Người đẹp đầu tiên đăng quang Hoa hậu Việt Nam giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Bùi Bích Phương là người đẹp đầu tiên đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Sau hơn 30 năm lên ngôi hoa hậu, cuộc sống của Bích Phương khiến nhiều người tò mò.

>>> Mời quý độc giả xem video "Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trình diễn áo dài". Nguồn Zing:
Năm 1988, cô gái Hà thành Bùi Bích Phương trở thành hoa hậu đầu tiên của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức.
Bích Phương đăng quang khi mới 17 tuổi, đang là sinh viên năm thứ nhất của khoa tiếng Anh thuộc trường Đại học Tổng hợp. Xuất thân từ gia đình không khá giả nên dù đã lên ngôi hoa hậu, Bùi Bích Phương vẫn chăm chỉ đi dạy và dịch thêm để kiếm tiền học phí.
Vài năm sau, cô hoa hậu nhận được học bổng du học Hàn Quốc và sau thời gian nỗ lực, Bích Phương đã có tấm bằng thạc sĩ Đại học Quốc gia Hàn Quốc.
Nguoi dep dau tien dang quang Hoa hau Viet Nam gio ra sao?
 Bùi Bích Phương đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1988 khi mới 17 tuổi.
Nguoi dep dau tien dang quang Hoa hau Viet Nam gio ra sao?-Hinh-2
Ảnh cưới của Bùi Bích Phương (trái). Bùi Bích Phương và hai con lúc còn nhỏ.
Dành thời gian cho việc học và phấn đấu sự nghiệp nên Hoa hậu Bùi Bích Phương kết hôn khá muộn. Năm 29 tuổi chị lên xe hoa với tiến sỹ kinh tế Vũ Thiệu Giang. Năm 2001 chị sinh con trai đầu lòng Gia Hiển, năm 2004 chào đón thêm cô con gái Phương Anh gia nhập tổ ấm. Bùi Bích Phương có công việc ổn định trong một tổ chức giáo dục lớn, còn chồng chị hiện điều hành một công ty liên doanh với Nhật.
Kể từ khi lấy chồng, sinh con, hoa hậu họ Bùi chỉ chuyên tâm cho công việc và gia đình, ít khi thấy chị xuất hiện trong các sự kiện.
Nguoi dep dau tien dang quang Hoa hau Viet Nam gio ra sao?-Hinh-3
 Bùi Bích Phương (giữa) trong một sự kiện hội ngộ các hoa hậu tổ chức vào năm 2018.
Theo chia sẻ của Bùi Bích Phương, dù ở cơ quan chị là sếp, ra ngoài đường mọi người gọi là hoa hậu, nhưng khi về nhà sau giờ làm việc, chị đúng chuẩn phụ nữ nội trợ. Tuy nhà có giúp việc, nhưng bữa ăn trong gia đình vẫn do chị đảm nhiệm nấu nướng vì hai con khá khảnh ăn. Không chỉ chăm lo cho chồng con từng bữa ăn, Bùi Bích Phương cũng rất chú trọng tới việc giáo dục con cái.
Với con, Bích Phương không đặt áp lực chuyện học hành mà luôn muốn con phát triển hài hòa giữa văn hóa và các môn năng khiếu. Người đẹp U50 luôn đối xử với hai con như những người bạn, chính vì thế mà ba mẹ con có thể tâm sự, chia sẻ và đồng hành với nhau trong nhiều hoạt động.
Phải nói, Bùi Bích Phương là một người đẹp giỏi quán xuyến. Chị vừa là mẹ đảm ở nhà lại giỏi giang công việc cơ quan. Ngoài công việc ở Quỹ Giáo dục quốc tế chị còn điều hành doanh nghiệp riêng, đồng thời làm cố vấn đầu tư cho một số tập đoàn kinh tế lớn và quỹ Kinh doanh vốn Nhà nước Hàn Quốc.
Nguoi dep dau tien dang quang Hoa hau Viet Nam gio ra sao?-Hinh-4
 Ở tuổi U50 nhưng Bùi Bích Phương vẫn rất đẹp.
Nhiều người phục Bích Phương khi chị cùng lúc đóng nhiều vai trò khác nhau và vai nào cũng tròn. Sau nhiều năm phấn đấu cho sự nghiệp, hiện tại Hoa hậu Việt Nam 1988 hoàn toàn có thể sống an nhàn, thoải mái, nhưng chị vẫn chọn cho mình cuộc sống bận rộn, áp lực công việc cao. Giải thích cho điều này, Bích Phương cho biết chị là tuýp người thích được làm việc dù có bận rộn, vất vả.
Công việc, con cái choán gần hết thời gian của Bùi Bích Phương, tới mức chị gần như không có thời gian dành cho bản thân. Điển hình như việc đi spa làm đẹp với chị cũng là một điều xa xỉ. Tuy nhiên, Bích Phương lại thấy hạnh phúc vì những điều mình đang làm bởi chị luôn muốn dành thời gian cho các con, nhất là khi con đang ở tuổi trưởng thành.
Mặc dù là hoa hậu, nhưng ngoài đời, Bùi Bích Phương khá giản dị. Khi ra đường, đi chợ, Bùi Bích Phương ít khi trang điểm, nếu có cũng rất nhẹ nhàng nên ít người nhận ra chị. Bùi Bích Phương tự nhận, chị có một cuộc sống bình dị như bao người khác chứ không sang chảnh như mọi người thường nghĩ về một hoa hậu.
Thái An