Ngọc Huyền, Kim Tử Long vĩnh biệt nghệ sĩ cải lương Vũ Linh

Google News

Ngọc Huyền, Kim Tử Long cùng đông đảo sao Việt đã bày tỏ sự tiếc thương khi hay tin nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời.

>>>> Mời quý độc giả xem video: "Vũ Linh và con gái nuôi Bình Tinh hát tuồng Mạnh Lệ Quân kỳ nữ". Nguồn Vietnamnet
Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời vào trưa 5/3 tại nhà riêng (quận Phú Nhuận, TP.HCM). Lễ nhập quan diễn ra sáng 6/3, động quan lúc 11h30 ngày 9/3, sau đó linh cữu nghệ sĩ được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.
Ngoc Huyen, Kim Tu Long vinh biet nghe si cai luong Vu Linh
Cáo phó nghệ sĩ Vũ Linh. Ảnh: FB 
Hay tin nghệ sĩ Vũ Linh qua đời, loạt sao Việt đã bày tỏ niềm tiếc thương người nghệ sĩ tài hoa. Nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ: "Vĩnh biệt anh Vũ Linh... Luôn ngưỡng mộ anh và luôn cảm thấy hãnh diện vì thời trẻ đã đôi lần được đóng người yêu của anh trong những vở cải lương thời còn băng đĩa ... Mong anh siêu thoát và sẽ cận kề bên Tổ Nghề".
Nghệ sĩ Kim Tử Long gửi lời vĩnh biệt đến thần tượng: "Vĩnh biệt anh Năm, thần tượng của em, 1 tượng đài của sân khấu cải lương tuồng cổ. Anh ra đi thanh thản anh nhé! Đời vô thường lắm hãy yêu thương nhau nhiều hơn để không hối tiếc khi phải ra đi. Cầu nguyện anh về dưới chân Phật!".
Ngoc Huyen, Kim Tu Long vinh biet nghe si cai luong Vu Linh-Hinh-2
 Kim Tử Long chia sẻ hình ảnh diễn cùng nghệ sĩ Vũ Linh. Ảnh: FB
Nghệ sĩ Quốc Thuận cũng gửi lời vĩnh biệt đến nghệ sĩ cải lương Vũ Linh: "Về cõi an lạc vĩnh cửu, nếu có cõi đó anh hãy tiếp tục ca múa hát nữa nhé anh. Người nghệ sĩ lớn em yêu mến, huyền thoại cải lương".
Từng đóng chung với nghệ sĩ Vũ Linh, nghệ sĩ Hữu Châu chia sẻ, đàn anh là người vui tính, dễ gần. "Thập niên 90, thời hoàng kim của băng từ video cải lương, em đã đóng chung với anh không biết bao nhiều vở tuồng. Nhiều, nhiều lắm…. Có những lần quay ở xa, chiều tối có quá giang xe anh về Sài Gòn cho kịp giờ diễn. Anh vui tánh, gần gũi, dễ thương... Về nơi phải về anh nhé. Cầu mong hương linh anh về cõi an lạc nhất", nghệ sĩ Hữu Châu viết.
Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền chia sẻ loạt ảnh chụp cùng nghệ sĩ Vũ Linh: "Hình đẹp của anh em tôi đây! Xã hội hay tuồng cổ vẫn đáng yêu như vậy. Anh yêu ơi… em đang về bên anh đây".
Ngoc Huyen, Kim Tu Long vinh biet nghe si cai luong Vu Linh-Hinh-3
Chia sẻ của nghệ sĩ Ngọc Huyền. Ảnh: FB
Trấn Thành cũng tiễn biệt đàn anh: "Vẫy tay chào tiễn biệt người nghệ sĩ tài hoa của sân khấu cải lương. Anh sẽ ở mãi trong tim những người yêu vọng cổ! Anh nghỉ ngơi nhé!".
Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 ở Sài Gòn. Từ nhỏ, ông đã đam mê cải lương, theo các đoàn Đồng ấu Hoa Thế Hệ, Hoa Anh Đào Kim Chưởng và được các tên tuổi lớn như Diệu Hiền, Trương Ánh Loan, Ngọc Đáng… chỉ dạy, dìu dắt.
Các tác phẩm để đời của nghệ sĩ Vũ Linh gồm: "Xa phu đi sứ", "Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài", "Bàng Quý Phi", "Thần nữ dâng Ngũ Linh Kỳ", "Chiêu Quân cống Hồ", "Bức ngôn đồ Đại Việt"…
Diệu Nga