Ngô Thanh Vân tự nhận mình là đả nữ duy nhất của Việt Nam

Google News

Phát ngôn khẳng định mình là "đả nữ" duy nhất tại Việt Nam của Ngô Thanh Vân đã tạo nên luồng tranh luận không nhỏ.

Ngô Thanh Vân xuất thân từ một ca sĩ nhưng cô lại lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và ngày càng khẳng định vị trí của mình. Không chỉ vậy cô còn thành công với hàng loạt các vai diễn đình đám trong Dòng Máu Anh Hùng, Lửa Phật... Thời gian gần đây bên cạnh diễn xuất, cô còn kiêm thêm vị trí đạo diễn và nhà sản xuất, đặc biệt phải kể đến một số phim ăn khách như Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng,... Cô còn được mời đóng phim The Old Guard cùng với nữ minh tinh Charlize Theron.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn cho một tờ báo nổi tiếng nước ngoài, Nhô Thanh Vân đã có những chia sẻ về bộ phim cô từng tham gia là Dòng máu anh hùng. Điều khiến nhiều người chú ý đó là cô tự nhận mình là đả nữ duy nhất của Việt Nam.

Cô nói: "Dòng Máu Anh Hùng là bộ phim đột phá của tôi. Đó chính là bộ phim mang về cho tôi danh hiệu đả nữ đầu tiên trên màn ảnh Việt Nam. Tôi đã được ủng hộ bởi người Việt. Khán giả khuyến khích tôi thực hiện thêm phim hành động và từ lúc ấy tới nay, tôi đã trở thành đả nữ duy nhất của điện ảnh Việt Nam”.

Ngo Thanh Van tu nhan minh la da nu duy nhat cua Viet Nam

Chia sẻ này của Ngô Thanh Vân lập tức gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt. Có người nói ngoài cô ra thì nền điện ảnh nước nhà vẫn còn nhiều diễn viên đóng hành động hay như: Trương Ngọc Ánh, Thanh Hằng,... Nhưng cũng có người cho rằng nói về đả nữ thì Ngô Thanh Vân được biết đến với phim hành động nhiều hơn. 

Không chỉ vậy khi tham gia bộ phim The Old Guard của Hollywood, chính Ngô Thanh Vân đã yêu cầu nhà sản xuất dùng tên tiếng Việt. Ê-kíp của nữ diễn viên nói: "Tác giả kịch bản phim nói về ấn tượng dành cho Ngô Thanh Vân: "Khi Veronica được chọn, cô ấy nói tôi không phải người Nhật, tôi là người Việt Nam". Đạo diễn sau đó đã liên lạc với tôi và nói: "Chúng ta có thể thay đổi điều này không?" và tôi hoàn toàn đồng ý. Noriko trở thành Quỳnh, Quỳnh giờ là người Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng điều đó. Quỳnh là nhân vật đang được khán giả kỳ vọng xuất hiện với vai trò lớn hơn ở phần tiếp theo".

Ngo Thanh Van tu nhan minh la da nu duy nhat cua Viet Nam-Hinh-2

Việc Ngô Thanh Vân muốn yêu cầu để khẳng định sức nặng của mình trên thị trường quốc tế và khẳng định vị trí đả nữ duy nhất của Việt Nam tiếp tục khiến khán giả nổ ra một cuộc tranh luận khác. 

Mặc dù Ngô Thanh Vân đã có một sự nghiệp rất ấn tượng khi liên tục tham gia các bộ phim lớn tại Hollywood, nhưng việc cô tự nhận mình là đả nữ duy nhất thì vẫn mang tính chủ quan cao. 

Theo Hạ Anh/Khoevadep