Nghĩa cử cao đẹp của sao Việt giữa tâm dịch TP.HCM

Google News

Phương Thanh, vợ chồng Việt Hương, Quyền Linh cùng nhiều sao Việt khác tích cực làm từ thiện, trở thành tình nguyện viên chống dịch khiến khán giả cảm thấy ấm lòng.

Giữa đại dịch, sao Việt đang có những động thái đầy ý nghĩa. MC Quỳnh Hoa, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM chia sẻ Trang tin Điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh, đội tình nguyện viên nghệ sĩ Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM bắt đầu hoạt động từ ngày 29/5, có hơn 130 nghệ sĩ, trong đó khoảng 80 người tham gia thường xuyên.
Đội tình nguyện tham gia thực hiện nhiều hoạt động như: hỗ trợ điều phối lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; hỗ trợ điều phối tiêm vắc xin phòng COVID-19; hỗ trợ chia phần ăn, sơ chế rau củ quả tại bếp ăn để phục vụ phần ăn cho bệnh viện và chốt phong tỏa; hỗ trợ vận chuyển thực phẩm, vật tư y tế đến bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19.
Đội tình nguyện còn mang tiếng hát đến với bệnh viện, phục vụ y bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị COVID-19, các khu cách ly; đi thăm và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ trực các chốt phong toả; tặng quà cho trẻ em tại các khu bị phong tỏa; đi siêu thị giúp người dân mua hàng online; cắt tóc cho các y bác sĩ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19.
Thuộc đội tình nguyện, Phương Thanh chia sẻ trên Vietnamnet: “Tháng đầu tiên bận nhất, tôi thường đi lúc 2h chiều và kết thúc công việc lúc 12h đêm, đôi khi là 1h sáng hôm sau, gục tại chỗ! Tôi thường phải ngủ tới 9h sáng mới dậy nổi. Ai cũng định đi 1 ngày, nghỉ 1 ngày nhưng rốt cuộc ngày nào cũng đi”.
Nghia cu cao dep cua sao Viet giua tam dich TP.HCM
 Phương Thanh làm tình nguyện viên.
Mâu Thủy tâm sự trên Zing, nhiều ngày đi hỗ trợ chống dịch về, cô cảm thấy mệt trong người và muốn nghỉ ngơi để lấy lại sức. Thế nhưng, sáng hôm sau, nàng á hậu lại dẹp bỏ ý nghĩ ấy và tiếp tục lên đường, đồng hành cùng các đồng nghiệp. “Bây giờ, tôi gầy và đen hơn trước", Mâu Thủy nói.
MC Minh Khang là một thành viên tích cực của nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ. Trong những ngày đầu, anh giấu gia đình vì sợ mọi người lo lắng. Tuy nhiên, khi biết chuyện, gia đình Minh Khang rất ủng hộ. Không may, bố của Minh Khang qua đời ở quê nhà Lâm Đồng. Nam MC đành nuốt nước mắt vào trong vì không có cách nào về chịu tang.
Nghia cu cao dep cua sao Viet giua tam dich TP.HCM-Hinh-2
MC Minh Khang. Ảnh: Vietnamnet 
Hoạt động thiện nguyện của MC Quyền Linh cũng khiến khán giả ấm lòng. Anh cùng cả nhóm đi tới những khu cách ly, bệnh viện để gửi lương thực thực phẩm. Khi gặp những người có hoàn cảnh khó khăn, Quyền Linh không khỏi đau lòng và cố gắng giúp họ hết mức có thể.
Anh kể, một người trong khu cách ly nuôi mẹ bệnh, không có tiền trả phòng trọ, sắp bị chủ đuổi ra ngoài đã nhắn tin cho anh nhờ giúp đỡ. “Mẹ cô ấy bị bệnh nhưng hai tháng qua chỉ ăn mì tôm cầm hơi. Tôi chuyển ngay cho họ 6 triệu đồng, giúp trả hai tháng nợ tiền trọ”, Quyền Linh chia sẻ.
Nghia cu cao dep cua sao Viet giua tam dich TP.HCM-Hinh-3
 Quyền Linh. Ảnh: Vietnamnet
Vợ chồng Hoài Phương – Việt Hương cũng tích cực giúp đỡ bà con gặp khó khăn mùa dịch. Mỗi ngày, hai vợ chồng nghệ sĩ bỏ ra khoảng 50 triệu đồng để mua các nhu yếu phẩm. Việt Hương tiết lộ, cô sẽ hỗ trợ cho bà con trong 15 ngày. Vợ chồng nữ nghệ sĩ bỏ tiền túi, hoàn toàn không kêu gọi quyên góp.
Việt Hương- Hoài Phương gặp không ít khó khăn khi làm từ thiện. Hoài Phương vì sống ở Mỹ nhiều năm nên không thông thuộc đường xá ở Sài Gòn. Đáng nói hơn, hoạt động thiện nguyện của vợ chồng nữ nghệ sĩ bị một số cư dân mạng ác ý cho rằng kinh doanh nghề từ thiện.
Nghia cu cao dep cua sao Viet giua tam dich TP.HCM-Hinh-4
 Hoài Phương - Việt Hương.
Nhiều nghệ sĩ lại nấu ăn ủng hộ cho các bác sĩ, y tá và bệnh nhân khu vực cách ly như Trương Ngọc Ánh, MC Nguyên Khang, ca sĩ Quốc Thiên, Lê Âu Ngân Anh, diễn viên Anh Tú, ca sĩ Vũ Thảo My, diễn viên Kiều Ngân, ca sĩ Quang Lê, ca sĩ Như Quỳnh.
Ngoài ra, còn có không ít nghệ sĩ khác chung tay cùng với cộng đồng phòng chống dịch bệnh bằng việc lan tỏa các dự án nghệ thuật, thông điệp phòng dịch đến khán giả.

Xem video Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc. Nguồn Truyền hình Đồng Tháp

Thu Cúc