Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Thế giới 2018

Google News

(Kiến Thức) - Người đẹp Mexico tỏa sáng trong đêm chung kết, xuất sắc vượt qua 117 ứng viên khác giành vương miện Hoa hậu Thế giới 2018. Danh hiệu Á hậu được trao cho người đẹp Thái Lan, Nicolene Limsnukan.

20h54: Người đẹp Mexico Vanessa Ponce De Leon, 26 tuổi, đăng quang Hoa hậu Thế giới 2018. Danh hiệu Á hậu được trao cho người đẹp Thái Lan, Nicolene Limsnukan. Các người đẹp khác trong Top 5 gồm Belarus, Jamaica và Uganda. Năm nay, ban tổ chức chỉ công bố 1 giải Á hậu.
Tân Hoa hậu Thế giới 2018 đạt thành tích tốt ở nhiều giải phụ như Top Model, Head to Head Challenge (đối đầu), dự án nhân ái, truyền thông. Cô là ứng viên được đánh giá cao ngay từ đầu nên kết quả không quá bất ngờ. Đặc biệt, ở phần thi ứng xử trong đêm chung kết, hoa hậu cũng đã có phần trả lời lưu loát về cách sử dụng danh hiệu để giúp đỡ mọi người.
Tân Hoa hậu sở hữu chiều cao 1,74 m, hiện làm người mẫu kiêm dẫn chương trình truyền hình, từng chiến thắng Mexico's Next Top Model năm 2014. Cô tốt nghiệp chuyên ngành kinh doanh quốc tế, thành tạo tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh.
Nguoi dep Mexico dang quang Hoa hau The gioi 2018-Hinh-8
 
Nguoi dep Mexico dang quang Hoa hau The gioi 2018-Hinh-9
 Vanessa Ponce nhận vương miện từ người tiền nhiệm - Hoa hậu Ấn Độ Manushi Chhillar.
20h12: Top 5 gọi tên các người đẹp: Belarus, Jamaica, Mexico, Uganda và Thái Lan.
Hoa hậu Nepal - ứng viên nặng ký số một - trượt top 5 chung cuộc.
Nguoi dep Mexico dang quang Hoa hau The gioi 2018
Top 5 ứng viên Hoa hậu Thế giới 2018 lộ diện. 
20h: Tiểu Vy trượt top 12. Danh sách 12 thí sinh đi tiếp gồm đại diện: Jamaica, Martinique, Uganda, Mauritius, Mexico, Panama, Belarus, Pháp, Scotland, Nepal, Thái Lan và New Zealand.
Năm nay, ban tổ chức sẽ chọn ra top 12 từ 5 châu lục, rồi chọn 5 đại diện là Hoa hậu Thế giới của từng châu lục, và 5 người này cũng là top 5.
Nếu khu vực châu Âu có 5 thí sinh chọn ra 3 người, hay khu vực châu Phi 3 thí sinh chọn 2, thì châu Á và châu Đại Dương được gộp làm một khu vực và phải chọn từ 11 thí sinh ra 3 người. 
Nguoi dep Mexico dang quang Hoa hau The gioi 2018-Hinh-2
Các đại diện của top 12 thí sinh xuất sắc nhất.
19h20: Trần Tiểu Vy diện đầm tông màu hồng phong thủy trên sân khấu cùng 29 thí sinh. Theo clip giới thiệu bản thân, đại diện chia sẻ ước mơ trở thành giáo viên giỏi vì yêu trẻ con. 
Danh sách 17 thí sinh vào top 30 nhờ phần thi phụ gồm: Pháp, Nhật Bản, Mỹ, Nepal, Indonesia, New Zealand, Mexico, Bangadesh, Chile, Ấn Độ, Malaysia, Mauritius, Singapore, Thái Lan, Uganda, Venezuela và Việt Nam.
Hoa hậu Việt Nam Tiểu Vy cũng có mặt trong top 30 với thành tích top 5 dự án nhân ái. 
13 thí sinh còn lại do ban giám khảo lựa chọn gồm đại diện Trung Quốc, Cook Islands, Belarus, Bỉ, Northern Ireland, Nga, Scotland, Nigeria, Nam Phi, Panama, Barbados, Jamaica và Martinique. 
30 cô gái xinh đẹp nhất lần lượt bước ra sân khấu trong những bộ đầm cocktail hoặc đầm dạ hội, kèm theo một clip ngắn giới thiệu bản thân.
 Top 30 phải chia thành các châu lục và khu vực để chọn ra top 12.
Nguoi dep Mexico dang quang Hoa hau The gioi 2018-Hinh-3
 Hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Nguoi dep Mexico dang quang Hoa hau The gioi 2018-Hinh-4
 Đại diện của Mỹ.
18h51: Ban tổ chức công bố những thí sinh đầu tiên lọt top 30 là các đại diện giành giải các phần thi phụ: thử thách đối đầu, nhân ái, tài năng, thể thao, siêu mẫu, truyền thông. 
Top 5 dự án nhân ái gồm Tiểu Vy, Hoa hậu Nepal, Indonesia, Mexico, New Zealand. Hoa hậu Việt Nam xuất hiện trong bộ trang phục múa chầu văn, sắc xanh chủ đạo. 
Nguoi dep Mexico dang quang Hoa hau The gioi 2018-Hinh-5
 
