sĩ trẻ biết kiềm chế cái tôi, biết ứng xử văn minh, lịch thiệp với đàn anh, đàn chị, đồng nghiệp thì chẳng bao giờ xảy ra những va chạm, xích mích đáng tiếc.

Mời quý độc giả xem video "Nghệ sĩ Hồng Vân, Hồng Đào, Chí Tài thể hiện ca khúc Để Mị nói cho mà nghe". Nguồn VTV


Thu Cúc (Tổng hợp)