Nguoi dep Mexico dang quang Hoa hau The gioi 2018-Hinh-6
 
18h40: Dàn người đẹp Hoa hậu Thế giới mang đến các điệu nhảy dân tộc ở phần thi Dances of the World được dàn dựng công phu. 
Những thí sinh đang được đánh giá cao nhất là đại diện của Nepal, Pháp và Mexico. Ngoài ra còn có người đẹp Uganda, Chile, Nhật Bản, chủ nhà Trung Quốc, Nam Phi... là những ứng viên tiềm năng.
Nguoi dep Mexico dang quang Hoa hau The gioi 2018-Hinh-7
 
18h30: Đêm chung kết mở màn bằng màn trình diễn của các thí sinh cùng ca sĩ Donel  Mangena với ca khúc "Bang like a drum".
Trong nền nhạc sôi động, hơn 100 người đẹp diện trang phục năng động, hóa thân thành một vũ đoàn. Sau đó là sự xuất hiện của MC và cựu Hoa hậu Megan Young và Stephanie Del Valle trên sân khấu.
Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018 đã đi đến chặng đường cuối cùng. Trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2018, các thí sinh sẽ tranh tài ở các phần thi như trang phục dạ hội, trang phục dân tộc… Đương kim hoa hậu Manushi Chhillar sẽ là người trao vương miện cho người kế nhiệm.
Nguoi dep Mexico dang quang Hoa hau The gioi 2018-Hinh-8
 Các ứng viên tiềm năng cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018. 
Trước chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018, hơn 100 thí sinh đã trải qua các phần thi phụ, trong số đó hơn nhiều người đẹp chắc suất lọt top 30 chung cuộc nhờ giành giải thưởng. Đại diện Việt Nam - Trần Tiểu Vy cũng có mặt trong danh sách top 30 nhờ lọt top 5 phần thi nhân ái.
Tiểu Vy sinh năm 2000, đến từ Quảng Nam. Cô cao 1m74, sở hữu số đo 3 vòng 84-62-90. Theo chuyên trang sắc đẹp Missosology, đại diện Việt Nam sẽ giành vị trí thứ 18 chung cuộc. Bản thân Tiểu Vy hy vọng cô sẽ lọt top 12 để có cơ hội thi ứng xử.
Chung kết Hoa hậu Thế giới 2018 diễn ra vào 18h30 ngày 8/12 tại Tam Á, Trung Quốc.
Thu Cúc